Ninh Thuận: Vạch trần lớp dạy thêm​​​​​​​ bạo hành học sinh

Nhiều ngày qua, những hình ảnh về một lớp dạy thêm liên tục có hành vi bạo hành học sinh đã lan truyền trên mạng xã hội khiến dư luận phẫn nộ, người dân có con em học tập tại đây bức xúc.

Nhiều học sinh bị bà Phan Trần Linh Thu bạo hành tại lớp học

Từ phản ánh của người dân về một lớp dạy thêm tại số nhà 86C, đường Hải Thượng Lãn Ông (phường Tấn Tài, TP Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận) liên tục có hành vi bạo hành học sinh, phóng viên Văn Hóa đã “mật phục” tại hiện trường, ghi nhận hàng loạt hình ảnh một phụ nữ đứng lớp nhiều lần dùng thước, dép, thậm chí là tay để đánh, tát các em học sinh nhỏ tuổi.

Cơ quan chức năng khám xét cơ sở học thêm, điều tra làm rõ.

Nhiều ngày qua, những hình ảnh trên cũng đã lan truyền trên mạng xã hội khiến dư luận phẫn nộ, người dân có con em học tập tại đây bức xúc.

Biến lớp học thành nơi đánh đập?

Theo nguồn tin của bạn đọc, nhiều ngày qua phóng viên đã ghi nhận được những hình ảnh phản giáo dục tại lớp học có địa chỉ số nhà 86C, đường Hải Thượng Lãn Ông. Tại đây, nhiều học sinh nhỏ tuổi phải chịu những trận bạo hành đau đớn từ người phụ nữ đứng lớp. Mỗi ngày, hàng chục học sinh tại đây phải hứng chịu những trận đòn roi trên khắp cơ thể như tay, mặt, mông, thậm chí là đầu…

Không chỉ bị đánh, nhiều em học sinh tại lớp học trên còn phải nghe những lời mắng chửi thậm tệ, cay nghiệt từ người phụ nữ được xem là bậc phụ mẫu này. Học sinh bị đánh ở nhiều tư thế, hoàn cảnh thời gian khác nhau. Theo băng hình ghi lại, học sinh bị đánh nhiều nhất là khi các em làm bài không tốt thì lập tức bị chửi mắng, hành hạ, dùng tay, thước, thậm chí là dép đánh liên tục vào người. Mới đây, ngày 1.12 vừa qua phóng viên ghi nhận cảnh do không trả lời được bài toán, ngay lập tức một học sinh nữ bị người phụ nữ ở đây đánh tới tấp. Tiếp đó, cậu bé bên cạnh, do không làm bài toán nên cũng bị người phụ nữ trên đánh.

Ngày 19.12, do chưa kịp mang vở ra làm bài tập, một em học sinh tiếp tục bị người phụ nữ nói trên đánh đập. Theo tìm hiểu của chúng tôi, đối tượng theo học tại đây là các em học sinh độ tuổi cấp I và được các bậc phụ huynh gửi học thêm, phân chia học theo các giờ khác nhau trong ngày. Bà Trần Thị Hường, quyền Trưởng phòng GD&ĐT TP Phan Rang - Tháp Chàm cho biết: “Hiện nay trên địa bàn thành phố đã cấm hoạt động dạy thêm, đặc biệt là với cấp tiểu học. Vấn đề dạy thêm, học thêm cũng là một thực trạng tràn lan mà lâu nay chúng tôi đã có ý kiến rất nhiều lần lên cấp trên”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Huệ Khải, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Thuận khẳng định: “Người phụ nữ đứng lớp được xác định tên Thu. Và bà Thu không phải là giáo viên”. Ông Khải thông tin thêm, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT TP Phan Rang – Tháp Chàm phối hợp xã, phường địa phương có trách nhiệm kiểm tra vấn đề trên.

Cơ quan điều tra vào cuộc

Mới đây, Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CQCSĐT) TP Phan Rang – Tháp Chàm đã vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ những hành vi bạo hành trẻ em tại lớp dạy thêm tại số nhà 86C, đường Hải Thượng Lãn Ông. Theo kết quả điều tra của CQCSĐT TP Phan Rang – Tháp Chàm, người phụ nữ đứng lớp dạy kèm có hành vi đánh đập, miệt thị học sinh tên là Phan Trần Linh Thu (SN 1968, hộ khẩu thường trú (HKTT) ở khu phố 3, phường Tấn Tài, TP Phan Rang – Tháp Chàm).

Từ năm 2017 đến nay, bà Thu thuê nhà số 86C đường Hải Thượng Lãn Ông thuộc khu phố 7, phường Tấn Tài để dạy thêm các cháu học tiểu học và có thu học phí. Hiện tại bà Thu đang dạy thêm 11 cháu học sinh tiểu học (TH) của các trường như: TH Tấn Tài 3, TH Mỹ Hương, TH Thanh Sơn và TH Mỹ Đông. Trong thời gian dài, các phụ huynh cho con học tại đây đều không biết về việc con mình bị bà Thu đánh tại lớp học này. Ngoài ra, CQCSĐT TP Phan Rang – Tháp Chàm còn thông tin thêm, sau khi xem clip được đăng tải các báo chí, các gia đình đều rất bức xúc và đã làm đơn tố cáo gửi đến Cơ quan Công an. Tại CQCSĐT TP Phan Rang – Tháp Chàm bà Thu cũng đã thừa nhận không có chứng chỉ ngành Sư phạm. Mục đích của bà Thu khi đánh các cháu học sinh là để các cháu chăm chú học bài và làm bài đầy đủ.

Thượng tá Nguyễn Xuân Phong, Trưởng CQCSĐT TP Phan Rang – Tháp Chàm cho hay: “Hiện nay, CQCSĐT TP Phan Rang – Tháp Chàm đang tiếp tục củng cố hồ sơ về hành vi vi phạm pháp luật của bà Phan Trần Linh Thu để có căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật”. Theo ghi nhận của phóng viên, CQCSĐT TP Phan Rang – Tháp Chàm đang rốt ráo củng cố thêm hồ sơ vi phạm, về các hành vi đánh học sinh của bà Thu. Ngoài ra, bảng nhà số 86C tại lớp học trên cũng đã bị tháo gỡ, lớp học thêm trên đã bị ngưng hoạt động.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi, thông tin đến bạn đọc diễn biến tiếp theo. 

Xuân Hướng/baovanhoa

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Giáo sư Mỹ và chuyện 'trả thù ngọt ngào' hàng xóm chung cư ở Hà Nội

Người Việt Nam sống trong các căn hộ chung cư phải đối mặt với vô vàn thách thức, từ nấm mốc, rò rỉ nước, mối mọt xâm nhập đến tu sửa liên miên.

Đang cập nhật dữ liệu !