Đà Nẵng: Xảy ra ngập úng, mất vệ sinh, Sở Xây dựng chịu trách nhiệm

Ngày 4/9, Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP Đà Nẵng cho hay, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản số 5864/UBND-ĐTĐT chỉ đạo triển khai các giải pháp xử lý đảm bảo thoát nước trên địa bàn TP trong mùa mưa bão sắp đến.

Trong đó, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở Xây dựng, UBND các quận huyện, Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng khẩn trương nạo vét mương cống để đảm bảo thoát nước, hạn chế tình trạng ngập úng trên địa bàn.

Sở Xây dựng Đà Nẵng phải chịu trách nhiệm trước UBND TP nếu để xảy ra tình trạng ngập úng, mất vệ sinh môi trường (Ảnh: HC)

“Sở Xây dựng phối hợp Sở TN-MT, UBND các quận huyện, Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thực hiện biện pháp xử lý đảm bảo thoát nước, chống ngập úng và vệ sinh môi trường, chịu trách nhiệm trước UBND TP nếu xảy ra tình trạng ngập úng, mất vệ sinh môi trường tại các khu vực!” – Công văn 5864/UBND-ĐTĐT của UBND TP Đà Nẵng nhấn mạnh.

Sở Xây dựng cũng có trách nhiệm yêu cầu các chủ đầu tư, đơn vị thi công phải có phương án đảm bảo thoát nước tạm và an toàn tại khu vực các dự án đang thi công trong mùa mưa, bão. Lưu ý khu vực xung quanh hồ Thạc Gián - Vĩnh Trung, khu vực Thuận Phước, khu vực sau lưng tượng đài 2-9...

Đồng thời chỉ đạo Công ty Công viên cây xanh Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị, địa phương khẩn trương triển khai biện pháp ứng phó bão đối với hệ thống cây xanh nhằm đảm bảo an toàn cho người, phương tiện và hệ thống cây xanh trên địa bàn.

Trong khi đó, Sở TN-MT được yêu cầu chủ trì, phối hợp với các đơn vị, chỉ đạo Công ty Cổ phần Môi trường đô thị có kế hoạch sẵn sàng ứng phó, xử lý đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn sau các đợt mưa, bão.

UBND các quận huyện kiểm tra, chủ động phương án sẵn sàng ứng phó xử lý khi có mưa đảm bảo thoát nước, giảm thiểu ngập úng và vệ sinh môi trường tại các khu vực trong mùa mưa. UBND các phường xã kiểm tra thực tế, vận động người dân tháo bỏ các tấm che đậy tự phát trên các cửa thu nước, đồng thời khơi thông các cửa thu nước để đảm bảo thoát nước khi có mưa lớn.

UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng chỉ đạo các đơn vị thi công rà soát phương án thoát nước tạm thời tại các công trình đang thi công dở dang, điều chỉnh phù hợp thực tế giải phóng mặt bằng và thi công tại hiện trường, triển khai đảm bảo hiệu quả thoát nước, giảm thiểu tình trạng ngập úng cục bộ.

Đặc biệt, Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải được yêu cầu có kế hoạch ứng phó, xử lý hiệu quả đảm bảo thoát nước chống ngập úng khi có mưa lớn, nhất là các điểm ngập nặng trên địa bàn. Khơi thông các cửa thu nước, nạo vét các hố ga, mương cống; bố trí nhân lực, phương tiện tại những vị trí trọng yếu về thoát nước để kịp thời xử lý thoát nước khi có mưa lớn.

Khơi thông các cửa thu nước, nạo vét các hố ga, mương cống đồng thời bố trí nhân lực, phương tiện tại những vị trí trọng yếu về thoát nước để kịp thời xử lý thoát nước khi có mưa lớn xảy ra, đặc biệt là các điểm ngập nặng. 

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng Sở Xây dựng ngập úng mưa bão chịu trách nhiệm Sở TN-MT hồ Thạc Gián

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !