LMHT: Samira bị nerf vì ‘quá mạnh’, Rek’Sai và Sion hết ưu thế sau bản vá 10.19

Gnar_G -

Liên Minh Huyền Thoại

NPH: Garena
Thể loại: MOBA
Ra mắt: 08/08/2012
Chi tiết
(GameSao.vn) - Tin buồn với các fan của ba vị tướng này.

Samira bị nerf ngay sau ngày đầu “trình làng”

Riot Games đã giảm sức mạnh Samira dù vị tướng mới nhất của LMHT mới chỉ lộ diện vào hôm qua (22/9). Theo lý giải của nhà phát triển, họ buộc phải nerf Samira ở bản vá “nóng” vào sáng nay (23/9) do cô nàng tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại.

Chúng tôi vẫn cam kết tung ra những vị tướng mới được cân bằng dài hạn”, Mark “Scruffy” Yetter, Trưởng Nhóm Phát triển Lối chơi của LMHT, nói. “Đôi khi chúng tôi gặp may và tỏ ra chính xác ngay tại thời điểm ra mắt. Nhưng trong hầu hết các trường hợp, chúng tôi đều phải nhanh chóng ứng phó. Dựa vào ước tính và mục tiêu của chúng tôi, rõ ràng là cô ấy quá mạnh ngay trong ngày đầu nên chúng tôi phải hành động thật nhanh.

Theo đó, lượng máu cơ bản của Samira đã bị giảm từ 600 xuống 530. Chiêu cuối không cần thời gian hồi, Hỏa Ngục Liên Xạ (R), gây ít sát thương hơn hẳn - từ 100-300 (+600% tổng SMCK) xuống 0-200 (+500% tổng SMCK).

Những điều chỉnh trên được kỳ vọng sẽ khiến cho Hoa Hồng Sa Mạc yếu thế hơn ở giai đoạn đầu trận và khiến cho chiêu cuối bớt “lỗi”.

Mô tả chiêu cuối của Samira

Nhiều người chơi LMHT cho rằng Samira đang quá mạnh ở cả đường giữa lẫn đường dưới. Cô đang có 50.91% tỉ lệ thắng tính từ cấp bậc Bạch Kim đoàn trở lên, theo thống kê của U.GG - xếp hạng 7 trong danh sách các Xạ Thủ được ưa dùng.

Ngoài sát thương gây “sốc”, chiêu cuối còn biến Samira trở thành một mối hiểm họa ngay khi cô đạt cấp độ 6. Đó là còn chưa kể tới kỹ năng Lốc Kiếm (W) giúp Samira ngăn cản mọi đường đạn định hướng đang bay tới.

Riot sẽ cần phải tìm cách cân bằng bộ kỹ năng của Samira trước khi nó làm nhũng loạn meta.

Chúng ta đã được chứng kiến Aphelios phải trải qua rất nhiều lần giảm sức mạnh mới đạt được trạng thái cân bằng như hiện tại. Trước đó, Aphelios đã từng là Xạ Thủ được chọn và bị cấm nhiều nhất trong game hồi đầu năm nay.

Rek’Sai hết sạch lỗi?!

Theo thông báo mới nhất của Scruffy, lỗi phát sinh trên Rek’Sai và Sion đã được họ khắc phục vào rạng sáng nay.

Nội tại W của Sion và W của Rek'Sai không còn dính lỗi

Lỗi giúp cho Rek’Sai ở dạng Độn Thổ gia tăng đáng kể tốc độ di chuyển và đạt 54.3% tỉ lệ thắng - cao thứ nhì trong số các vị tướng đi rừng trong Xếp Hạng Đơn/Đôi.

Ở dạng Độn Thổ, Rek’Sai nhận thêm 15/20/25/30 tốc độ di chuyển ở các cấp 1/6/11/16 tương ứng. Nhưng thay vào đó, mụ ta lại được tăng 30 tốc độ di chuyển ở cấp 1 và lên tới 88 khi đạt cấp 16.

Kết quả là ngay khi tăng lên cấp 6, Rek’Sai sẽ sở hữu 405 tốc độ di chuyển mà không cần Giày - vượt trội so với tất cả 149 vị tướng còn lại trong LMHT.

Cách đây không lâu, Rek’Sai cũng gặp lỗi trước bản cập nhật 10.19 và nó ảnh hưởng nghiêm trọng tới màn thể hiện của vị tướng này trong Đấu Xếp Hạng, từng có thời điểm tỉ lệ thắng tụt xuống 40%.

Khi Rek’Sai Độn Thổ và Q và E đang ở dạng hồi chiêu, lỗi này khiến cho hai kỹ năng này không thể tái sử dụng chỉ cho đến khi mụ ta Trồi Lên.

Cả hai lỗi đã được Riot sửa và chưa rõ Rek’Sai sẽ ở đâu trong meta hiện tại. Nếu không chiếm lợi thế nhờ tốc độ di chuyển, nhiều khả năng mụ ta sẽ xuống dốc không phanh và không được tin dùng tại Chung kết Thế giới 2020.

Gnar_G