Đà Nẵng sắp đón 250 công dân Việt Nam từ vùng có dịch nCoV trở về

Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng chuẩn bị tiếp nhận 250 công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các quốc gia khác có dịch nCoV về nước. Địa điểm tổ chức tiếp nhận, cách ly các công dân này là Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ

Ngày 7/2, tin từ Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND-UBND TP Đà Nẵng cho hay, theo kế hoạch, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) TP Đà Nẵng sẽ tiếp nhận 250 công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các quốc gia khác có dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) về nước. Địa điểm được chọn làm điểm tiếp nhận, cách ly các công dân này là Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên (HLDBĐV) Đồng Nghệ (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang).

Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng kiểm tra việc chuẩn bị tại Trung tâm HLDBĐV Đồng Nghệ để đón 250 công dân Việt Nam từ vùng có dịch nCoV trở về nước

Theo đó, 250 công dân nói trên sẽ được tiếp nhận từ sân bay quốc tế Đà Nẵng, đưa về tổ chức cách ly trong 14 ngày tại Trung tâm HLDBĐV Đồng Nghệ (có tổng diện tích khoảng 06 ha) nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm nCoV (nếu có) để xử lý kịp thời; không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tỉ lệ mắc và tử vong.

Chiều 7/2, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cùng Phó Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh và đại diện các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan đã trực tiếp đến kiểm tra công tác chuẩn bị tại Trung tâm HLDBĐV Đồng Nghệ để sẵn sàng tổ chức tiếp nhận công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các quốc gia có dịch bệnh nCoV về nước.

Báo cáo tại buổi làm việc, Đại tá Nguyễn Quốc Hương, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS TP Đà Nẵng cho biết, sau khi có công văn chỉ đạo của Quân khu 5, đơn vị đã chuẩn bị xong 03 dãy nhà tại Trung tâm HLDBĐV Đồng Nghệ, gồm 02 dãy nhà tầng trệt, mỗi dãy nhà bảo đảm cho 85 người; tầng hai của nhà hai tầng, bảo đảm cho 80 người); lắp đặt 07 ti vi tại các dãy nhà này để phục vụ nhiệm vụ đón tiếp, cách ly, quản lý công dân theo kế hoạch.

Bộ CHQS TP Đà Nẵng cũng đã tiến hành tổng dọn vệ sinh, phun thuốc khử trùng CloraminB tại Trung tâm HLDBĐV Đồng Nghệ; chuẩn bị khẩu trang, xà phòng, nước sát khuẩn; 250 suất quân trang (chăn, màn, chiếu, gối), các dụng cụ cấp dưỡng và nhu yếu phẩm cần thiết khác; bảo đảm nhu cầu ăn, uống, ngủ, nghỉ và sinh hoạt cho các công dân trở về.

Các dãy nhà tại Trung tâm HLDBĐV Đồng Nghệ sẽ được sử dụng để bố trí công dân Việt Nam trở về từ vùng có dịch nCoV trong thời gian cách ly 14 ngày

Cùng với đó, Bộ CHQS TP Đà Nẵng tổ chức tập huấn cho lực lượng của Trung tâm HLDBĐV Đồng Nghệ trong việc tiếp nhận, chăm sóc các công dân. Đồng thời chỉ đạo cơ quan quân sự các quận Hải Châu, Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang phối hợp với lực lượng công an sẵn sàng tham gia thực hiện cắt, chốt đường để bảo đảm vận chuyển công dân từ sân bay quốc tế Đà Nẵng về trung tâm này.

Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng Lê Văn Trung cho hay, thực hiện chỉ đạo của UBND TP, từ ngày 5/2, Sở GTVT Đà Nẵng đã bàn giao cho Sở Y tế 02 xe buýt (có cấp phù hiệu hoạt động phòng chống dịch) để phối hợp với các xe ca 29 chỗ của Bộ CHQS TP tham gia vận chuyển công dân Việt Nam từ sân bay Đà Nẵng đến Trung tâm HLDBĐV và cơ động thực hiện nhiệm vụ khác khi có lệnh.

Theo kế hoạch, khi có công dân Việt Nam từ vùng có dịch nCoV trở về đến sân bay Đà Nẵng, Quân y của Bộ CHQS TP Đà Nẵng phối hợp với Sở Y tế sẽ tiếp nhận hồ sơ và đo thân nhiệt cho những người này. Các trường hợp bị sốt sẽ đưa về Bệnh viện Đà Nẵng theo dõi, điều trị theo quy định. Các công dân còn lại đưa về khu tiếp nhận, cách ly tại Trung tâm HLDBĐV Đồng Nghệ.

Trên đường về khu tiếp nhận, cách ly phải mở cửa thông thoáng các xe vận chuyển. Trước khi vào khu tiếp nhận sẽ tiến hành sát khuẩn tay và đeo khẩu trang cho công dân, mỗi ngày tiến hành đo thân nhiệt từ 2 - 3 lần, cho các công dân súc họng bằng nước muối. Những trường hợp nào có biểu hiện sốt, ho thì đề nghị đưa vào bệnh viện của TP để theo dõi, điều trị.

Nhà ăn tại Trung tâm HLDBĐV Đồng Nghệ dành phục vụ cho các công dân Việt Nam trở về từ vùng có dịch nCoV

Được biết, Trung tâm HLDBĐV Đồng Nghệ đóng tại thôn 5, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang; hiện có 10 hộ dân với 35 nhân khẩu sinh sống xung quanh khu vực. Bí thư Huyện ủy Hòa Vang Trần Văn Trường cho biết đã tổ chức họp dân, trao đổi thông tin để người dân hiểu đúng nhiệm vụ chính trị quan trọng nêu trên. Hiện người dân hoàn toàn yên tâm, không có trường hợp nào lo lắng, hoang mang khi chính quyền thực hiện tiếp nhận, cách ly 250 công dân tại đây.

Sau khi kiểm tra chiều 7/2, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đề nghị khi tiếp nhận công dân về nước thì công tác phòng, dịch phải được triển khai đúng quy trình, tạo tâm lý thoải mái, không quá áp lực về dịch bệnh trong công dân. Các xe đưa đón công dân phải được sát khuẩn, khử trùng, trang bị đầy đủ các vật tư y tế, đảm bảo chỗ ngồi. Khi đưa công dân về đến khu cách ly phải thực hiện đúng quy trình, kiểm tra thân nhiệt đầy đủ.

Ông cũng chỉ đạo Sở Y tế cung cấp dụng cụ, vật tư y tế, hướng dẫn xử lý rác thải, nước thải cho các đơn vị liên quan; đề nghị Bộ CHQS TP tổ chức tiếp nhận, cách ly tại Trung tâm HLDBĐV bảo đảm an toàn, tạo môi trường sinh hoạt thoải mái để các công dân trong thời gian ở đây không bị áp lực. Đồng thời chỉ đạo tăng cường tuyên truyền cho người dân quanh khu vực nhận thức đúng vấn đề, tạo tâm lý thoải mái, không để ảnh hưởng đến sinh hoạt người dân.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng Trung Quốc virus Corona dịch nCoV cách ly Bộ chỉ huy Quân sự Trương Quang Nghĩa

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !