Nữ tướng VinFast: Năm 2020, nhà máy VinFast phải đẩy hết tốc lực để trả đủ đơn hàng

Theo bà Nguyễn Thị Vân Anh, Phó Tổng Giám Đốc VinFast, trong 12 tháng qua, VinFast đã nhận được 67.000 đơn hàng ô tô và xe máy điện và năm 2020, chúng tôi sẽ phải đẩy hết tốc lực để trả đủ đơn hàng.
Nữ tướng VinFast: Năm 2020, nhà máy VinFast phải đẩy hết tốc lực để trả đủ đơn hàng - ảnh 1
Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Phó Tổng Giám đốc VinFast lần đầu chia sẻ doanh số bán ra của VinFast.

12 tháng - 67.000 đơn hàng ô tô và xe máy điện

Xe VinFast đã chính thức lăn bánh trên thị trường 6 tháng nay nhưng hãng chưa từng công bố số lượng bán ra. Có phải vì thị phần quá nhỏ nên VinFast mới “né” công khai số liệu, thưa bà?

Ngược lại, minh bạch là nguyên tắc nhất quán của VinFast, đến cả thông tin “cơ mật” là chi tiết cơ cấu giá thành của ô tô chúng tôi còn công khai thì số liệu bán ra có gì phải “né”.

Cụ thể, trong 12 tháng qua, VinFast đã nhận được 67.000 đơn hàng ô tô và xe máy điện, trong đó, có 17.214 đơn đặt cọc ô tô và khoảng 50.000 đơn hàng xe máy điện.

Đó là con số đặt cọc, quan trọng là sản lượng cũng như lượng xe tiêu thụ thực tế là bao nhiêu, thưa bà?

Sau 6 tháng chính thức đi vào sản xuất, chúng tôi đã đạt sản lượng 15.300 ô tô cho cả 3 mẫu Lux SA2.0, Lux A2.0 và Fadil; 45.118 xe máy điện. Sản lượng này vẫn còn hụt so với lượng đơn hàng đã nhận nên năm 2020 sẽ là năm mà nhà máy VinFast phải đẩy hết tốc lực.

Bà có thể chia sẻ mẫu ô tô bán chạy nhất của hãng thuộc dòng xe nào không?

Trong 10.000 đơn hàng đầu tiên từ cuối năm 2018 đến trước khi có xe chính thức xuất xưởng, tỉ lệ đặt hàng của cả 3 mẫu ô tô là tương đương nhau. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, Fadil đang là mẫu xe bán chạy nhất.

Bên cạnh việc được bàn giao sớm hơn dòng Lux nên có lợi thế thời gian, sự bứt phá của Fadil còn nhờ chính sách ưu đãi và dịch vụ hậu mãi hấp dẫn. Đơn cử là trong 2 tháng cuối năm, doanh số bán ra của Fadil đã đạt 3.271 xe, nằm trong top dẫn đầu phân khúc hạng A.

Năm 2021, ô tô điện VinFast sẽ có mặt tại Mỹ

Là một hãng xe hoàn toàn mới còn chưa kịp “làm quen” với thị trường trong nước, VinFast đã vội vàng tuyên bố sẽ xuất khẩu xe sang Mỹ. Tuyên bố này xuất phát từ cơ sở thực tế hay chỉ là một kỳ vọng trong tương lai?

Việc xuất khẩu xe VinFast nằm trong lộ trình phát triển của chúng tôi ngay từ khi gia nhập lĩnh vực sản xuất ô tô xe máy. Đó là lý do, dù dung lượng toàn thị trường nội địa chỉ đạt 300.000 - 400.000 xe/năm nhưng VinFast vẫn đầu tư tổ hợp nhà máy hiện đại bậc nhất khu vực, với công suất giai đoạn 1 đã lên tới 250.000 xe/năm. Bởi tầm nhìn của VinFast là tầm nhìn quốc tế. Điều đó không chỉ thể hiện ở đẳng cấp, chất lượng của sản phẩm mà còn ở khả năng chinh phục thị trường thế giới.

Bà có thể tiết lộ thời điểm cụ thể những lô xe đầu tiên của VinFast “xuất ngoại”?

Dự kiến trong năm 2021, ô tô điện VinFast sẽ được xuất khẩu sang Mỹ.

Quay trở lại với kế hoạch sản xuất, năm 2020, VinFast sẽ ra mắt những dòng xe mới nào, thưa bà?

VinFast sẽ trình làng hai mẫu crossover hạng B và hạng C, với các biến thể chạy xăng và chạy điện trong năm nay. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ ra mắt xe buýt điện và dòng xe sang hiệu suất cao Lux V8. Mục tiêu của VinFast là phủ đủ các phân khúc thị trường, nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng với giá bán cạnh tranh.

Bên cạnh đó, 2020 sẽ là năm chúng tôi tập trung ổn định và kiện toàn hệ thống để tối ưu hóa dây chuyền sản xuất - kinh doanh, nhằm đảm bảo đúng cam kết với khách hàng.

Xin cảm ơn bà!

PV
Từ khóa: VinFast ô tô VinFast giá xe VinFast xe điện VinFast ô tô điện VinFast nữ tướng VinFast

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !