Cầu Giấy: Thí điểm gắn biển nhận diện cơ sở an toàn thực phẩm

UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội vừa tổ chức lễ gắn biển nhận diện cơ sở kinh doanh đủ điều kiện ATTP tại một số chợ trên địa bàn quận.

Ngày 25/11, UBND quận Cầu Giấy cùng Sở Công thương Hà Nội đã trao Giấy chứng nhận cho các hộ kinh doanh đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn.

Ông Trần Việt Hà - Phó chủ tịch quận Cầu Giấy cùng bà Trần Thị Phương Lan - Phó giám đốc Sở Công thương Hà Nội trao Giấy chứng nhận cho các hộ kinh doanh.

Theo UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội mục tiêu của việc trao giấy chứng nhận này là nhằm kiểm soát nguồn gốc, xuất xứ của các loại thực phẩm kinh doanh tại các chợ trên địa bàn, từng bước kiểm soát chất lượng của các loại thực phẩm, giảm thiểu vi phạm về tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, chất bảo quản, phụ gia trong các sản phẩm thực phẩm đảm bảo kiểm soát được nguồn gốc đối với các loại thực phẩm kinh doanh tại chợ.

Qua đó tạo dựng niềm tin đối với người tiêu dùng, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các hộ kinh doanh thực phẩm tại các chợ trên địa bàn... Được biết, trước đó UBND các phường Mai Dịch và Nghĩa Tân đã tiến hành kiểm tra, kiểm soát nguồn gốc thực phẩm cung cấp tại các chợ.

Bà Bùi Thanh Vân - Trưởng Ban kinh tế quận Cầu Giấy (ngoài cùng bên trái) thăm, kiểm tra một cơ sở kinh doanh được gắn biển nhận diện đảm bảo an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, UBND quận Cầu Giấy cho biết quận cũng đang hoàn thiện các điều kiện quy định đối với người kinh doanh thực phẩm (Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh; xác nhận kiến thức; Giấy khám sức khỏe) và cơ sở hạ tầng kinh doanh... theo các quy định của pháp luật.

Trong sáng 25/11 tại chợ Đồng Xa (phường Mai Dịch), các lực lượng chức năng đã cấp xác nhận cho 7/8 điểm kinh doanh đảm bảo điều kiện ATTP theo kế hoạch gồm: Đỗ Công Sinh - Điểm kinh doanh 22, 24 và 35, ngành hàng thịt lợn; Nguyễn Thanh Hà - Điểm kinh doanh 33, ngành hàng thịt lợn; Nguyễn Thị Thủy - Điểm kinh doanh 42 ngành thịt bò; Nguyễn Kim Cúc - Điểm kinh doanh 50, ngành hàng thịt lợn; Đỗ Thị Hương - Điểm kinh doanh 77, ngành hàng thịt lợn và Trần Thị Tươi - Điểm kinh doanh ki ốt số 1, 2, ngành rau củ quả.

Trong buổi gắn biển này, bà Bùi Thanh Vân - Trưởng phòng Kinh tế quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: “Phòng kinh tế quận với vai trò chủ trì giúp UBND quận triển khai thực hiện Kế hoạch thí điểm quản lý và cấp biển nhận diện cơ sở kinh doanh đủ điều kiện ATTP. Theo đó phòng sẽ chủ động phối hợp, hướng dẫn các đơn vị có liên qua triển khai thực hiện kế hoạch đảm bảo, đạt hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng còn triển khai lắp đặt trạm kiểm tra test nhanh chất lượng ATTP; Tăng cường triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ thức đẩy chuỗi cung ứng, tiêu thụ sản phẩm thực phẩm an toàn; Khuyến khích đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin truy xuất nguồn gốc, xuất xứ thực phẩm, nâng cao hiệu quả công tác quản lý, hoạt động kinh doanh...”.

Cũng theo bà Vân, Phòng Kinh tế quận Cầu Giấy sẽ thiết lập đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của các cơ sở kinh doanh thực phẩm mất an toàn. Yêu cầu các hộ kinh doanh công khai nguồn gốc và niêm yết giá; Tăng cường công tác vệ sinh môi trường khu vực kinh doanh thực phẩm, cách xa khu vực thu gom rác...

Tiến Anh
Từ khóa: Cầu Giấy Thí điểm gắn biển nhận diện cơ sở an toàn thực phẩm thịt lợn

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !