“Tử thần” rình rập khi đi cầu treo Đôm Bán ở Hòa Bình

Cầu treo Đôm Bán bắc suối Keo Vò ở xã Định Cư, huyện Lạc Sơn (Hòa Bình) được đưa vào sử dụng gần 5 năm, nhưng nay đã xuống cấp trầm trọng tiềm ẩn nguy hiểm cho người dân mỗi khi phải đi qua cây cầu treo này.

Là con đường huyết mạch và độc đạo của người dân 2 xóm Đôm Thượng và Đôm Hạ đi vào trung tâm xã Định Cư, nên dù cây cầu treo Đôm Bán có hư hỏng, mục nát nguy hiểm nhưng hằng ngày vẫn có rất nhiều người dân 2 xóm này phải đi qua cầu để đến trung tâm xã.

Theo ghi nhận của PV Infonet, cây cầu này chiều rộng khoảng 2,5 mét, dài khoảng 70 mét, từ mặt cầu xuống đến mặt nước sông cao khoảng gần 20 mét. Mặt cầu được lát bằng ván gỗ tạp hiện đã mục nát, các miếng ván gãy vụn, bong ra nhiều chỗ rộng lọt cả người.

Một người dân ở đó cho biết: Do mặt cầu này được làm bằng gỗ, nên sau 5 năm sử dụng, các miếng gỗ đã bị mục nát ảnh hưởng đến chất lượng mặt cầu. Rất nhiều lần hư hỏng trước đó nhân dân trong xóm đã góp tiền, ngày công để sửa chữa. Tuy nhiên, việc sửa chữa này không thể thấm vào đâu so với sự xuống cấp ngày một nhiều của cây cầu.

Đáng chú ý, không chỉ người lớn mà mỗi ngày có hàng trăm lượt học sinh của 2 xóm phải qua cây cầu này để tới trường. Các em học sinh vẫn phải hàng ngày đánh cược mạng sống của mình để đi tìm con chữ mà "không có lựa chọn nào khác".

Được biết, cả 2 xóm có hơn 100 các cháu học sinh các cấp học từ Mầm non đến cấp 3, ngày nào đến trường cũng phải đi qua cây cầu treo này. Các cháu nhỏ thì được bố mẹ đưa đón, các cháu học sinh lớn hơn thì tự đi xe đạp đến trường. Mỗi lần các cháu đi qua cầu rất nguy hiểm, khi các ván cầu đã mục nát và có thể khiến cả người và xe rơi xuống suối bất cứ khi nào.

Chỉ cần có khoảng 3-4 chiếc xe máy cùng đi qua cây cầu, toàn bộ cầu sẽ rung lên bần bật, đong đưa như đánh võng. Những người chở hàng hóa thì gần như không dám đi qua cây cầu này.

Trưởng xóm Đôm Thượng Bùi Văn Lức cho biết: "Cây cầu này xuống cấp khá lâu rồi, nhưng người dân 2 xóm chúng tôi không còn cách nào khác, hàng ngày vẫn phải đi qua cây cầu cũ nát rất nguy hiểm này. Vì đây là con đường duy nhất nối 2 xóm Đôm Hạ và Đôm Thượng vào trung tâm UBND xã Định Cư".

"Mới đây, có 2 bố con đi qua đây rơi xuống suối, nhưng may là ở gần bờ nên không sao" - anh Lức chia sẻ thêm.

Trao đổi với PV Infonet về vấn đề này, ông Bùi Văn Chiên - Chủ tịch UBND xã Định Cư cho biết: Cây cầu treo Đôm Bán bắc suối Keo Vò đã bị hư hỏng xuống cấp từ đợt mưa lũ vào tháng 3-4 đầu năm 2019. UBND xã Định Cư cũng đã nắm được thực trạng và mới đây cũng đã có báo cáo lên huyện xin kinh phí sửa chữa. Tháng 10/2019, Phòng Kinh tế - Hạ tầng của huyện Lạc Sơn cũng đã cho người vào kiểm tra, đánh giá, nhưng đến nay cũng chưa thấy có hồi âm.

Được biết cả hai xóm Đôm Thượng và Đôm Hạ của xã Định Cư hiện có 239 hộ với 1.156 khẩu. 100% các người dân ở đây đều là dân tộc Mường. Hai xóm thuộc vùng đặc biệt khó khăn của xã, hiện tỷ lệ hộ nghèo trong 2 xóm vẫn còn rất cao. Cây cầu không chỉ phục vụ sinh hoạt mà còn là nơi để người dân giao thương hàng hóa của người dân tại đây...


Quang Hùng
Từ khóa: Tai Nạn Hòa Bình Định Cư huyện Lạc Sơn

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !