Trường Victoria Thăng Long không đảm bảo PCCC, chưa được cấp phép vẫn tuyển sinh

“Nếu không được cấp phép phòng cháy chữa cháy thì chắc chắn không được cấp phép hoạt động giáo dục (không được tổ chức tuyển sinh và tổ chức giảng dạy). Mọi hoạt động tuyển sinh và giảng dạy đều là vi phạm”, Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ cho hay.

Có một thực tế đáng lo ngại là tại nhiều trường học, cơ sở giáo dục, việc chấp hành các quy định phòng cháy, chữa cháy chưa thực sự nghiêm túc. Đặc biệt, nhiều trường không bảo đảm điều kiện an toàn về phòng cháy, chữa cháy vẫn hoạt động, nhất là tại các quận có mật độ dân cư và giao thông đông đúc.

Nguy cơ cháy nổ tại các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn Hà Nội hiện nay còn đến từ các bếp ăn tập thể tại trường. Theo thống kê sơ bộ của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, có hơn 50% số trường học hiện có bếp ăn bán trú. Đây là nơi tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao nếu như những người vận hành không am hiểu, thiếu kỹ năng phòng cháy, chữa cháy.

Theo nguồn tin của PV Infonet, một trong những lý do mà trường Victoria Thăng Long chưa được cấp phép hoạt động giáo dục là do chưa được nghiệm thu và cấp chứng nhận an toàn về phòng cháy chữa cháy.

Thế nhưng, Ban giám hiệu trường Victoria Thăng Long lại thông báo đến phụ huynh, học sinh về ngày tựu trường năm học mới từ 2/8/2019 và ngày đầu của năm học sẽ từ 7 giờ 50 phút ngày 5/9/2019 tại Trường TH&THCS Victoria Thăng Long (tại Khu đô thị Thanh Hà, huyện Thanh Oai, Hà Nội).

Trường Victoria Thăng Long.

Dư luận đặt ra câu hỏi: Trường chưa được cấp phép về phòng cháy chữa cháy, chưa được cấp phép hoạt động nhưng đã tuyển sinh xong và chuẩn bị đi vào hoạt động, vậy nếu có cháy nổ xảy ra thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm?

Vai trò của công tác PCCC như thế nào, trao đổi với PV Infonet, ông Lê Hồng Vũ – Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết: “Việc cấp phép phòng cháy chữa cháy tại cơ sở giáo dục là do Công an quận thực hiện. Vấn đề phòng cháy chữa cháy là việc được đánh giá rất quan trọng chống tai nạn thương tích cho trẻ khi xảy ra cháy nổ.

Hiện nay, quy trình cấp phép về phòng cháy chữa cháy tại quận Tây Hồ được thực hiện rất chặt chẽ. Nếu không được cấp phép phòng cháy chữa cháy thì chắc chắn không được cấp phép hoạt động giáo dục (không được tổ chức tuyển sinh và tổ chức giảng dạy). Mọi hoạt động tuyển sinh và giảng dạy đều là vi phạm.

Hiện nay có một số trường nằm trong tòa nhà chung cư thì lại nảy sinh vấn đề là tòa nhà được cấp phép phòng cháy chữa cháy rồi nhưng trường học ấy cũng cần phải có giấy phép. Bởi lẽ, bảo đảm an toàn cho trường học nhất là cháy nổ là việc vẫn phải làm.

Trong chung cư đã phải vậy chứ nói gì đến việc hệ thống trường xây độc lập. Vấn đề phòng cháy chữa cháy là điều kiện tiên quyết để trường được cấp phép hoạt động”.

Ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết: Thời gian tới, Sở sẽ tăng cường kiểm tra để kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm những trường hợp chủ quan, lơ là phòng cháy, chữa cháy trong nhà trường. Đối với những trường học, cơ sở giáo dục tư thục, đặc biệt là các cơ sở mầm non, nhóm trẻ, nếu phát hiện vi phạm về phòng cháy, chữa cháy, Sở sẽ đề nghị UBND các cấp ban hành quyết định đình chỉ hoạt động.

“Những cơ sở mới xin cấp phép thì việc tuân thủ các quy định về phòng cháy, chữa cháy là yêu cầu bắt buộc. Qua thẩm định, nếu cơ sở không đạt yêu cầu trên thì Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ đề nghị UBND các cấp kiên quyết không cấp giấy phép hoạt động”, ông Phạm Xuân Tiến khẳng định.

Trước đó, Infonet đã đưa tin trường Victoria Thăng Long chưa được cấp phép hoạt động giáo dục nhưng lại ngang nhiên tuyển sinh, “qua mắt” cả cơ quan quản lý và hiện đã hoàn thành việc tuyển sinh năm học 2019 - 2020.

Cụ thể, nhà trường thông báo đến phụ huynh về ngày đầu của năm học sẽ bắt đầu từ từ 7 giờ 50 phút ngày 5/9/2019 tại trường Tiểu học & THCS Victoria Thăng Long.

Khi phóng viên liên hệ với bộ phận tuyển sinh của trường đăng ký cho con học, một người phụ nữ tên Hiền cho biết, nếu con muốn đăng ký học sẽ làm bài test để nhà trường biết được điểm mạnh, điểm yếu, đánh giá năng lực học sinh để định hướng học tập với mong muốn con có kết quả tốt nhất.

Hoàng Thanh
Từ khóa: Trường Victoria chưa được cấp phép hoạt động tuyển sinh chui Trường Victoria Thăng Long Victoria Thăng Long hoạt động trái phép

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Đang cập nhật dữ liệu !