Mẹ chồng "quản" hết thu nhập, mua gì chồng tôi cũng phải xin tiền mẹ

Hồi đang yêu, mỗi lần đi chơi, người yêu tôi đều phải xin tiền mẹ. Khi lấy vợ, chồng tôi cũng không có đồng nào vì mọi thu nhập đều để mẹ giữ hộ...

Tôi mới cưới chồng được 4 tháng. Chồng tôi làm kinh doanh chung với bố mẹ và anh chị của anh ấy. Trước kia anh ấy cũng có đi làm riêng, được bao nhiêu tiền đưa hết cho mẹ giữ hộ. Giờ anh ấy làm chung với gia đình nên không giữ một đồng nào cho bản thân.

Hồi đang yêu, mỗi lần đi chơi, anh ấy lại phải xin tiền mẹ. Cưới xong, 2 đứa hai bàn tay trắng. Tôi vừa ra trường thì gia đình anh ấy giục cưới, mãi mới xin được vào cơ quan Nhà nước nên thu nhập khá eo hẹp.

Tôi lo lắng vì kinh tế của chồng tôi mẹ chồng nắm hết. (Ảnh minh họa)

4 tháng sau khi cưới, chúng tôi chi tiêu toàn bằng tiền mừng cưới. Thật ra, bố mẹ chồng tôi khá tốt. Ông bà mua xe máy, quần áo cho tôi. Buổi sáng mẹ chồng tôi dậy sớm nấu cơm cho tôi đem đi làm. Tôi rất rất mừng vì điều đó. Nhưng lại cũng lo lắng vì kinh tế của chồng tôi thì mẹ chồng nắm hết.

Tôi hỏi chồng làm cho gia đình, mỗi tháng anh có được mẹ trả lương không, thì chồng nói là anh làm chung với gia đình nên không có lương bổng gì, 7-8 năm nay vẫn thế. Khi tôi hỏi nếu chúng tôi muốn mua sắm gì thì làm thế nào, chồng tôi nói cần gì cứ nói với mẹ chồng.

Tôi thực sự thấy khó xử, lớn ngần này muốn mua gì lại ngửa tay xin tiền mẹ chồng. Còn tiền mừng cưới của chúng tôi, đến lúc cũng phải hết, lúc có con, hàng trăm thứ phải chi tiêu thì lấy đâu ra tiền. Nếu cứ thế này chắc tôi không dám sinh con nữa.

My Anh/VOV.VN
Từ khóa: mẹ chồng quản thu nhập của chồng nàng dâu tiền mừng cưới thu nhập

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Người phụ nữ một chân vượt nghịch cảnh thành hoa khôi nhờ điệu múa đặc biệt

Vụ tai nạn cướp đi một chân khiến cô gái 24 tuổi khi ấy tràn đầy sức sống rơi vào tuyệt vọng. Nhưng nhờ gia đình và nghị lực phi thường của bản thân, một lần nữa Bế Thị Băng như được "sống lại", làm một con người khác.

Gia đình xứ Nghệ có 4 con trai, 6 con gái: Anh đi hỏi vợ, các em gái theo sau

Dù không cùng một mẹ sinh ra nhưng từ nhỏ, 10 anh em Thùy Linh rất đoàn kết và yêu thương nhau. Đặc biệt, 3 anh trai vô cùng chiều chuộng các em gái.

Người đàn ông Hà Nội là con trưởng, sinh 8 con gái: Tôi sướng hơn khối người

Những lúc vui, ông Thành thường tâm sự: Tôi có 8 con gái, sướng hơn khối người, con gái cũng nối dõi, thờ cúng bố mẹ như thường.

Đang cập nhật dữ liệu !