Đường ống nước sông Đà lại trục trặc, hàng nghìn cư dân Hateco khốn khổ xách nước
Ngay từ sáng, nhiều người xếp hàng xách nước máy từ các bồn chứa tạm thời về sinh hoạt. |
Được biết, trong thông báo của đơn vị cấp nước là Công ty cổ phần Viwaco (đơn vị cung cấp nước sạch cho khu vực Tây Nam Hà Nội) do Công ty cổ phần đầu tư nước sạch Đông Đà tiến hành sửa chữa, khắc phục sự cố rò rỉ ống nước, nên Viwaco sẽ tạm ngừng cấp nước cho khách hàng, trong đó có khu chung cư Hateco Xuân Phương.
Theo thông báo, thời gian tạm dừng cấp nước là từ 17h ngày 20/11, thời gian cấp nước trở lại là 3h ngày 21/11. Tuy nhiên, theo phản ánh của cư dân tại khu chung cư Hateco Xuân Phương, trong ngày 20 và 21/11 việc cấp, sử dụng nước ở Hateco vẫn tiến hành bình thường nhưng đến ngày 22/11 khu chung cư này đã bị mất nước hoàn toàn.
Đáng nói, thông báo về việc cắt nước của Ban quản lý chung cư Hateco Xuân Phương cũng "tiền hậu bất nhất" khiến cuộc sống của người dân ở đây đảo lộn hoàn toàn.
Cư dân tại chung cư Hateco Xuân Phương xếp hàng lấy từng xô nước về để sinh hoạt. |
"Tối qua (22/11) ban quản lý thông báo rằng, đêm sẽ cấp nước trở lại. Tuy nhiên, đến sáng ngày 23/11 rồi vẫn chưa thấy nước đâu. Nhà tôi có hai cháu nhỏ, nói thật đến nước rửa mặt, cho các cháu đi vệ sinh cũng không có. Trong khi đó, ban quản lý nói có nước nhưng cuối cùng vẫn mòn mỏi chờ đợi.
Chúng tôi mua nhà tiền tỷ không phải để sáng thức dậy sớm đi xách từng xô nước, buồn vệ sinh cũng không có nước. Tôi đành cho vợ và 2 con nhỏ sang nhà bà ngoại "lánh" tạm vài bữa, chờ khi nào có nước mới về. Vì không có nước khốn khổ vô cùng.
Tôi chỉ mong ban quản lý tòa nhà có trách nhiệm hơn một chút với vấn đề nước sạch của cư dân. Cách đây chưa đầy 1 tháng cũng xảy ra tình trạng tương tự, ngày ngày cư dân phải xếp hàng xách nước", một cư dân tại tòa CT2A thuộc khu chung cư Hateco Xuân Phương chia sẻ.