Hội đồng quản trị của TPBank gồm những ai?

TPBank được thành lập bởi 5 cổ đông lớn là Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji, Tập đoàn FPT, MobiFone, Tổng CTCP Tái bảo hiểm Quốc gia Việt Nam (Vinare) và Tập đoàn tài chính SBI Ven Holding Pte.Ltd Singapore.

Trong số đó, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji  và các cổ đông liên quan nắm giữ 20% cổ phần của TPBank. Doji là công ty do ông Đỗ Minh Phú thành lập và là Chủ tịch HĐQT giai đoạn 1994 – 2018. Theo quy định của Luật các tổ chức tín dụng (sửa đổi) có hiệu lực kể từ ngày 15/01/2019, Chủ tịch HĐQT của ngân hàng không được phép làm Chủ tịch HĐQT ở một tổ chức kinh tế khác.

Do đó, ông Đỗ Minh Phú đã lựa chọn làm Chủ tịch HĐQT tại TPBank, vị trí ông đảm nhiệm từ năm 2012 đến nay, đồng thời rút lui khỏi vị trí Chủ tịch HĐQT của Doji kể từ năm 2019. Tuy nhiên, sau khi rời ghế Chủ tịch HĐQT Doji theo cách “kỹ thuật”, ông Phú đảm nhiệm vai trò Chủ tịch “Hội đồng sáng lập” tại tập đoàn này.

Theo giới thiệu của TPBank, Chủ tịch HĐQT Đỗ Minh Phú là cử nhân Đại học Bách Khoa Hà Nội, khoa Vô tuyến Điện tử. Ông Phú hiện đảm nhiệm vai trò Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh Vàng Việt Nam; Phó chủ tịch Hội doanh nhân Tư nhân Việt Nam; Phó chủ tịch Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Mỹ.

Ông Đỗ Minh Phú - Chủ tịch HĐQT TPBank. Ảnh: TPBank.

Ngoài Chủ tịch Đỗ Minh Phú, Hội đồng quản trị TPBank gồm có các thành viên sau:

Ông Đỗ Anh Tú - Phó chủ tịch HĐQT

Ông Đỗ Anh Tú là em trai của Chủ tịch Đỗ Minh Phú. Trước khi gia nhập TPBank, ông Tú được biết đến là người khởi nghiệp và thành công với thương hiệu băng vệ sinh Diana.

Hiện ông Tú đồng thời là Tổng Giám đốc Công ty CP Diana sau khi công ty này được mua lại bởi Tập đoàn Unicharm, Nhật Bản.

Ông Tú được biết đến là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quản trị thương hiệu và marketing. Ông từng được nhận Bằng khen của Thống đốc NHNN năm 2013 cho những thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện Đề án “Cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng giai đoạn 2011 - 2015”.

Ông Tú đã bảo vệ thành công luận án phó tiến sĩ tại Đại học Kỹ thuật Praha, Cộng hòa Séc.

Ông Đỗ Anh Tú theo giới thiệu của TPBank.

Ông Lê Quang Tiến – Phó Chủ tịch HĐQT

Ông Lê Quang Tiến là một trong những sáng lập viên và là Chủ tịch HĐQT đầu tiên của TPBank. Hiện ông Tiến đồng thời là thành viên Hội đồng sáng lập FPT.

Năm 2013, ông Tiến cũng được nhận bằng khen của Thống đốc NHNN cho những thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện Đề án “Cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng giai đoạn 2011-2015”.

Ông Tiến tốt nghiệp khoa Vật lý, Đại học Tổng hợp Kishinev State University và khoa Quản trị kinh doanh cao cấp tại Đại học Amos Tuck (Hoa Kỳ).

Gần đây ông Tiến không còn xuất hiện thường xuyên trên mạng xã hội Facebook. Trước đó, ông được cộng đồng mạng yêu mến với những câu chuyện kể dí dỏm dưới những cái tên như: “M.T”, “M.C”, “N.V.B”.

Ông Lê Quang Tiếntheo giới thiệu của TPBank.

Ông Shuzo Shikata - Phó chủ tịch HĐQT

Ông Shuzo Shikata hiện giữ chức vụ Trưởng phòng Phát triển kinh doanh dịch vụ tài chính nước ngoài của Tập đoàn SBI Holding, Inc và đồng thời đảm nhiệm vị trí thành viên HĐQT của công ty cổ phần quản lý quỹ FPT.

Ông Shuzo Shikata tốt nghiệp cử nhân Kinh Tế, Trường Đại học Ritsumeikan, Nhật Bản.

Ông Shuzo Shikatatheo giới thiệu của TPBank.

Bà Nguyễn Thu Hà -  Thành viên Hội đồng Quản trị

Trước khi về TPBank, bà Nguyễn Thu Hà từng đảm nhận các vị trí quan trọng như: Phó tổng giám đốc Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Chủ tịch Công ty chứng khoán Vietcombank, Chủ tịch Hội Thẻ Ngân hàng Việt Nam thuộc Hiệp hội ngân hàng Việt Nam. 

Bà Nguyễn Thu Hà là Thạc sỹ Quản trị kinh doanh - Đại học Georgetown, Washington DC, Hoa Kỳ.

Bà Nguyễn Thu Hàtheo giới thiệu của TPBank.

Bà Đỗ Thị Nhung - Thành viên HĐQT

Trước khi gia nhập TPBank, bà Đỗ Thị Nhung từng đảm nhiệm chức vụ Phó vụ trưởng- Vụ Chính sách tiền tệ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Bà Đỗ Thị Nhung là cử nhân kinh tế Học viện Ngân hàng.

Bà Đỗ Thị Nhung theo giới thiệu của TPBank.

Ông Phạm Công Tứ - Thành viên HĐQT

Ông Phạm Công Tứ được giới thiệu là một chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực tài chính và bảo hiểm. Hiện nay, ông Phạm Công Tứ đang là Tổng giám đốc Tổng công ty Cổ phần Tái bảo hiểm quốc gia Việt Nam - Vinare.

Ông Tứ là thạc sỹ Quản trị kinh doanh, Học viện Kinh doanh, Vương quốc Bỉ và cử nhân Tài chính - kế toán, Đại học Tài chính Kế toán, Hà Nội.

Ông Phạm Công Tứ theo giới thiệu của TPBank.

Ông Eichiro So - Thành viên HĐQT

Ông Eichiro So hiện đang là Giám đốc đại diện của Công ty TNHH Chứng khoán Trực tuyến SBI Thai. 
Ông Eichiro So tốt nghiệp thạc sỹ kinh doanh của Trường Đại học Hitotsubashi.

Ông Eichiro So theo giới thiệu của TPBank.

Hội đồng quản trị TPBank. Nguồn: Báo cáo quản trị năm 2018.

TPBank là một trong số ít ngân hàng có Tổng giám đốc không phải là thành viên HĐQT. Ông Nguyễn Hưng được bổ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc TPBank từ tháng 07/2012. Ông Nguyễn Hưng tốt nghiệp Học viện Ngân hàng và là thạc sĩ Quản trị kinh doanh chuyên ngành Thương mại điện tử, North Central University, Hoa Kỳ.

Ông Nguyễn Hưng từng đảm nhiệm nhiều chức vụ quản lý chủ chốt như: Tổng giám đốc VPBank từ 04/2009 đến 06/2012, giữ nhiều chức vụ quản lý tại Techcombank trong thời gian từ năm 2000 đến năm 2009.

Ngân Giang
Từ khóa: TPBank HĐQT TPBank

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.