LMHT: Tướng đi rừng nhận tin vui ngay ngày mồng Một Tết

Gnar_G -

Liên Minh Huyền Thoại

NPH: Garena
Thể loại: MOBA
Ra mắt: 08/08/2012
Chi tiết
(GameSao.vn) – Chúng sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn từ các bãi quái rừng.

Cuối cùng thì người chơi chuyên đi rừng trong LMHT sắp thôi không phải phàn nàn về lượng điểm kinh nghiệm (XP) nhận được trong khu rừng Summoner’s Rift.

Mark “Scruffy” Yetter, Trưởng Nhóm Phát triển Lối chơi của Riot Games, đã chia sẻ một vài thông tin quan trọng liên quan đến các thay đổi trong rừng ở Tiền Mùa Giải 2020 trên tài khoản Twitter cá nhân vào rạng sáng nay (25/01 – tức mồng Một Tết Nguyên đán) theo giờ Việt Nam.

Dù ý định ban đầu của Riot là khuyến khích đi rừng tập trung vào farm và hạn chế gank từ sớm nhưng chính việc XP bị suy giảm khiến người chơi phải làm khác đi. Tuy nhiên, điều chỉnh sắp tới có thể sẽ gia tăng động lực “ngủ” trong rừng thay vì tìm kiếm cơ hội trên các đường.

Cụ thể:

  • Tăng lượng XP nhận được mỗi phút của đi rừng từ phút thứ 4-18 và ứng dụng nó ở các bãi quái ít được nhắm đến, thương bị bỏ qua bởi các các tướng có khả năng ganh sớm.
  • Gỡ bỏ cơ chế phạt farm lính trên đường, vốn được tạo ra để hạn chế các chiến thuật “cái phễu” (cực hiếm nhưng cũng cực mạnh).

Các tướng gank mạnh ở đầu trận – như Lee Sin hay Elise – thường có xu hướng bỏ qua nhiều bãi quái rừng để hướng ra đường vì lượng XP nhận được chẳng đáng là bao. Thế nhưng, thói quen này sẽ sớm phải thay đổi bởi lợi ích mà tất cả các bãi quái rừng đem lại là nhiều hơn trước.

Khi mà chiến thuật “cái phễu” đang bị cặp đôi Master Yi-Taric lạm dụng ở quãng đầu mùa giải 2020, nhà phát triển đang lên kế hoạch hạn chế tầm ảnh hưởng của nó. Theo đó, sẽ không còn án phạt cho farm lính trên đường để người chơi gặp khó khăn hơn trong việc thi triển lối chơi “dị”.

Mặc dù vẫn chưa công bố đợt giảm sức mạnh tiếp theo trong rừng để cân bằng lại metagame, nhưng Riot Scruffy tin rằng họ vẫn đang đi đúng hướng và đáp ứng được yêu cầu của người chơi LMHT.

Lộ trình đi rừng sẽ cân bằng hơn”, Scruffy viết. “Mục tiêu này chắc chắn đã đạt được, không phải tất cả các lộ trình đều cân bằng hoàn hảo nhưng chúng tôi đang ở gần hơn với nó so với mùa giải 2019.

Chưa rõ Riot sẽ áp dụng các thay đổi trên ở bản cập nhật 10.3 hoặc xa hơn.

Gnar_G (Theo Dot Esports)