Sốc với cây hoàng mai trên 200 năm tuổi bung hoa vàng chóe, giá khoảng 5 tỷ đồng

Hàng chục cây mai vàng có thế “độc, lạ” đang được chăm sóc kỹ lưỡng nằm trong khuôn viên của một nhà hàng ở TP Huế chuẩn bị bung hoa khoe sắc khiến cho nhiều người mê mẩn. Trong đó, có một cây to cao và đã nở hoa vàng chóe trị giá khoảng 5 tỷ đồng.

Mai vàng thường được người dân Cố đô Huế xem như “đặc sản” ưa thích và trưng bày mỗi dịp Tết đến xuân về.

Tuy nhiên, cách chơi cây cảnh và đặc biệt là mai vàng của người xứ Huế có nét rất riêng, rất kỹ và đặt ra nhiều tiêu chuẩn để lựa chọn.

Cây mai vàng Huế trong khuôn viên Nhà hàng Không Gian Xưa được các công nhân chăm sóc kĩ lưỡng và đang định giá khoảng 5 tỷ đồng.

Mỗi dịp cận Tết, mai vàng càng được người dân Huế lựa chọn, tìm đến các nơi trồng nhiều và các khu vực bày bán để mua về trưng tết.

Theo ghi nhận của PV Infonet, tại khuôn viên Nhà hàng Không Gian Xưa (TP Huế) được chủ nhà hàng trưng bày hàng chục cây mai Huế với nhiều dáng thế “độc, lạ” khác nhau có giá từ vài trăm triệu đến tiền tỷ.

Một số cây  mai được các công nhân tạo thế đẹp theo cách riêng đặc biệt và chăm sóc kỹ. Trong đó, có một cây mai còn hay gọi là mai tỏa được trồng trong chậu lớn đã nở hoa vàng chóe thường được khách hàng cũng như người qua đường chú ý bởi cây cao to, nhiều cành…

Các công nhân đang chăm sóc cây cảnh trong khuôn viên Nhà hàng Không Gian Xưa (TP Huế) tiết lộ, cây hoàng mai thường được những người mê cây cảnh chú ý đến có đường kính gốc khá lớn (gần 80cm, đoạn lớn nhất sát mặt đất-PV), cao trên 3m và được đưa về khuôn viên nhà hàng chăm sóc đã 3 năm nay.

Cây mai có tuổi đời trên 200 năm và đang được định giá khoảng 5 tỷ đồng, bởi cây không có sự uốn nắn tạo dáng của con người mà các cành mọc tự nhiên tạo ra thế đẹp.

“Mai Huế thường có giá cao hơn các loài mai khác do thời tiết ở xứ Huế và đặc trưng. Hoa mai ở Huế chỉ có năm cánh hoa mỏng thanh thoát, hơi ưỡn mình về phía mặt trời, nở chụm lại thành từng chùm…” – một người đang chăm sóc mai ở Nhà hàng Không Gian Xưa (TP Huế) cho biết.

Ngoài ra, các công nhân chăm sóc mai ở đây cũng cho hay, cây mai có giá cao thường là gốc to, nhiều cành và nở hoa đúng dịp tết, có thế đẹp hợp với chủ nhân.

Những hình ảnh PV Infonet ghi nhận tại khuôn viên Nhà hàng Không Gian Xưa (TP Huế):

Gốc cây to và hoa rụng nhiều do thời tiết ở Thừa Thiên - Huế nắng đẹp, phù hợp.

Chủ cây đầu tư chậu khá lớn để trồng cây hoàng mai cổ thụ này.

Hoa trên cây đã nở vàng chóe và phải dùng 3 cây sắt để chống.

Cây mai có rất nhiều cành xum xê và đã được các công nhân chăm sóc ngắt đi lá.

Dù cây mai đã nở hoa nhưng vẫn còn rất nhiều nụ để tiếp tục nở đúng dịp Tết này.

Mai Huế hay còn gọi là hoàng mai hoa có 5 cánh mỏng thanh thoát.

Ngoài cây mai có giá 5 tỷ đồng, trong khuôn viên nhà hàng còn có hàng chục cây to, đẹp đang được chăm sóc.

Một cây có gốc to và được uốn các cành với giá trăm triệu đồng.

Tại một nhà người dân ở đường Minh Mạng (TP Huế), chủ hộ cũng vừa mua về trồng một cây mai có giá vài trăm triệu đồng nhưng tuổi đời đã trên 100 năm.


Hà Oai
Từ khóa: Thừa Thiên - Huế Cây hoàng mai Bung hoa vàng chóe Giá 5 tỷ đồng Mai Huế Trên 200 tuổi.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !