Những sự thật trần trụi và quái đản về Overwatch

-
Trong đoạn video đầu tiên giới thiệu các kỹ năng của Widowmaker có tồn tại một “lỗi” khiến mông của cô ấy to lên mỗi khi kích hoạt một kỹ năng nào đó. Tuy nhiên khi game chính thức phát hành, lỗi này không thấy xuất hiện nữa bởi Blizzard đã nhanh chóng xử lí nó. Không ít game thủ cho rằng đây là một chiêu bài câu khách bằng hình ảnh nữ nhân vật gợi cảm quá mức, hoặc cũng có thể là một “tai nạn” thật.

Overwatch” là một trong những cái tên nổi bật nhất ngành game năm 2016 khi nó mang đến một sân chơi bắn súng hấp dẫn trong một thế giới quan viễn tưởng hết sức độc đáo dưới sự sáng tạo của Blizzard. Sau đây, chúng ta sẽ đến với 8 chi tiết tưởng chừng quái lạ nhưng hoàn toàn đúng và đã góp phần tạo nên một sản phẩm xuất sắc như “Overwatch”.

Blizzard suýt chút nữa mất cái tên “Overwatch”

 

Bởi Blizzard không nhanh chóng đăng ký bản quyền cho tên thương hiệu của mình, họ đã gặp phải một trở ngại khi có một công ty khác muốn sử dụng cái tên “Overwatch” cho công việc kinh doanh. Cụ thể hơn, Innovis Labs đang marketing cho một sản phẩm cùng tên của họ, khi Blizzard bắt đầu tung ra những đoạn trailer đầu tiên. Cuối cùng, hai hãng đã phải đi đến một thỏa thuận và Blizzard là người toàn quyền lấy cái tên “Overwatch” cho mình.

Vũ trụ Blizzard hiện diện ở mọi nơi trong game

 

Nếu người chơi tinh ý, họ sẽ tìm thấy nhiều Easter Egg thú vị về các tựa game khác của Blizzard trong “Overwatch”. Ví dụ, địa điểm Hanamura có một căn nhà với hình ảnh quảng cáo là sinh vật Murloc của “World of Warcraft” và nếu bạn bắn vào nó thì sẽ nghe thấy tiếng kêu quen thuộc. Một vài Easter Egg khác có thể kể đến như “Fighters of the Storm” ám chỉ “Heroes of the Storm” hay “The Lost Vikings VI” muốn nói tên tựa game cổ điển “The Lost Vikings” đều cho Blizzard sản xuất.

“Overwatch” là hậu duệ của “Titan”

 

Mặc dù Blizzard đã không thể hoàn thành giấc mơ cho ra đời “Titan”, MMO phức tạp nhất của họ, nhưng di sản của nó không hề mất đi hoàn toàn mà một phần đã được truyền lại cho “Overwatch”. Trong số đó có thể kể đến như một số bản đồ vốn được xây dựng từ dự án “Titan”, hay ý tưởng về nhân vật Tracer tiếp tục được sử dụng cho “Overwatch”.

“Overwatch” là IP mới đầu tiên của Blizzard trong vòng 17 năm qua

 

Tựa game nguyên bản cuối cùng được sản xuất bởi Blizzard trước thời kỳ “Overwatch” chính là “Starcraft” ra mắt năm 1998. Trong suốt 17 năm sau đó, họ tạo ra đủ kiểu sequel, mở rộng và spin off dựa trên những thương hiệu game đã có mặt trên thị trường của mình, ví như hoàn thiện thế giới “World of Warcraft”, ra mắt phần 2, 3 của “Diablo” và “Starcraft II”. “Hearthstone” và “Heroes of the Storm” đúng là những game mới nhưng chúng vốn được xây dựng dựa trên các IP đã có sẵn.

Mỗi nhân vật có hiệu ứng âm thanh bước chân riêng biệt

 

Blizzard đã thể hiện sự tâm huyết của mình khi tạo ra hiệu ứng âm thanh bước chân khác nhau cho từng nhân vật của “Overwatch” thay vì sử dụng một vài âm thanh đơn điệu chung chung. Nếu người chơi chú ý lắng nghe, họ có thể thấy rằng mỗi âm thanh bước chân đều rất độc đáo và đủ để nhận biết ra ngay nhân vật nào.

Tracer là một hồn ma

 

Nhân vật Tracer bị một triệu chứng rối loạn giả tưởng có tên là “phân tách thời gian”. Căn bệnh này khiến cho các phân tử của cô ấy bất đồng bộ hóa với dòng thời gian thông thường nên Winston đã chế tạo ra một thiết bị đặc biệt giúp Tracer có thể ổn định ở hiện tại nhưng vẫn cho phép sử dụng khả năng phân tách. Đây là lí do tại sao Tracer có thể điều khiển và nhảy ra nhảy vào một dòng thời gian tùy ý. Và cũng bởi sự bất ổn định này, cô ấy có thể được coi là một “hồn ma sống” trong thế giới “Overwatch”.

Widowmaker bị “lỗi model”

 

Trong đoạn video đầu tiên giới thiệu các kỹ năng của Widowmaker có tồn tại một “lỗi” khiến mông của cô ấy to lên mỗi khi kích hoạt một kỹ năng nào đó. Tuy nhiên khi game chính thức phát hành, lỗi này không thấy xuất hiện nữa bởi Blizzard đã nhanh chóng xử lí nó. Không ít game thủ cho rằng đây là một chiêu bài câu khách bằng hình ảnh nữ nhân vật gợi cảm quá mức, hoặc cũng có thể là một “tai nạn” thật.

Zarya được lấy nguồn cảm hứng từ một nhân viên Blizzard

 

Ở giai đoạn phát triển, một số nhà chuyên môn có chỉ ra rằng hình tượng nhân vật nữ của “Overwatch” thiếu sự đa dạng về vóc dáng. Trong khi các nhân vật có đủ kiểu hình thái và trang phục, các nhân vật lại có phần quá đơn giản và gợi cảm đến độ không cần thiết. Để đáp lại khuyết điểm này, Blizzard đã đưa ra lời thông báo chính thức sẽ sửa chữa lỗi lầm của mình và sau đó cho ra mắt Zarya, một nhân vật nữ cơ bắp dựa theo nhân viên thiết kế Tamara của chính họ.

 

Theo Trí Thức Trẻ