TP.HCM: Học sinh lớp 6 bất ngờ ngất ở hành lang trường học rồi tử vong

Em N. bị ngất tại dãy hành lang trong trường rồi được đưa đi cấp cứu ở trạm y tế, chuyển lên bệnh viện nhưng em đã tử vong sau đó.

Sự việc đau lòng xảy ra tại Trường THCS Trường Thọ (quận Thủ Đức, TP.HCM) vào buổi sáng ngày 23/8. Đây cũng là tuần đầu tiên học sinh ở TP.HCM đến trường. 

Theo báo cáo ban đầu từ phía nhà trường, vào lúc khoảng 8h35 em N., học sinh của lớp 6/7 bị ngất nằm tại nền hành lang dãy D, lầu 2.

Ngay sau đó, em N. được chuyển xuống phòng y tế của trường sơ cứu, nhà trường đã gọi cấp cứu 115 và trạm y tế của phường hỗ trợ chuyên môn. Nhà trường cũng đã thông báo ngay tới phụ huynh khi xảy ra sự việc. 

Sau khi được sơ cấp cứu tại trạm y tế phường, em N. được chuyển tới cấp cứu ở bệnh viện quận Thủ Đức. Tuy nhiên, em không qua khỏi, tử vong lúc 10h cùng ngày 23/8. 

Các cơ quan chức năng của quận Thủ Đức đã nhanh chóng vào cuộc, xác định nguyên nhân em N. tử vong. 

Trích xuất hình ảnh camera tại trường cho thấy, em N. đã đứng tựa vào thành lan can trước lớp học, ngã khuỵu xuống nền hàng lang trên dãy lầu 2. Hiện nhà trường đã bàn giao đầu thu hệ thống camera cho cơ quan quản lý.

Theo kết quả pháp y, em N. bị phù phổi cấp, trên đầu phía bên trái có vết bầm nhẹ nhưng không ảnh hưởng đến sức khỏe, không có tác động của ngoại lực, không bị chấn thương sọ não. 

Phía nhà trường, Phòng GD&ĐT quận Thủ Đức đã đến chia sẻ, quan tâm và hỗ trợ gia đình an táng cho em. 

Ngay sau sự việc, Phòng GD&ĐT quận Thủ Đức tiếp tục chỉ đạo các trường trong công tác quản lý học sinh, tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn cho các em trong và ngoài nhà trường. 

Phòng GD&ĐT quận Thủ Đức chỉ đạo nhà trường phải thường xuyên quan tâm, bảo trì, phát huy tác dụng của hệ thống camera lắp đặt trong nhà trường, đảm bảo nghiêm túc công tác sơ cấp cứu ban đầu khi gặp bất cứ tình huống nào liên quan đến sức khỏe của học sinh, thầy cô giáo.

Trước khi bước vào năm học mới, Sở GD&ĐT TP.HCM lưu ý các trường phải tăng cường công tác đảm bảo an toàn trường học trong mọi hoạt động ở nhà trường; đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn tuyệt đối trong khâu tổ chức hoạt động cho học sinh; chú ý đến cách bố trí không gian tổ chức, an toàn về điện, công tác phòng chống cháy nổ.

Các hoạt động luyện tập thể dục thể thao, thể dục cổ động, các trò chơi vận động của học sinh phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh khi tham gia luyện tập và vui chơi. 

Theo Lê Đăng Đạt/Dantri.com.vn

Từ khóa: học sinh lớp 6 tử vong tử vong ở trường học ngất ở lớp học học sinh tử vong THCS Trường Thọ bệnh phổi phù phổi cấp

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Giáo sư Mỹ và chuyện 'trả thù ngọt ngào' hàng xóm chung cư ở Hà Nội

Người Việt Nam sống trong các căn hộ chung cư phải đối mặt với vô vàn thách thức, từ nấm mốc, rò rỉ nước, mối mọt xâm nhập đến tu sửa liên miên.

Đang cập nhật dữ liệu !