Chỉ có 3/18 nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia sống ở Việt Nam

Trong số 18 quán quân Đường lên đỉnh Olympia, có 3 người hiện sống tại Việt Nam. Đó là Lương Phương Thảo và Lê Viết Hà đã trở về nước làm việc, còn Nguyễn Hoàng Cường chưa đi du học.

Là sân chơi trí tuệ thu hút rất nhiều bạn học sinh cấp 3 đăng ký tham gia, mặc dù đã qua 18 mùa nhưng cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia vẫn giữ được sức nóng, khi luôn có lượng rating ổn định từ khán giả.

Với phần thưởng dành cho chủ nhân của vòng nguyệt quế là 35.000 USD (khoảng 800 triệu VND), chính là tổng chi phí cho 4 năm du học Úc.

Thế nhưng qua 18 mùa trăng, các quán quân hầu hết đều lựa chọn ở lại thay vì trở về quê hương ra sức xây dựng đất nước. Điều này đã khiến không ít người hoang mang, thậm chí đôi lần dư luận đã tranh cãi trước việc quán quân Olympia sau khi du học xong nên ở lại hay quay trở về.

Trần Ngọc Minh

Trần Ngọc Minh là nhà vô địch đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia vào năm 2001, cô đăng ký tham gia cuộc thi khi là học sinh lớp 12, trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Vĩnh Long).

Sau khi tốt nghiệp Đại học Kỹ thuật Swinburne ngành Telecom với kết quả thuộc top 5% xuất sắc, quán quân mùa đầu tiên may mắn được nhận học bổng từ cử nhân lên tiến sĩ. Vào tháng 7/2013, Ngọc Minh đã vào làm cho một công ty nhà mạng di động hàng đầu tại Australia, cùng năm đó cô nàng đã lập gia đình và định cư ở Úc.

Phan Mạnh Tân

Lên đường du học Úc sau khi giành chiến thắng tại Đường lên đỉnh Olympia mùa thứ 2, Phan Mạnh Tân, cựu học sinh trường THPT Năng khiếu Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh đã theo học PhD Software Engineering ở Đại học Kỹ thuật Swinburne. Sau tốt nghiệp, anh vào làm cho IBM ở Melbourne. Hiện tại Mạnh Tân định cư tại Úc cùng gia đình nhỏ của mình.

Lương Phương Thảo

Quán quân mùa thứ 3, Lương Phương Thảo (cựu học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Vĩnh Long) tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Marketing tại Đại học Monash, Melbourne.

Năm 2016, Phương Thảo về Việt Nam làm việc cho một công ty quảng cáo ở TP.HCM. Và cô nàng cũng là người đầu tiên trở về quê hương sau khi du học xứ người.

Võ Văn Dũng

Giành danh hiệu quán quân mùa thứ 4, cựu học sinh THPT Lê Quý Đôn (Đà Nẵng) đã lựa chọn du học tại trường Đại học Kỹ thuật Swinburne. Sau khi tốt nghiệp, Võ Văn Dũng ở lại Úc và làm việc trong lĩnh vực kiểm toán ở Melbourne, Australia.

Đỗ Lâm Hoàng

Đỗ Lâm Hoàng (cựu học sinh THPT Gò Vấp, TP.HCM) - Quán quân mùa 5 đã lựa chọn ở lại làm việc trong Sở Giáo dục bang Victoria (Australia) sau khi tốt nghiệp ngành công nghệ viễn thông và Internet, ĐH Kỹ thuật Swinburne, Australia. Hiện tại Lâm Hoàng đã lập gia đình tại Úc.

Lê Vũ Hoàng

Tốt nghiệp chuyên ngành Electrical Engineering và hoàn thành chương trình Tiến sĩ tại ĐH Swinburne, quán quân mùa thứ 6 Lê Vũ Hoàng (cựu học sinh THPT Bố Trạch 1, Quảng Bình) cũng lựa chọn ở lại Úc lập nghiệp và xây dựng gia đình. Hiện tại anh là người sáng lập và giám đốc công nghệ của công ty VIoT.

Lê Viết Hà

Sở hữu hai bằng cử nhân ông nghệ Robot và Khoa học Máy tính từ Đại học Swinburne, Lê Viết Hà quán quân mùa thứ 7 (THPT chuyên Lê Khiết, Quảng Ngãi) đã quyết định trở về Việt Nam công tác vào tháng 12/2017, đảm nhiệm vai trò cán bộ chịu trách nhiệm về các khoản đầu tư của một công ty lớn. Bây giờ anh cũng đang hoàn thành bằng thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Đại học Deakin, Úc.

Huỳnh Anh Vũ

Người thắng cuộc năm thứ 8 là Huỳnh Anh Vũ, cựu học sinh trường THPT Tăng Bạt Hổ (Bình Định) tốt nghiệp ĐH Kỹ thuật Swinburne (Úc). Với thành tích học tập tốt, anh được giữ lại làm giảng viên ngành Kinh tế. Anh cũng đã lập gia đình và sinh sống tại Australia.

Hồ Ngọc Hân

Trong trận chung kết đặc biệt có đến 5 thí sinh tham gia, Hồ Ngọc Hân (THPT Quốc học Huế, Thừa Thiên - Huế) vẫn vượt lên giành được vòng nguyệt quế. Ngoài ra trong kỳ thi đại học năm ấy, anh còn là thủ khoa khối B, Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP.HCM.

Hiện tại Hồ Ngọc Hân học tiến sĩ tại Sydney, Australia để theo đuổi giấc mơ nghiên cứu khoa học.

Phan Minh Đức

Phan Minh Đức (cựu học sinh THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) quán quân mùa thứ 10 hiện đã tốt nghiệp ngành Thương mại, ĐH Kỹ thuật Swinburne. Trong quá trình học, điểm các môn học của anh đều đạt giỏi (từ 75-85/100 điểm) và xuất sắc (từ 85-100/100 điểm). Từ năm thứ 2 đại học, anh làm trợ giảng và chuyển thẳng lên tiến sĩ sau khi kết thúc chương trình cử nhân danh dự.

Phạm Thị Ngọc Oanh

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia mùa thứ 11 là Phạm Thị Ngọc Oanh (THPT Tiên Lãng, Hải Phòng). Sau khi qua Úc, Ngọc Oanh đã theo ngành Tài chính - Ngân hàng tại ĐH Kỹ thuật Swinburne và cô nàng chọn ở lại làm việc tại Melbourne. Cuối tháng 8 vừa rồi, cô nàng đã chia sẻ thông tin thi đậu cấp độ 3 của chương trình CFA (Chartered Financial Analyst) - phân tích đầu tư tài chính.

Đặng Thái Hoàng

Chàng trai Đặng Thái Hoàng (cựu học sinh trường THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) - Quán quân mùa thứ 12 gây ấn tượng khi 4 vòng thi tuần, tháng, quý, năm đều giải được câu hỏi ở phần Vượt chướng ngại vật sau 2 gợi ý. Sau khi lấy bằng ngành Kỹ sư Dân dụng tại Đại học Kỹ thuật Swinburne (Úc), Thái Hoàng đã vào làm cho công ty xây dựng ở tại Melbourne. Vào năm 2018, anh đã lập gia đình tại Úc.

Hoàng Thế Anh

Quán quân năm thứ 13 gọi tên Hoàng Thế Anh (cựu học sinh trường THPT chuyên Bắc Giang). Như các quán quân khác, anh cũng chọn du học tại ĐH Kỹ thuật Swinburne (Australia). Khi mới sang Úc, anh chàng sinh sống cùng gia đình Lê Vũ Hoàng (quán quân mùa thứ 6) và các anh chị khác trong gia đình Olympia.

Nguyễn Trọng Nhân

Giành chiến thắng trong cuộc đua năm 2014, Nguyễn Trọng Nhân (cựu học sinh THPT chuyên Tiền Giang) đã khăn gói sang Australia du học Kỹ sư phần mềm, ĐH Kỹ thuật Swinburne.

Văn Viết Đức

Quán quân mùa thứ 15, Văn Viết Đức (cựu học sinh THPT thị xã Quảng Trị, Quảng Trị) trở thành sinh viên của ĐH Kỹ thuật Swinburne, Australia từ năm 2016. Anh chàng còn là người đầu tiên mang cầu truyền hình trực tiếp của chung kết Olympia về với mảnh đất Quảng Trị.

Hồ Đắc Thanh Chương

Hồ Đắc Thanh Chương là nhà vô địch năm thứ 16. Sang năm sau, Thanh Chương dự thi THPT Quốc gia 2017 với 7 môn và đạt 62,2 điểm. Tương tự các đàn anh, đàn chị đi trước, anh cũng đi du học tại ĐH Kỹ thuật Swinburne, Australia.

Phan Đăng Nhật Minh

Thí sinh Phan Đăng Nhật Minh (THPT Hải Lăng, Quảng Trị) chính là người để lại nhiều ấn tượng sâu đậm cho khán giả nhất. Không chỉ mang biệt danh "cậu bé Google", Nhật Minh còn là "vua phá kỷ lục" của Đường lên đỉnh Olympia năm 2017.

Do đam mê nghiên cứu khoa học cho nên Nhật Minh đã chọn ngành Hóa học tại Đại học Kỹ thuật Swinburne, Australia. Ngoài ra anh chàng còn dự định sau khi hoàn thành 3 năm học cử nhân tại Swinburne, sẽ tiếp tục học bằng thạc sĩ và tiến sĩ tại Australia hoặc một quốc gia khác.

Nguyễn Hoàng Cường

Trở thành quán quân mùa thứ 18, Nguyễn Hoàng Cường (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) còn là người nắm giữ 3 kỷ lục tại Olympia năm ấy: Trả lời đúng 12/12 câu hỏi Khởi động; điểm thi quý cao nhất (320 điểm); tổng điểm cao nhất (370 điểm). Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 vừa qua, Hoàng Cường đạt tổng điểm 53,4 cho 6 môn thi, trong đó, điểm Ngoại ngữ (tiếng Pháp) đạt 9,8/10.

Theo thông tin từ gia đình, Hoàng Cường sẽ sang Australia học tại Đại học Kỹ thuật Swinburne theo học bổng của chương trình Đường lên đỉnh Olympia vào tháng 2 năm sau.

Cuối cùng dẫu có đi hay ở, điều mà khán giả có thể thấy chính là tất cả 18 quán quân đều có sự nghiệp thành công vẻ vang và hạnh phúc trên con đường mà họ đã chọn.

Ngày 15/9, chung kết Đường lên đỉnh Olympia mùa thứ 19 sẽ tìm ra chủ nhân của chiếc vòng nguyệt quế cùng giải thưởng cao quý. Tuy nhiên có thể nhiều người lại tiếp tục tự đặt câu hỏi, liệu quán quân năm nay sau khi du học sẽ ở lại như các thế hệ trước hay quay về quê hương cùng gia đình.

Helino
Từ khóa: quán quân Đường lên đỉnh Olympia chung kết Olimpia chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 quán quân Olympia giờ đang ở đâu

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Bộ Giáo dục: 'Ngừng tuyển sinh hệ THCS trong các trường chuyên là đương nhiên'

Đại diện Bộ GD-ĐT cho hay, mô hình khối THCS trong trường chuyên mà cụ thể là việc tồn tại hệ THCS ở Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam hay THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa không nằm trong quy định pháp lý nào.

Chỉ tốt nghiệp THPT, nữ CEO khởi nghiệp doanh thu chục tỷ, gây bão Shark Tank

18 tuổi, ngay sau khi tốt nghiệp THPT, Nguyễn Thị Thu Hoa (dân tộc Mường, Phú Thọ) quyết định khởi nghiệp khi nhìn thấy tiềm năng phát triển món ăn truyền thống của quê hương.

Đang cập nhật dữ liệu !