Nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ khi nào thì kết thúc?

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ngày hôm nay (9/7), ở các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ. Dự báo tình hình nắng nóng sẽ kéo dài ở Trung Bộ trong nhiều ngày tới gây nguy cơ hỏa hoạn và cháy rừng rất lớn.

Nắng nóng ở Trung Bộ dự báo sẽ kéo dài trong nhiều ngày tới gây nguy cơ hỏa hoạn và cháy rừng rất cao. (Ảnh minh họa)

Ngày hôm qua (08/7), nắng nóng và nắng nóng gay gắt xảy ra diện rộng ở khu vực Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.       

Dự báo: Ngày hôm nay (09/7), do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ; khu vực đồng bằng nắng nóng dịu dần với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-36 độ, có nơi trên 36 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-17 giờ.

Khu vực Hà Nội: Ngày hôm nay (09/7), trời nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Cảnh báo: Ở các tỉnh Trung Bộ nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Do ảnh hưởng của nắng nóng nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư và nguy cơ cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

Ngày hôm nay (09/7), chỉ số tia UV ở thành phố Hà Nội và Đà Nẵng biến động ở ngưỡng nguy cơ gây hại trung bình đến gây hại cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Dự báo thời tiết Hà Nội và cả nước trong 10 ngày tới:

Dự báo thời tiết Hà Nội 10 ngày tới

- Khu vực Hà Nội: Đêm nay và ngày mai (09/7), chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng.

Từ đêm 09 đến ngày 11/7, có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 12 đến ngày 14/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ chiều tối và đêm 14 cho đến ngày 16/7, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 17 đến ngày 18/7, có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết Sơn La 10 ngày tới

- Tây Bắc Bộ: Đêm nay và ngày mai (09/7), chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày có mưa rào và dông vài nơi, riêng Nam Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 09 cho đến ngày 11/7, có mưa vừa,  mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 12 cho đến ngày 14/ 7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng khu vực Nam Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng.

Từ chiều tối và đêm 14 cho đến ngày 16/7, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 17 đến ngày 18/7, có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết Hải Phòng 10 ngày tới

- Đông Bắc Bộ: Từ đêm nay và ngày mai (09/7), đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi phía bắc đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to; ngày nắng, riêng trung du và đồng bằng có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 09 đến ngày 11/7, có mưa rào và rải rác có dông, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 12 cho đến ngày 14/ 7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng khu vực vùng đồng bằng và trung du có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Từ chiều tối và đêm 14 cho đến ngày 16/7, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 17 đến ngày 18/7, có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết Hà Tĩnh 10 ngày tới

- Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ đêm nay cho đến ngày 18/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng ngày 15 và ngày 16 các tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết Đà Nẵng 10 ngày tới

- Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Đêm nay cho đến ngày 18/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

- Tây Nguyên và Nam Bộ: Từ đêm nay đến ngày 18/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Hải Yến

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !