Khách mất hơn nửa tỷ trong sổ tiết kiệm: Agribank nói gì?

Khách hàng mất hàng trăm triệu đồng trong sổ tiết kiệm mở tại Phòng giao dịch Ninh Diêm thuộc Agribank Khánh Hòa, Agribank xác nhận nhân viên ngân hàng lợi dụng mối quan hệ quen biết với khách hàng để thực hiện giao dịch rút tiền.

Tối 3/4, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) đã phát đi thông tin về việc khách hàng mất hàng trăm triệu đồng trong sổ tiết kiệm tại Phòng giao dịch Ninh Diêm thuộc Agribank thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.

Theo Agribank qua công tác kiểm tra hoạt động của các đơn vị trực thuộc, cuối tháng 3/2019, Agribank Chi nhánh Khánh Hòa đã phát hiện một số giao dịch nghi ngờ liên quan đến việc gửi và rút tiền tiết kiệm của khách hàng tại Phòng giao dịch Ninh Diêm trực thuộc Agribank thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.

Phòng giao dịch Agribank -nơi khách hàng bị mất tiền

Ngay sau khi nhận được báo cáo của Chi nhánh, Agribank đã lập đoàn công tác, trực tiếp chỉ đạo kiểm tra, xử lý vụ việc, đồng thời mời khách hàng gửi tiền tại Phòng giao dịch Ninh Diêm, thị xã Ninh Hòa đến làm việc và đối chiếu tiền gửi tiết kiệm.

Bước đầu xác minh nguyên nhân do nhân viên ngân hàng lợi dụng mối quan hệ quen biết với khách hàng để thực hiện giao dịch rút tiền. Agribank đã chỉ đạo Chi nhánh Khánh Hòa chuyển vụ việc sang cơ quan điều tra, đình chỉ công tác các cán bộ liên quan, đồng thời bố trí đủ nhân sự thay thế, đảm bảo mọi hoạt động của Phòng Giao dịch Ninh Diêm diễn ra bình thường.

Agribank khẳng định quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền luôn được bảo đảm. Với các trường hợp sau khi đối chiếu xác minh, xác định được nguyên nhân không do lỗi của khách hàng, Agribank cam kết sẽ chịu trách nhiệm thanh toán đầy đủ.

“Để hạn chế tối đa các hành vi lợi dụng, gian lận, Agribank đã quán triệt đến toàn hệ thống việc tuân thủ nghiêm quy định giao dịch với khách hàng, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn khách hàng đăng ký dịch vụ thông báo biến động số dư tiền gửi qua SMS Banking, Agribank E-Mobile Banking. Agribank khuyến cáo khách hàng đề cao cảnh giác, không ký khống các chứng từ và không giao cho bất kỳ cá nhân nào, kể cả nhân viên ngân hàng rút hộ tiền gửi để tránh rủi ro”, ngân hàng này khuyến cáo.

Trước đó, vào ngày 1/4 bà Trần Thị Chín (phường Ninh Thủy, thị xã Ninh Hòa) đến phòng giao dịch Agribank Ninh Diêm để kiểm tra sổ tiết kiệm thì phát hiện hai sổ tiết kiệm của bà (740 triệu) đã “bốc hơi” 550 triệu. Một sổ còn 100 triệu đồng và sổ còn lại chỉ còn 90 triệu đồng. Do vẫn được thanh toán lãi suất nên bà không biết tiền biến mất, chỉ đến khi kiểm tra mới hay.

Không riêng bà Chín, nhiều khách hàng khác trên địa bàn gần đây cũng đến phòng giao dịch của ngân hàng, kiểm tra tài khoản thì phát hiện có chênh lệch giữa tiền gửi và số dư thực tế trong tài khoản.

D. Thùy
Từ khóa: Agribank Agribank Khánh Hòa khách hàng mất tiền ở Agribank mất hơn 500 triệu trong sổ tiết kiệm agribank

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.