Cận cảnh hiện trường Mỹ không kích, ám sát Tư lệnh quân đội Iran

Đoạn video được cho là hiện trường vụ không kích của Mỹ sát hại Tư lệnh Iran Qasem Soleimani đã xuất hiện trên Twitter.

Tư lệnh Lực lượng đặc nhiệm Quds của Iran là Tướng Qasem Soleimani bị Mỹ tiêu diệt trong đợt không kích nhằm vào sân bay quốc tế Baghdad vào ngày 2/1, sau khi Washington cáo buộc Tehran đứng sau vụ tấn công đại sứ quán Mỹ tại thủ đô của Iraq.

Chiến đấu cơ của Mỹ thực hiện tiếp liệu trên không. (Ảnh: Reuters)

Một đoạn video đã xuất hiện trên Twitter được cho là hiện trường vụ không kích của Mỹ nhằm vào sân bay Baghdad khiến Tướng Soleimani thiệt mạng.

Đoạn video cho thấy, một chiếc ô tô đã bị cháy trơ khung sau đợt không kích của Mỹ gần sân bay quốc tế Baghdad. Ngoài Tướng Soleimani, vụ không kích do Tổng thống Mỹ Donald Trump hạ lệnh triển khai còn cướp đi sinh mạng 6 người khác bao gồm các quan chức cấp cao của Lực lượng Huy động nhân dân Shia (PMF) của Iraq.

Tehran đã lên tiếng chỉ trích hành động của Mỹ và cảnh báo tư tưởng chống Mỹ trong khu vực sẽ chỉ gia tăng thêm sau cái chết của Tướng Soleimani.

Cụ thể, Tổng thống Iran Hassan Rouhani tuyên bố vụ ám sát Tướng Soleimani do Mỹ thực hiện là “hành động hèn nhát, chứng minh sự yếu kém của Mỹ trong khu vực”.

“Sự hy sinh của Tướng Soleimani sẽ khiến Iran thêm quyết tâm chống lại chủ nghĩa bành trướng của Mỹ và bảo vệ các giá trị của quốc gia. Không còn nghi ngờ gì nữa, Iran và các nước hy vọng tự do trong khu vực sẽ có hành động trả thù”, RT dẫn lời Tổng thống Rouhani.

“Thực tế, những biện pháp hèn nhát và tàn bạo này cho thấy sự thất bại và yếu kém của Mỹ trong khu vực”, ông Rouhani nói thêm.

Giới chức Iran cũng nhấn mạnh rằng, việc Mỹ tấn công Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) và Tướng Soleimani xuất phát từ việc họ là những người đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống lại lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ở Iraq và Syria. Ngoài ra, vụ không kích của Mỹ sát hại Tướng Soleimani sẽ chỉ giúp Iran thêm một lần nữa gia tăng tầm ảnh hưởng lớn tới Iraq và các chính sách của Baghdad.

Sau khi rút Mỹ ra khỏi thỏa thuận hạt nhân lịch sử mang tên Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA), chính quyền của Tổng thống Trump đã chọn con đường đối đầu với Iran. Thậm chí, Mỹ còn thi hành chiến dịch “gia tăng sức ép tối đa” để ngăn chặn tầm ảnh hưởng của Iran ở khu vực.

Video: Cận cảnh hiện trường Mỹ không kích, ám sát Tư lệnh quân đội Iran

 
 
Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Cận cảnh hiện trường Mỹ không kích ám sát Tư lệnh quân đội Iran mỹ tiêu diệt tư lệnh iran đại sứ quán mỹ ở Baghdad bị tấn công sân bay quốc tế Baghdad căng thẳng mỹ iran tướng Soleimani bị mỹ tiêu diệt Lực lượng Quds mỹ rút khỏi thỏa thuận với iran syria

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !