Nguyên nhân vụ đâm xe liên hoàn ở Hà Nội: Có thể do nữ tài xế bị ảo giác xe đi lùi ?

Mặc dù không chắc chắn, thế nhưng một số cư dân mạng cho rằng, rất có thể người phụ nữ đã đâm hàng loạt người tại nút giao Láng Hạ - Ngã Tư Sở bị mắc chứng ảo giác thường gặp ở những tài xế non tay trước khi phóng ga gây tai nạn.

Sáng ngày 20/11, một vụ tai nạn nghiêm trong đã xảy ra tại nút giao Láng Hạ- Ngã Tư Sở, Hà Nội. Tại hiện trường vụ tai nạn, chiếc xe ô tô Mercedes cháy rụi cùng một chiếc xe máy khiến nhiều người chú ý. 

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân vụ tai nạn là do người phụ nữ điều khiển chiếc ô tô Mercedes cố ý vượt đèn đỏ sau đó đâm vào hàng loạt xe máy, xe đạp điện, kéo lê một chiếc xe máy dưới gần dẫn đến vụ cháy nổ. 

Vụ tai nạn liên hoàn khiến xe hơi và xe máy cháy trơ khung ở Hà Nội
Nữ tài xế đã vô cùng hoảng loạn khi được đưa ra khỏi xe.

Tuy nhiên mới đây, một bài viết trên mạng xã hội đã phân tích tình huống "nhỡ chân ga" của nữ doanh nhân này và cho rằng, rất có thể cô nàng đã dừng xe nhưng bị ảo giác nên đạp thắng, hậu quả là đạp nhầm chân ga. Người này cho biết, cô nàng có khả năng bị "ảo giác xe đi lùi", một loại "bệnh" phổ biến với cánh tài xế và rất nguy hiểm với những người đi xe không tỉnh táo. 

Bài phân tích của một tài xế trên mạng xã hội về nguyên nhân vụ việc.

Mô tả về "ảo giác xe đi lùi", cánh tài xế cho biết "Khi dừng xe lâu, tài xế chú ý vào việc khác, khi ngẩng đầu lên thấy xe mình đang lùi và hoảng loạn." Lý giải về việc này, các tài xế cho biết đây là một sai lầm trong cảm nhận về chuyển động của não bộ. Khi bạn đứng yên một lúc lâu và xe khác đi tiến sẽ gây ảo giác bạn đang đi lùi.

"Ảo giác xe đi lùi" là hiện tượng thường gặp ở những người mới tập chạy xe khi dừng đèn đỏ.

Trường hợp này khá phổ biến với những tài xế mới chạy xe, những người sợ không gian hẹp hoặc thần kinh đang bị căng thẳng, mệt mỏi vì tập trung vào việc gì đó khác việc lái xe. Để loại bỏ cảm giác này, các chuyên gia cho biết những người lái xe một thời gian, quen với không gian hẹp sẽ tự động bớt ảo giác. Hoặc có thể hạn chế thấy ảo giác bằng cách tập trung vào làn đường phía trước, không nhìn quá tập trung vào các xe ở hai bên. 

Dù chưa biết nguyên nhân cụ thể khiến người phụ nữ này đột nhiên phóng lên đâm vào nhiều xe máy, thế nhưng "ảo giác xe đi lùi" là có thật và nó tiềm tàng không ít nguy cơ gây tai nạn, nhất là với những người kinh nghiệm chạy xe không vững. 

Phương Dung
Từ khóa: tai nạn giao thông Đâm xe liên hoàn Láng Hạ - Ngã Tư sở

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !