LMHT: Riot lên tiếng về trận đấu ‘ma’ tại LCS Bắc Mỹ Mùa Hè 2018

None -

Liên Minh Huyền Thoại

NPH: Garena
Thể loại: MOBA
Ra mắt: 08/08/2012
Chi tiết
(GameSao.vn) – Chiến thắng không cần phá sập Nhà Chính Nexus của Echo Fox trước Clutch Gaming vẫn đang là chủ đề gây tranh cãi.

Riot Games đang “mổ xẻ” quyết định của Trưởng Ban Trọng tài giải đấu LCS Bắc Mỹ khi trao chiến thắng cho Echo Fox trong trận đấu gặp Clutch Gaming vào hôm thứ Hai tuần này (18/6). Đây là phán quyết gây tranh cãi bậc nhất lịch sử LMHT chuyên nghiệp tính đến thời điểm hiện tại.

Cặp đấu giữa Echo Fox vs Clutch thuộc Tuần 1 LCS Bắc Mỹ Mùa Hè 2018 chưa đi đến hồi kết do phát sinh lỗi khiến tất cả các tuyển thủ bị văng ra khỏi game. Sau khi không thể khắc phục sự cố, BTC giải đấu đã đưa ra phán quyết cuối cùng: tuyên bố Echo là đội thắng cuộc do Clutch không có “lý do chính đáng” để lật ngược thế cờ.

Nhân viên kỹ thuật của Riot đã không sử dụng “Chronobreak”, công cụ cho phép họ tua ngược lại trận đấu vào đúng thời điểm phát sinh lỗi để cho hai đội tiếp tục những gì còn đang dang dở.

Đây cũng là trường hợp đầu tiên Riot xử thắng/bại khi Nhà Chính Nexus còn chưa phát nổ trong LMHT chuyên nghiệp và nghiễm nhiên là nó gây ra nhiều phản ứng dữ dội từ các phía.

Phán quyết của BTC khi không thể khắc phục được lỗi phát sinh trong trận đấu giữa Echo Fox vs Clutch

Clutch đã bày tỏ sự thiếu hài lòng với quyết định này vì họ chưa bao giờ được biết tới trường hợp một đội sẽ bị xử thua do phát sinh lỗi in-game cả.

Chris “Riot Commish” Greeley, ủy viên của LCS Bắc Mỹ, mới đây đã tái khẳng định quyết định của Trưởng Ban Trọng tài trên trang web LoL Esports.

Riot Commish cho biết, Trưởng Ban Trọng tài đã buộc phải lựa chọn giữa hai quyết định đấu lại hoặc trao chiến thắng cho một đội. Người này thừa nhận thật khó đưa ra tiêu chí để lúc nào cũng xử thua một đội tuyển nào đó theo cách này.

Do các bản cập nhật xuất hiện mỗi hai tuần có thể thay đổi meta, cũng như sự ảnh hưởng của các vị tướng trong trận đấu…nên chẳng thể nào để khách quan trao chiến thắng cho đội nào đó trừ khi Nhà Chính Nexus của một trong hai bị nổ tung.

Chung quy là quy tắc trao chiến thắng được đưa ra nởi Trưởng Ban Trọng tài giám sát trận đấu và họ sẽ xác định xem, trong những tình huống khắc nghiệt, trao thưởng một chiến thắng hoặc đấu lại sẽ là kết quả hợp lý nhất có thể”, Riot Commish nói.

Hai đội đang bước vào pha giao tranh quyết định thì bất ngờ trận đấu bị tạm dừng

Sau khi xem xét tình trạng của trận đấu (bao gồm trụ bảo vệ, các mục tiêu lớn, chênh lệch Vàng và thời gian của các mục tiêu), Trưởng Ban Trọng tài đã xác định rằng trong trường hợp trận đấu không thể được tái tạo bang Chronobreak, chiến thắng sẽ được trao cho Echo Fox vì diều đó không chắc chắn cho lắm, theo ý kiến của người này, và Clutch Gaming khó có thể tránh khỏi thất bại. Điều đó không có nghĩa là không thể - luôn có những trường hợp trong LMHT khi một đội thất thế vẫn có thể lội ngược dòng, nhưng trong tình hình này, nó rất khó có thể xảy ra.

Phía Clutch chấp nhận quyết định của Riot, nhưng yêu cầu BTC nên hành động tương tự nếu tình huống này lại xảy ra trong tương lai

Riot Commish cũng đã tham khảo số liệu thống kê từ 131 trận đấu ở nhiều giải đấu lớn, khẳng định không có đội tuyển nào thất bại khi đang dẫn trước một khoảng cách lớn như Echo Fox. Tại thời điểm phát sinh lỗi, Echo Fox đã vượt lên trên Clutch hơn 10,000 Vàng và đã sở hữu bảy trụ bảo vệ cùng bốn Rồng Nguyên Tố.

Bên cạnh đó, Riot Commish cũng đã nói chuyện với Riot trao đổi với các đội tuyển khác để đảm bảo tất cả đồng thuận và chấp nhận quy tắc phán xét kết quả trận đấu – nếu nó có xảy ra trong tương lai.

None (Theo Dot Esports)