Bộ Ngoại giao lên tiếng về việc mạng xã hội kêu gọi tẩy chay Thành Long tới VN

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều nay 7/11, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Ngô Toàn Thắng đã trả lời câu hỏi của báo chí về việc diễn viên Jackie Chan (tức Thành Long) đến Việt Nam.

Cụ thể, phóng viên hãng thông tấn nước ngoài đã nêu câu hỏi về phản ứng của Việt Nam trước việc Tổ chức từ thiện Operation Smile mời diễn viên Jackie Chan đến Việt Nam và làm dấy lên làn sóng phản đối trên mạng xã hội do diễn viên này đã công khai ủng hộ “đường lưỡi bò”.

Trả lời câu hỏi này, Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ngô Toàn Thắng cho biết đến nay ông mới biết thông tin như trên. “Tuy nhiên, như đã nhiều lần khẳng định, Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa”, ông Ngô Toàn Thắng khẳng định.

Diễn viên Jackie Chan, tức Thành Long.

Trước đó, poster quảng bá của tổ chức Operation Smile có sự xuất hiện của diễn viên Thành Long, theo đó diễn viên gốc Trung sẽ đến Việt Nam để đồng hành với chương trình kỷ niệm "20 năm vì những nụ cười – Hành trình của những điều kỳ diệu". Đến chiều ngày 7/11, poster này đã bị tháo bỏ khỏi website chính thức, thay vào đó là một tấm poster khác.

Sau khi Operation Smile đăng tải poster, nhiều ý kiến trên mạng xã hội cho rằng Thành Long không xứng đáng với hình ảnh một đại sứ gắn liền với trẻ em do từng bỏ rơi con gái ruột là Ngô Trác Lâm. Thêm vào đó, nam diễn viên nổi tiếng này còn là một trong những nghệ sĩ Trung Quốc từng công khai ủng hộ cái gọi là "đường lưỡi bò" phi pháp của Bắc Kinh.

Trước đó, ngày 4/11, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng cho công bố một bản báo cáo về chiến lược ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Bản báo cáo của Mỹ sử dụng những ngôn từ mạnh mẽ “chưa từng có” để chỉ trích tuyên bố chủ quyền phi lý của Trung Quốc ở Biển Đông thông qua cái gọi là bản đồ "đường chín đoạn" (còn gọi là "đường lưỡi bò").

“Những tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc ở Biển Đông thông qua bản đồ ‘đường chín đoạn’ phi lý là vô căn cứ, trái luật pháp và quá đáng”, bản báo cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh.

Tuệ Minh
Từ khóa: Thành Long Jackie Chan diễn viên Thành Long diễn viên Trung Quốc mạng xã hội tẩy chay Thành Long đường lưỡi bò biển Đông

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !