Cách tôi đã xử lý khi bị một cô gái lừa tiền

Để hợp tác kinh doanh, tôi đã lấy hết số tiền tiết kiệm 100 triệu và vay thêm 100 triệu nữa rồi chuyển cho cô ấy.

Đọc bài viết "Bạn gái cũ lấy chồng rồi vẫn không trả tiền cho tôi" trên quý báo, tôi thấy thật sự đồng cảm với nhân vật. Tôi xin được phép chia sẻ câu chuyện của chính mình và cách mà tôi vượt qua nó.

---****---

Cách đây 2 năm rưỡi, mối tình đầu gần 5 năm của tôi rời xa cõi đời này. Trong lúc cô đơn và đau buồn nhất, một cô gái là đối tác kinh doanh của tôi đã ở bên an ủi, chia sẻ với tôi sau biến cố đó suốt vài tháng.

Cô ấy thú nhận đã thầm yêu tôi từ khi cả hai bắt đầu mối quan hệ kinh doanh, nhưng lúc đó tôi đang có bạn gái nên cô ấy không dám xen vào. Cô ấy bảo yêu tôi và giờ khi mà tôi không có ai thì hãy cho cô ấy cơ hội.

Tôi không vội chấp nhận tình cảm của cô ấy, vì lúc đó bạn gái tôi chỉ vừa mất, vả lại tôi thật sự chỉ biết ơn cô ấy vì đã ở bên an ủi, động viên.

Cách tôi đã xử lý khi bị một cô gái lừa tiền... Ảnh minh họa

Sau vài tháng, chúng tôi dần thân thiết hơn và đã đi quá giới hạn dù tôi chưa nhận lời yêu cô ấy. Khi cô ấy nói muốn hợp tác với tôi mở rộng kinh doanh, tôi đã lấy hết số tiền tiết kiệm 100 triệu và vay thêm 100 triệu nữa rồi chuyển cho cô ấy.

Vào ngày mà theo dự tính là sẽ thi công, tôi từ Nam bay ra Bắc để gặp cô ấy và tôi dự định sẽ nói lời yêu cô ấy vào hôm đó. Nhưng một sự thật phũ phàng là "thuê bao không liên lạc được". 

Tôi đến nhà tìm, bố mẹ cô ấy nói cô ấy không có nhà và đóng sầm cửa trước mặt tôi. Lúc đó tôi chỉ biết cười thôi, cười vì mình quá ngu, đã quá dễ dàng tin tưởng, đưa tiền cho người khác mà không có bất kỳ giấy tờ gì.

Tôi bay lại vào Nam và lên kế hoạch trả nợ. Tôi làm nhân viên kinh doanh cho một hãng phần mềm máy tính. May mắn chỉ trong vòng 6 tháng, tôi trả hết nợ ngân hàng và khi làm được một năm thì dư ra 200 triệu trong tài khoản.

Tôi biết với nhiều người, có thể 100 triệu là số nợ không quá lớn nhưng lúc đó tôi chỉ mới là sinh viên năm thứ 3, vừa học vừa kiếm tiền trang trải học phí. Khi trả nợ được trước hạn, tôi nghĩ mình thật sự gặp may.

May mắn hơn nữa là tôi cũng gặp được người con gái sẵn sàng ở bên lúc tôi không có gì, luôn khuyến khích, động viên và sẵn sàng giúp tôi trả số nợ kia nhưng tôi không cần. Tôi chỉ cần em yêu tôi là đủ.

Sau mọi chuyện, tôi cũng không còn ghét cô gái từng lừa tiền mình. Nếu gặp lại, tôi sẽ không đòi lại số tiền đó. Vì thứ nhất là không có giấy tờ gì cả.

Thứ hai, tôi coi như đó là một sự trừng phạt khi ngủ với người con gái khác không phải vì tình yêu, nhất là khi bạn gái cũ tôi vừa mất.

Thứ ba, cũng quan trọng nhất là tôi cảm ơn cô ấy, vì nhờ cô ấy tôi mới có thể gặp được bạn gái hiện tại, tôi thấy thật sự rất may mắn vì điều đó.

Trong trường hợp của tôi, đúng là một cánh cửa đóng lại, một cánh cửa khác sẽ mở ra. Tôi không dám khuyên gì ai cả, mà chỉ chia sẻ cách bản thân đã chấp nhận và vượt qua chuyện đó thế nào.

Theo Thành/nld.com.vn
Từ khóa: hợp tác kinh doanh chia sẻ câu chuyện mở rộng kinh doanh đối tác kinh doanh nhân viên kinh doanh sự thật phũ phàng phần mềm máy tính tiền tiết kiệm bạn gái cũ mối tình đầu

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !