Clip Cảnh sát HongKong lao xe vào đám đông, lượn vòng vèo như rắn

Lực lượng Cảnh sát Hong Kong vừa đình chỉ một sĩ quan cảnh sát sau khi một đoạn phim xuất hiện cho thấy người này dùng xe máy đâm vào và quét qua đám đông người biểu tình vào đầu tuần qua.

Trong một cuộc họp báo mới đây, Trưởng Bộ phận Quan hệ Công chúng Cảnh sát Hong Kong John Tse cho biết, khi đang trấn áp nhóm người biểu tình tập trung tại Kwai Fong ở Hong Kong, viên cảnh sát lái xe máy khi đó đã bị mất thị lực tạm thời sau khi người biểu tình xịt một loại chất nào đó vào mắt người này. Kết quả là viên cảnh sát này đã đáp trả bằng cách lái xe máy vào đám đông.


 “Viên cảnh sát lái xe máy khi đó đã làm vậy để ngăn cách đồng nghiệp của mình với những người biểu tình. Theo trình báo, anh ấy đã bị tấn công bằng búa và bị đấm khi lái xe”, ông Tse trả lời trong cuộc họp báo.

Dù vậy, viên cảnh sát này hiện đã bị đình chỉ công tác trong lúc cơ quan cảnh sát tiến hành điều tra chi tiết sự việc. “Chúng tôi hiểu rằng đây là vấn đề nghiêm trọng và đã đặc biệt ưu tiên vụ việc này”, ông Tse cho biết. “Bất kỳ hành vi vi phạm quy tắc nội bộ đều sẽ bị xử lý nghiêm khắc”.

Vụ việc này xảy ra không lâu sau khi một sinh viên 22 tuổi có tên là Alex Chow Tse-lok đã qua đời vào ngày 8/11 do bị trụy tim. Được biết Chow đã nhập viện với rất nhiều vết thương, trong đó có chấn thương não sau khi rơi từ tầng 3 của một bãi đậu xe xuống tầng 2.

Bà Suzette Foo, một phát ngôn viên của sở cảnh sát Đông Kowloon, đã tổ chức một cuộc họp báo nói rằng các sĩ quan cảnh sát có mặt trong khu vực để trấn áp biểu tình không biết có người đã bị ngã từ tầng cao xuống cho đến khi nhiều lính cứu hỏa đã tụ tập để tìm cách cứu chữa cho sinh viên này. Các đoạn phim camera an ninh không cho thấy Chow có liên quan đến cuộc biểu tình.

Mặc dù bà Foo đã thay mặt lực lượng cảnh sát Hong Kong bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc đối với gia đình và nhân thân của Chow, đã có một sĩ quan cảnh sát có những lời lẽ khiếm nhã sau cái chết của sinh viên này. “Đến mà trả thù chúng tao đi! Chúng tao sẽ mở sâm panh ăn mừng đêm nay!”, một sĩ quan trấn áp bạo động được cho là đã nói vậy khi người biểu tình vẫn đang cầu nguyện cho sinh viên xấu số.

Một phát ngôn viên cảnh sát Hong Kong cho biết viên cảnh sát này đã bị “kỷ luật” và nhắc nhở “phải chú ý đến những gì mình nói và cư xử”. Trong khi đó, người biểu tình đã thề sẽ đẩy mạnh hoạt động của mình sau cái chết của Chow.

Anh Tuấn (lược dịch)
Từ khóa: Hong Kong bạo động biểu tình thương vong trấn áp cảnh sát

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !