MC Thùy Linh mách bí kíp trả lời câu hỏi: “Bao giờ lấy chồng?” ngày Tết

Dù cuộc sống hiện tại đã đủ đầy và sung túc hơn trước nhưng Thùy Linh vẫn luôn nhớ về thời gian bận rộn cùng phụ bố mẹ bán hàng những ngày cận Tết thuở thiếu thời. Với nữ MC, Tết luôn là một dịp lễ quan trọng, hạnh phúc và đoàn viên.

Nhiều người nói, càng trưởng thành Tết càng nhiều thay đổi. Thực ra, Tết vẫn vậy, chỉ có chúng ta là thay đổi. Tết của người lớn sẽ không còn níu áo mẹ đi chợ Tết, không hồi hộp trước phong bao lì xì, không trộm vụng một miếng mứt ngọt cũng không còn háo hức trông nồi bánh chưng suốt đêm đến ngủ gật nữa. Mà Tết đến, chỉ đơn giản là được quây quần bên gia đình, sum họp đầy đủ các thành viên trước mâm cơm cúng tổ tiên, đó là Tết, là hạnh phúc trọn vẹn.

Với MC Thùy Linh cũng vậy, cô chưa từng sợ Tết hay chán Tết mà cô cực kỳ yêu thích Tết, đây là kì nghỉ lễ cô trân trọng nhất trong năm.

MC Thùy Linh, công tác chính tại Ban Văn Nghệ, ĐTHVN, là gương mặt dẫn chương trình quen thuộc với nhiều gia đình Việt Nam.

Thùy Linh có lẽ là một gương mặt không có gì xa lạ đối với khán giả của VTV. Công việc chính của Linh hiện tại là một biên tập viên, dẫn chương trình, cô công tác tại Ban Văn Nghệ - ĐTHVN. Có thể dễ dàng gặp Thùy Linh qua các chương trình lên sóng thường kì như: Sao Mai, Tạp chí âm nhạc, Muôn màu showbiz, Không khoảng cách, VTV-Bài hát tôi yêu, Không gian văn hóa nghệ thuật….

Công việc của Linh cho phép cô được đi nhiều nơi, gặp nhiều người từ miền Nam ra miền Bắc, từ trong nước đến cả nước ngoài nhưng cô lại không thích đón Tết xa nhà.

"Song song với công việc trên Đài là công việc giảng dạy tại trung tâm đào tạo MC do Linh và 2 người bạn thân thành lập, trong đó có MC Thanh Tùng – BTV tại trung tâm thời tiết. Chúng mình mở trung tâm này được gần 3 năm rồi, đây là nơi Linh có thể đến để chia sẻ kinh nghiệm làm nghề, câu chuyện làm nghề cho những bạn trẻ có chung niềm đam mê"

“Việc đi du lịch ngày Tết Linh thấy là một quan điểm văn minh, nó là sự phù hợp với mỗi người thôi, bạn bè Linh đi du lịch chơi Tết rất nhiều bởi vì cả năm các bạn ấy ngồi văn phòng nhiều không có thời gian đi đâu cả. Nhưng với riêng Linh thì do công việc của mình trong năm đã đi quá nhiều rồi, xa nhà nhiều trong năm rồi thế nên Tết mình lại chỉ muốn ở nhà thôi, chỉ muốn dành thời gian bên gia đình, người thân nhiều hơn. Linh thích cảm giác được loanh quanh ở trong nhà, thậm chí là thích ngắm, tận hưởng một Hà Nội vắng vẻ và việc cả gia đình quầy quần không ai đi đâu cũng là truyền thống gia đình mình nên là Linh không bao giờ đi đâu vào ngày Tết cả”, Thùy Linh chia sẻ quan điểm về hiện tượng nhiều gia đình chọn phương án đi du lịch để đón Tết.

Thời gian vẫn là thứ mà con người luôn thiếu, người lão niên thì luôn cầu có nhiều thời gian sống cùng con cháu, người trẻ thì cầu có thể sắp xếp được nhiều thời gian để chăm sóc gia đình. Đặc biệt, đối với những người trẻ bận rộn như Linh, thời gian là tấc vàng, tấc bạc vậy nên Tết là dịp cô không bao giờ dám bỏ lỡ, cô không bao giờ nhận thêm chương trình hay ôm đồm quá nhiều việc vào những ngày cận Tết để có thể dành nhiều thời gian nhất cho gia đình.

"Linh đã gắn bó với công việc MC được 14 năm rồi, được sống với nó từng ngày từng giờ, từ khi còn là một cô sinh viên, công việc dẫn chương trình chỉ là làm vì yêu thích, cộng tác viên thôi, không nghĩ đến bây giờ mình đã được sống với ước mơ của mình thế nên mình yêu nó lắm, không có gì hơn là mình được sống, được phát triển với công việc mà mình yêu thích vì thế nên mỗi ngày Linh đều thấy cuộc sống mình tràn ngập màu sắc, năng lượng, sự sinh động, cảm ơn công việc đã cho Linh được học hỏi, trưởng thành và cảm thấy mình giá trị hơn mỗi ngày."

Thùy Linh vừa trở về từ Liên hoan phim truyền hình toàn quốc lần thứ 39 được tổ chức tại Nha Trang, Khánh Hòa. Đây có thể coi là một hoạt động lớn nhất trong năm của những người làm truyền hình trong cả nước.

Đến với Liên hoan phim năm nay, Thùy Linh không chỉ dừng lại với vai trò là BTV, người dẫn chương trình nữa mà cô cùng ê-kíp của mình còn vinh dự được xướng tên trong giải vàng ở thể loại phim ca nhạc với bộ phim Giữ mãi một niềm tin, trong đó Thùy Linh đảm nhiệm vai Mây – vai nữ chính.

Vai diễn của Linh là một cô gái dân tộc vùng cao, có tình yêu rất đẹp với anh chiến sĩ biên phòng do ca sĩ Tiến Hưng thủ vai. Bối cảnh chính bộ phim được quay ở Y Tý, Lào Cai, nơi được mệnh danh là biển mây.

“Đây là một trải nghiệm thú vị và mới mẻ khi lần đầu tiên Linh tham gia một bộ phim ca nhạc mặc dù trước đó cũng đã từng tham gia đóng MV ca nhạc, đóng phim truyền hình, đóng phim điện ảnh nhưng đây lại là lần đầu tiên đóng phim ca nhạc, thời lượng 45 phút và nhận giải vàng luôn”, Linh chia sẻ.

Không hổ danh là một biên tập viên tràn đầy năng lượng và đa tài của VTV, Tết này, khán giả yêu mến cô MC duyên dáng còn có dịp chiêm ngưỡng khả năng diễn xuất của Thùy Linh qua 2 dự án phim, một là bộ phim hài Tết Giấc mộng quan trường, hai là một bộ phim cộng đồng: Ok! Bố con anh chờ cơm em.

Trong Giấc mộng quan trường của đạo diễn Linh Đồng, Linh đảm nhiệm vai diễn vợ của bá hộ. Bộ phim đề cập đến nhiều vấn đề nổi trội trong năm 2019, đặc biệt nhân viên của Linh có đề cập đến sự việc của trường Gateway được nhiều người quan tâm trong năm qua. Ngoài ra, bộ phim cộng đồng Ok! Bố con anh chờ cơm em cũng đã lên sóng, truyền tải thông điệp không uống rượu bia khi tham gia giao thông để nâng cao ý thức của người dân đặc biệt là những ngày cận Tết.

Linh không nhận thêm các chương trình ngoài để có thể dành trọn vẹn thời gian cho gia đình trong dịp Tết này

Đóng máy 2 bộ phim chiếu vào dịp Tết, Linh chia sẻ “Tết năm nay Linh không quá tham lam và ôm đồm nhận dẫn các chương trình sự kiện bên ngoài nữa để tập trung vào các chương trình của mình tại cơ quan, có thêm thời gian cùng gia đình, dọn dẹp nhà cửa, mua sắm, trang hoàng đón Tết. Có thể dành nhiều thời gian để cảm nhận không khí, mùi vị của ngày Tết, bởi thời điểm chuẩn bị cho Tết Linh thấy rất là vui, thời gian để gia đình có thể gắn kết nhau hơn, cùng nhau trò chuyện trong một năm vừa qua, sát Tết này thì gia đình Linh có thêm niềm vui, đó là chào đón một thành viên mới, một em bé, là con của anh trai Linh, mới sinh nên mọi người vui và phấn khởi lắm.”

Hiện tại, Linh và gia đình đã có điều kiện hơn, đủ đầy và sung túc hơn nhưng cô nàng MC vẫn luôn vấn vương và nhớ về những cái Tết thuở bé, khi gia đình cô còn nhiều vất vả.

Linh không nhận thêm các chương trình ngoài để có thể dành trọn vẹn thời gian cho gia đình trong dịp Tết này

Ngày ấy, gia đình Linh khó khăn hơn bây giờ, bố mẹ cô có một kiot bán gà ngoài chợ, những ngày giáp Tết là những ngày bận nhất. Bố mẹ thường xuyên phải thức khuya, dậy sớm, nhiều khi là thức trắng đêm để làm gà để kịp sáng hôm sau mang ra chợ bán. Rồi cứ đến 29,30 Tết là họ hàng, các cô, các chú đến rất đông để phụ giúp. Dù vất vả là thế nhưng không khí rất là vui, đối với Linh thì nó rất là Tết khi mà mọi người vừa làm vừa cười nói rất vui vẻ, một không gian đầm ấm tràn ngập khoảng sân nhỏ nhà Linh.

Hồi đó, gia đình Linh ở Hàng Gai, rất gần với Bờ Hồ - nơi mà diễn ra màn bắn pháo hoa trong thời khắc giao thừa. “Mình thường xuyên đi một mình ra Bờ Hồ xem pháo hoa, vì bố mẹ mệt đi ngủ trước rồi nên mình đón giao thừa một mình nhưng mình không hề cảm thấy cô đơn mà ngược lại, trong khoảnh khắc đó mình lại cảm thấy trưởng thành hơn, thương bố mẹ nhiều hơn".

Hồi nhỏ Linh thường xuyên một mình đón giao thừa bởi bố mẹ đi làm mệt quá ngủ trước, nhưng Linh không hề cảm thấy cô đơn mà thấy trưởng thành hơn, thương bố mẹ nhiều hơn

Không phải là một tiểu thư giàu có về tiền bạc nhưng Linh may mắn được sinh ra trong một gia đình hạnh phúc, các thành viên trong gia đình yêu thương nhau. Linh chưa bao giờ cảm thấy áp lực mỗi khi Tết về mà Linh thường háo hức mong chờ Tết từ rất sớm. Đối với Linh, Tết chỉ toàn là niềm vui, là quây quần và sẻ chia.

Khi được hỏi về quan điểm quà tặng, quà biếu trong những ngày Tết, câu trả lời của Thùy Linh thật khiến nhiều người phải bất ngờ, cô chia sẻ:

“Bao giờ Linh cũng dành ra một khoản để tặng quà chomọi người xung quanh. Mình làm việc đó trong cả năm rồi, thậm chí chẳng nhân dịp gì mình cũng tặng quà cho người thân yêu vì thế mà Tết cũng chỉ là thêm một dịp để mình trao gửi tình cảm, tấm lòng đến những người thân yêu của mình mà thôi chứ không phải là dịp quá để mình phải tiêu sài thả ga. Quan điểm của Linh trong việc tặng quà đó là quà tặng không quan trọng bằng cách mà mình tặng quà, cách mà mình lựa chọn quà tặng làm sao có chọn lọc phù hợp với nhu cầu sử dụng của người được tặng và khả năng tài chính của bản thân, như vậy thì món quà sẽ trở nên ý nghĩa hơn chứ không phải như nhiều người là mình mua hàng loạt những món quà giống nhau rồi phân phát trong những ngày Tết.”

Tết cũng là dịp Linh nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng để đón một năm mới nhiều thành công, giàu năng lượng và giàu có hơn cả về mặt tài chính lẫn tình cảm.

Cô nàng bật mí đã kịp hoàn thành tất cả các chương trình cần lên sóng và có thể dành hoàn toàn thời gian cho gia đình vào dịp Tết này. Linh có thể dành nhiều thời gian để trò chuyện với bố mẹ, người thân, đưa bố mẹ đi chúc Tết, cà phê với bạn bè và hưởng thụ trọn vẹn kì nghỉ lễ mà không vướng bận công việc. Đây cũng là khoảng thời gian Linh ưu tiên số một cho gia đình bởi cô nàng luôn áy náy khi trong năm đi quá nhiều nơi và quá bận rộn, không có nhiều thời gian quan tâm đến tổ ấm nhỏ của mình.

“Bao giờ lấy chồng?” có thể coi là câu hỏi “hot” trong ngày Tết đối với những cô gái trong độ tuổi lập gia đình như Linh.

“Linh đã sẵn sàng cho việc lập gia đình từ lâu rồi. Ở bên ngoài nhìn vào, sẽ thấy Linh đi nhiều nơi, di chuyển quá nhiều trong một năm thì mọi người sẽ nghĩ là: À cô này đang bị công việc cuốn đi, muốn tập trung cho sự nghiệp nhưng không phải đâu, từ đầu Linh đã là người hướng về gia đình, là người hướng nội, Linh thích cuộc sống nhẹ nhàng, bình yên, ổn định, thích chăm sóc gia đình, làm công việc xong là mình chỉ muốn về nhà thật nhanh, thế thôi.

Tết cũng là dịp Linh nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng để đón một năm mới nhiều thành công, giàu năng lượng và giàu có hơn cả về mặt tài chính lẫn tình cảm.

Với mình, chuyện tình cảm, lập gia đình là một cái duyên, càng ngày mình càng hiểu câu đúng người đúng thời điểm nó quan trọng và mang tính quyết định như thế nào. Ngày xưa, cách đây 7,8 năm trở về trước, mọi người cứ nói là duyên đến, đúng người đúng thời điểm, các anh chị đi trước nói mình vẫn chưa tin đâu, mình nghĩ là lúc nào thích lấy thì gật đầu một cái là lấy thôi, nhưng không phải, khi mình ở trong cái tuổi lấy chồng rồi thì nó lại khác, nó có rất nhiều yếu tố chi phối và không chỉ bản thân mình mà còn là đối tác của mình nữa, phải từ hai phía.”

Tết cũng là dịp Linh nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng để đón một năm mới nhiều thành công, giàu năng lượng và giàu có hơn cả về mặt tài chính lẫn tình cảm.

Linh hài hước chia sẻ khi mà cô nàng đã quen với câu hỏi “Bao giờ lấy chồng?” rồi vì xác định chừng nào còn chưa lấy chồng thì mọi người còn hỏi câu đó, trong những ngày Tết thì người ta sẽ hỏi câu đó đầu tiên luôn. Nhưng Linh nghĩ đó là sự quan tâm đến cô nàng không bao giờ cảm thấy sợ hay phiền về câu hỏi đó, ngược lại, Linh lại đang rất mong đợi người chồng tương lai đó xuất hiện.

Trong năm 2020, nữ MC có những mong muốn của bản thân rất đỗi giản dị và thực tế.

“Mong muốn đầu tiên: sức khỏe, sức khỏe và sức khỏe, có sức khỏe là có tất cả. Ai cũng biết điều đó nhưng không phải ai cũng có sự quan tâm đúng mực cho sức khỏe của mình. Năm 2019 là năm Linh nhận thức được sâu sắc về vấn đề sức khỏe bởi năm 2019 là năm hạn của Linh khi mà ngay đầu năm Linh đã bị ngã gãy tay, phải nghỉ ở nhà 2 tháng, năm vừa rồi Linh cũng phải đi chữa họng và một vài vấn đề khác xảy ra khiến mình càng hiểu và ý thức sâu sắc hơn về sức khỏe với cuộc sống bản thân, gia đình và mọi người xung quanh

Thứ hai là mình mong muốn sẽ giàu có hơn về trải nghiệm trong cuộc sống, tiếp tục giữ đam mê, tiếp tục giữ nhiệt huyết với công việc hiện tại.

Trong năm mới mình sẽ dành nhiều thời gian hơn để trau dồi khả năng ngoại ngữ, đọc được nhiều sách hơn, nhiều thời gian nấu ăn hơn, học được cách cân bằng trong cuộc sống và hy vọng sẽ có một người “bạn mới” xuất hiện bên mình trong năm 2020.”

L. Nguyen
Từ khóa: Tết MC Thùy Linh Bao giờ lấy chồng đoàn viên hạnh phúc Tết 2020 giao thừa Xuân 2020 VTV

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !