Đắk Lắk: Đê bao hơn 300 tỷ đồng vỡ, người dân mất trắng 500 ha lúa

Sự cố vỡ đê bao đã khiến 500 ha lúa của người dân xã Quảng Điền (Đắk Lắk) bị nhấn chìm trong nước. Công an, bộ đội cùng hàng trăm người dân phải dầm mình trong nước nhiều giờ liền, gắng hết sức để khắc phục sự cố, cứu lấy hàng trăm ha lúa còn lại.

Hàng trăm người phải dầm mình nhiều giờ để chống lũ.

Ngày 13/8, lãnh đạo UBND xã Quảng Điền, huyện Krông Ana (Đắk Lắk) xác nhận, vào khoảng 5h sáng cùng ngày, tuyến đê bao qua cánh đồng B, xã Quảng Điền đã bị vỡ khoảng 15m. Hậu quả vụ vỡ đê đã khiến khoảng 500 ha lúa vụ hè thu của người dân Quảng Điền bị ngập.

Đoạn đê bị vỡ...

Theo ghi nhận của PV Infonet, một đoạn đê bao khoảng 15m tại cánh đồng B, xã Quảng Điền đã bị vỡ. Do đó, nước từ sông Krông Ana dội thẳng vào cánh đồng lúa, khoảng 500 ha lúa vụ hè thu đang xanh tốt, chuẩn bị cho thu hoạch giờ chỉ còn một màu trắng mênh mông.

Đồng lúa khoảng 500 ha ngập trong nước sắp đến kì thu hoặc bỗng mất trắng.

Để hộ đê, cứu diện tích lúa còn lại, lực lượng công an, Ban chỉ huy quân sự huyện Krông Ana đã cử hàng chục cán bộ đến giúp người dân khắc phục sự cố vỡ đê.

Hàng trăm người dân đã dùng máy múc, máy cày, xe công nông… tất tả đến hộ đê. Nhiều người phải dầm mình dưới sông Krông Ana nhiều giờ liền để đóng cọc, giăng lưới B40, lập rào chắn cản nước.

Người dân lội nước đi kéo gỗ về hộ đê.

Trên bờ, nhiều nhóm chia nhau ra cưa cây, chuyển đất, đá… Ở bờ bên kia sông, một số người dân chèo thuyền đi lấy gỗ, một số khác lội nước, dùng dây kéo gỗ về hộ đê…

Do mực nước sâu, ai nấy đều ướt sũng, mệt lả. Tất cả những người hộ đê làm việc không có phút nghỉ ngơi. Thậm chí, lúc đói, bà con tranh thủ đứng dưới nước, ăn vội miếng bánh mì để cầm hơi.

Nhiều người đóng cọc, lập rào chắn nước.

Ông Nguyễn Minh Đông, Phó chủ tịch UBND huyện Krông Ana cho biết, sự cố vỡ đê đã khiến khoảng 500 ha lúa vụ hè thu tại cánh đồng B, xã Quảng Điền bị ngập úng hoàn toàn.

Tuy nhiên, người dân và lực lượng chức năng vẫn tích cực tìm biện pháp khắc phục, ngăn nước để cứu hàng trăm ha lúa còn lại tại cánh đồng A và các cánh đồng của các xã Bình Hòa, thị trấn Buôn Trấp (huyện Krông Ana).

Do nước chảy xiết, vị trí vỡ đê lại ở cuối đồng, giao thông khó khăn nên việc vận chuyển vật liệu hộ đê gặp rất nhiều trở ngại.

Người kéo, người chèo thuyền đưa gỗ về hộ đê.

Như Infonet đã đưa tin trước đó, từ ngày 10-12/8, do mưa lũ, nước sông Krông Ana đã tăng đột biến, tràn qua tuyến đê bao Quảng Điền khiến khoảng 200 ha lúa vụ hè thu của người dân bị ngập. Một số người khác thì phải gặt lúa non để vớt vát chút công sức.

Nhiều ngày liền, người dân đã vận chuyển, đắp hàng ngàn bao đất lên thân đê, ngăn nước lũ. Tuy nhiên, do lượng nước ở thượng nguồn đổ về quá lớn, đến sáng 13/8 thì xảy ra sự cố vỡ đê.

Nhiều người phải cắt lúa non trước sự cố ngập lụt.

Được biết, tuyến đê bao Quảng Điền được đưa vào sử dụng từ năm 2014 với vốn đầu tư hơn 300 tỷ đồng. Đoạn đê này dài hàng chục km, bao quanh cánh đồng lúa hơn 1000 ha của xã Quảng Điền, xã Bình Hòa, huyện Krông Ana.

Hiện người dân và lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm các biện pháp, ngăn chặn dòng nước tại điểm đê bị vỡ để cứu hàng trăm ha lúa còn lại.

Clip hàng trăm người dân Quảng Điền nỗ lực hộ đê, cứu lúa sắp đến kì thu hoạch.
 
Trần Nhân
Từ khóa: Quảng Điền Krông Ana Vỡ đê 500 ha lúa Ngập úng Mất trắng Hộ đê

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !