So sánh Honda City 2019 và KIA Soluto 2019

Đứng trước Honda City, Kia Soluto khá tự tin về độ cạnh tranh về giá bán. Tuy nhiên, chiến thắng liệu có nằm chắc trong tay? Và giá bán có phải là yếu tố quyết định? Hãy cùng chúng tôi so sánh phiên bản cao cấp nhất của 2 mẫu xe này.

Cả 2 mẫu xe đều được lắp ráp trong nước với giá bán cụ thể như sau:

Kia Soluto AT Deluxe 2019: 455 triệu đồng (Lăn bánh tại Hà Nội: ~543 triệu đồng; TP.HCM: ~ 523 triệu)

Honda City 1.5L 2019: 599 triệu đồng (Lăn bánh tại Hà Nội: ~703 triệu. TP.HCM: ~682 triệu)

Như đã nói thì hiện tại Kia Soluto AT Deluxe có lợi thế nhiều hơn về giá bán khi rẻ hơn tới 144 triệu đồng. 

Theo trang danhgiaxe, nhìn chung, cả 2 đều sở hữu lối thiết kế đơn giản, đậm tính thực dụng. Với kích thước lớn hơn đôi chút kết hợp cùng bộ mâm 16 inch, mẫu sedan đến từ Nhất ít nhiều có phần bề thế hơn.Những nhận xét về mặt thiết kế luôn phụ thuộc vào mặt cảm quan cá nhân nên chúng tôi sẽ không bàn sâu thêm.

Riêng về trang bị ngoại thất thì rõ ràng, Honda City 1.5L có nhiều điểm cộng hơn, trông sang chảnh hơn khi hệ thống đèn bao gồm: đèn trước, đèn ban ngày, đèn sương mù... đều là công nghệ LED hiện đại, trong khi trên Soluto chỉ là loại halogen và Projector. Ngoài ra, City còn có gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn báo rẽ - một tiện ích không có mặt trên Soluto.

3. Nội thất

Chênh lệch tiếp tục thể hiện khá rõ khi bước vào khoang nội thất. Mặc dù độ rộng rãi về mặt diện tích trong khoang cabin không mấy khác biệt khi chiều dài cơ sở của Ciy nhỉnh hơn nhưng không đáng kể, tuy nhiên xét về mặt trang bị tiện nghi thì City 1.5L lại thể hiện một đẳng cấp khác biệt, xứng đáng tầm tiền với các tính năng hiện đại mà trên Soluto không có như: lẫy chuyển số, tay lái chỉnh 4 hướng (Soluto chỉ 2 hướng), hệ thống âm thanh 6 loa, hệ thống điều hòa tự động điều chỉnh bằng cảm ứng với cửa gió cho hàng ghế sau (trên Soluto chỉ là loại chỉnh tay và không có cửa gió cho hàng ghế sau). Đặc biệt, một thiếu sót khá lớn trên Soluto là không có hệ thống khởi động bằng nút bấm – một trang bị mà ngay cả một số mẫu xe hạng A như Hyundai i10, Kia Moring cũng đã có từ lâu.

Mặc dù vậy, không phải là không tìm thấy những điểm sáng về mặt tiện nghi nội thất trên mẫu xe Hàn. Xe cũng có khá nhiều trang bị công nghệ nổi bật cho hệ thống thông tin giải trí mà bản cao cấp của City không có, chẳng hạn như tính năng kết nối Apple Carplay, Android Auto, màn hình 7 inch, đầu CD, định vị dẫn đường AVN. Trong khi City khá thua kém khi chỉ có những trang bị cơ bản như: màn hình giải trí 6.8 inch, kết nối Bluetooth, AUX, 1 cổng sạc.

4. Động cơ – An toàn

*Động cơ:

Với khoảng sáng gầm cao hơn, cho khả năng leo lề tốt hơn (150mm so với 135mm trên City), kết hợp cùng sức mạnh 94 mã lực, Kia Soluto yếu hơn và có vẻ chỉ thích hợp để di chuyển trên đường nội đô. Trong khi đó, City mạnh hơn 24 mã lực và 13Nm và được trang bị hộp số vô cấp CVT nên không chỉ thích hợp di chuyển trong nội thị (không phải chuyển số phức tạp như loại tự động 4 cấp trên Soluto), mà còn có thể cùng chủ sở hữu băng băng trên đường cao tốc với khả năng vận hành mạnh mẽ hơn.

*An toàn:

Với mức giá bán rẻ hơn khá nhiều nên dĩ nhiên, khách hàng không thể đòi hỏi nhiều hơn ở Soluto về danh sách trang bị an toàn, trên xe chỉ bao gồm các tính năng cơ bản như: 2 túi khí phía trước, camera lùi, chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, dây đai an toàn các hàng ghế.

Honda City 1.5L vượt trội hơn với nhiều tính năng an toàn như: cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 6 túi khí, hỗ trợ phanh khẩn cấp, khung xe hấp thụ va chạm...

5. Kết luận

Có thể thấy trong cuộc chạy đua ở phân khúc B, Soluto sẽ khá đuối sức khi so với Honda City, về cả mặt trang bị tiện nghi, an toàn lẫn giá trị thương hiệu. Với tầm tiền rẻ hơn khá nhiều và danh sách trang bị cơ bản thì Soluto sẽ thích hợp hơn với những người có nhu cầu mua xe chạy dịch vụ, hoặc phục vụ cho việc đi lại của gia đình với yêu cầu không quá cao, có nguồn tài chính khá hạn hẹp.

Với Honda City 1.5L, đây sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho những gia đình đã có nguồn tài chính khá ổn định, yêu thích thương hiệu Nhật với giá trị bán lại tốt hơn, và có nhiều yêu cầu hơn đối với phương tiện di chuyển hàng ngày của mình.

PV (tổng hợp)
Từ khóa: Honda City 2019 và KIA Soluto 2019 Honda City 2019 KIA Soluto 2019

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !