[LMHT] Lựa chọn ‘đặc dị’: Jax đi rừng

Gnar_G -

Liên Minh Huyền Thoại

NPH: Garena
Thể loại: MOBA
Ra mắt: 08/08/2012
Chi tiết
(GameSao.vn) – Sự lựa chọn khắc chế “thẳng mặt” các vị tướng đi rừng hàng đầu metagame!

 Jax đi rừng không hẳn là một lựa chọn đặc dị. Đây không phải lựa chọn dạng như  Nasus SMPT đường giữa hoặc  Kennen xạ thủ, nhưng dù thế nào sức mạnh thực sự của Jax đi rừng vẫn còn đang là một dấu hỏi lớn nếu so với những vị tướng phổ thông như  Kha’Zix,  Rengar hay  Graves…

Tìm hiểu nội dung sau đây để thấy được tiềm năng của Jax đi rừng.


CHƠI THẾ NÀO?

Ngọc Bổ Trợ: Ngọc Tím tốc độ đánh, Ngọc Đỏ STVL, Ngọc Vàng giáp cộng thẳngNgọc Xanh kháng phép cộng thẳng.

Bảng Bổ Trợ: 18-0-12, lấy Điểm Then Chốt  Nhiệt Huyết Chiến Đấu.

Nâng kỹ năng: E, W, Q rồi nâng theo tiến trình R > W > Q > E.

Phép Bổ Trợ:  Tốc Biến +  Trừng Phạt.

Trang bị khởi đầu:  Rựa Thợ Săn +  Thuốc Tái Sử Dụng.

Trang bị chính: Dao Đụng Độ-Phù Phép: Huyết Đao, Tam Hợp Kiếm, Kiếm Súng Hextech, Giày Thủy Ngân, Giáp Thiên Thần, Khiên Băng Randuin/ Giáp Tâm Linh.

TẠI SAO LẠI LÀ JAX ĐI RỪNG?

Tướng đi rừng chuyên gây sát thương

Hiện tại, phần lớn các tướng đi rừng đang gây ra một lượng sát thương lớn như  Lee Sin, Graves và Kha’Zix đang thống trị metagame hiện tại. Điều đó có nghĩa là ở vai trò đi rừng, Jax đã đáp ứng được xu hướng meta và đội hình không cần phải lựa chọn các vị tướng để bổ trợ cho lượng sát thương thiếu hụt.

Gank sớm

Mặc dù được biết tới như là một con quái vật về cuối trận, khả năng gank từ sớm của Jax là khá tốt, đặc biệt khi đội địch không còn Tốc Biến. Jax có khả năng làm choáng và tiếp cận mục tiêu, nên những điểm hạ gục dễ dàng sẽ xuất hiện trên khắp bản đồ.

Khả năng 1v1 tuyệt vời

Nếu bạn để ý ba vị tướng hàng đầu metagame hiện tại đã được liệt kê ở phía trên, bạn sẽ thấy rằng, chúng đều phụ thuộc vào STVL và khá mỏng manh. Điều này tạo cơ hội tuyệt vời cho Jax để gank liên tục từ đầu cho tới giữa trận nhờ đòn đánh thường và một lượng lớn sát thương hỗn hợp. Nhờ khả năng đối đầu tay đôi, Jax có thể bước vào giai đoạn cuối trận mà không ai có thể ngăn cản.

“Bom nổ chậm”

Ngưỡng sức mạnh khủng khiếp của Jax chỉ là vấn đề về mặt thời gian, một khi hắn ta đã có đủ ba món trang bị lớn, tức là Bậc Thầy Vũ Khí có thể dễ dàng lăn cầu tuyết nhờ khả năng hút máu và độ càn quét khủng khiếp. Phù Phép: Huyết Đao và Nhiệt Huyết Chiến Đấu gia tăng khả năng về cuối trận một cách đáng kể. Nhưng nếu Jax lựa chọn  Phù Phép: Chiến Binh +  Cuồng Huyết Chiến Tướng, nó cũng sẽ cải thiện khả năng đối đầu tay đôi từ đầu cho tới giữa trận.

PHẢI CÓ ĐIỂM YẾU CHỨ?

Yếu thế với các tướng đỡ đòn biết cấu rỉa

Khi đối đầu với các tướng biết cách ngăn chặn đụng độ như Ivern hay thậm chí tồi tệ hơn là Nunu, Jax ngay lập tức rơi vào thế khó khi không thể tận đụng được hiệu ứng của  Phản Công (E). Nó sẽ khiến cho Jax rất khổ sở từ đầu cho tới giữa trận, và buộc phải câu kéo thời gian về cuối lâu hơn để có cơ hội đảo ngược tình thế.

Khả năng trụ lại rừng kém vào ban đầu

Đợt dọn dẹp quái rừng đầu tiên của Jax phụ thuộc rất lớn vào sự hỗ trợ từ phía đồng đội. Mặc dù Phản Công (E) ngăn chặn phần lớn sát thương mà Jax phải gánh chịu từ các bãi quái rừng, nhưng nếu không có thêm bất cứ sự hỗ trợ nào khác, hắn ta có thể bị bỏ lại nếu cố gắng gank từ sớm và thất bại; hay tham gia vào một vài pha xâm lăng bất thành…

TÓM LẠI

Jax đi rừng là một vị tướng dễ dàng bị khắc chế, nhưng ở meta hiện tại (đặc biệt trong xếp hạng đơn), hắn ta đối đầu rất tốt với nhiều đối thủ hàng đầu.

Gnar_G (Theo nerfplz.com)