Phú Thọ: Gần 100 trẻ em mầm non nghi ngộ độc thức ăn, vẫn chưa tìm ra nguyên nhân

Chiều 17/9, ông Nguyễn Tân Sơn - Trưởng phòng GD&ĐT Cẩm Khê (Phú Thọ) cho biết, có gần 100 trẻ của Trường mầm non Thụy Liễu nghi ngộ độc thức ăn và đã có hơn 30 cháu được ra viện với tình trạng sức khỏe ổn định.

Ngoài ra, ông Nguyễn Tân Sơn cũng thông tin thêm: “Những trường hợp còn ở viện là bởi gia đình muốn tiếp tục theo dõi. Về cơ bản, tình hình sức khỏe của các cháu đã ổn định, chắc trong một đến hai ngày nữa sẽ được ra viện”.

Các cháu nhỏ đang điều trị tại bệnh viện.

Nói về những học sinh của Trường mầm non Thụy Liễu không phải nhập viện, ông Sơn cho hay: “Những cháu không nhập viện thì nhà trường tổ chức học bình thường. Đến lúc này, các cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận về nguyên nhân dẫn đến sự việc, nhưng việc ăn bán trú tại trường mầm non Thụy Liễu phải tạm dừng để tìm hiểu nguyên nhân".

Để trấn an phụ huynh và các thầy cô đang giảng dạy tại trường mầm non Thụy Liễu, Trưởng Phòng GD&ĐT Cẩm Khê cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo Phòng đã đến trường động viên thầy cô, đến viện động viên các phụ huynh để họ yên tâm trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của nhà trường.

Đồng thời khẳng định, vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không chỉ được Phòng giáo dục huyện Cẩm Khê mà các cấp đều quan tâm. Tuy nhiên, vấn đề quản lý thực phẩm thì nhiều khi các trường và ngành cũng khó có thể chủ động được.

“Bây giờ chưa rõ nguyên nhân, tuy nhiên sau khi cơ quan chức năng chỉ ra được nguyên nhân thế nào thì chúng tôi sẽ có giải pháp khắc phục” - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Cẩm Khê Nguyễn Tân Sơn nhấn mạnh.

Như Infonet đã đưa tin, vào ngày 14/9, một số học sinh của trường mầm non Thụy Liễu đã phải đến Trung tâm y tế huyện Cẩm Khê để điều trị, cấp cứu. Ngày 15/9, ông Nguyễn Huy Ngọc - Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ và ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND huyện Cẩm Khê đã trực tiếp xuống địa bàn kiểm tra, nắm bắt tình hình, thăm hỏi động viên các gia đình có trẻ nhỏ đang điều trị.

Lãnh đạo huyện và Sở Y tế Phú Thọ cũng nhanh chings chỉ đạo các đơn vị y tế trong ngành khẩn trương thực hiện cấp cứu, chăm sóc điều trị các bệnh nhi đang nằm điều trị tại Trung tâm. Đội ngũ y tế thôn bản có nhiệm vụ rà soát, động viên gia đình có trẻ bị sốt cao, nôn đang tự chăm sóc tại nhà đến Trung tâm để được điều trị kịp thời.

Các cơ quan chuyên môn cũng đã kiểm tra, rà soát các điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm của bếp ăn tập thể Trường mầm non Thụy Liễu và đơn vị cung cấp thực phẩm bán trú cho nhà trường, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, động viên các gia đình yên tâm, phối hợp tốt với cơ sở y tế trong việc điều trị cho bệnh nhi.

Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được tiếp tục được các cơ quan chức năng huyện Cẩm Khê và tỉnh Phú Thọ điều tra, làm rõ.

Sông Yên
Từ khóa: Phú Thọ Trường mầm non Thúy Liễu Cẩm Khê Ngộ độc thức ăn Ngộ độc thực phẩm

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !