Do mưa lũ, thủy điện Đắk Sin 1 bị tê liệt chỉ có trực thăng mới tiếp cận được

Do mưa lũ liên miên, các con đường vào thủy điện Đắk Sin 1 đã bị sạt lở. Ngoài ra, nhà máy thủy điện này cũng gặp sự cố, không thể đóng cửa nhận nước. Hiện nhà máy thủy điện Đắk Sin 1 đã bị tê liệt hoàn toàn, phải ngừng vận hành để khắc phục.

Thủy điện Đắk Sin 1 đang xả lũ khẩn cấp

Ngày 10/8, ông Đinh Xuân Nhơn, Phó Tổng giám Công ty Cổ phần VRG Đắk Nông, kiêm Giám đốc điều hành Nhà máy thủy điện Đắk Sin 1 (xã Đắk Sin, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) xác nhận, do mưa lũ liên tiếp, nhà máy thủy điện Đắk Sin 1 đã ngưng hoạt động vì bị tê liệt hoàn toàn.

Theo ông Nhơn, hiện tất cả hệ thống đường giao thông dẫn vào nhà máy bị sạt lở nghiêm trọng, phương tiện bên ngoài không thể lưu thông để tiếp cận nhà máy. Ngoài ra, đất đá đã sạt xuống, làm vỡ một đoạn đường ống áp suất của thủy điện nên đơn vị đã dừng hoạt động và khẩn trương tìm biện pháp khắc phục sự cố.

Các tuyến đường vào thủy điện Đắk Sin 1 đều bị sạt lở

Tuy nhiên, do trời mưa, lượng nước vẫn đổ về nhiều nên công tác khắc phục sự cố đang gặp khó khăn. “Tình hình nhà máy đang rất nghiêm trọng. Toàn bộ nhà máy đã tê liệt nên thời gian khắc phục rất dài. Hiện giờ, do đất đá tiếp tục sạt lở nên các phương tiện đường bộ không thể đi lại, chỉ có đi trực thăng mới tiếp cận được thủy điện”, ông Nhơn thông tin.

Như Infonet đã đưa tin trước đó, vào chiều 9/8, ông Lê Viết Thuận, Chánh văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Nông cho biết, thủy điện Đắk Sin 1 (huyện Đắk R’lấp) đã gặp sự cố vỡ ống dẫn nước, không đóng được cửa nhận nước.

Một tuyến đường vào thủy điện Đắk Sin 1 bị cây to chắn ngang

Theo ông Thuận, việc không đóng được cửa nhận nước đã khiến nhà máy thủy điện Đắk Sin 1 bị ngập, không vận hành được. Để ứng phó, Công ty Cổ phần VRG Đắk Nông (chủ đầu tư thủy điện Đắk Sin 1) đã có văn bản gửi UBND tỉnh Đắk Nông, báo cáo về việc xả lũ khẩn cấp để điều tiết chống lũ.

Ông Thuận cho biết: “Việc không đóng được cửa nhận nước khiến mức nước vào hồ thủy điện Đắk Sin 1 dâng cao. Hiện các đơn vị đang khắc phục bằng cách đưa các rỏ đá để chặn nước vào hồ. Tuy nhiên, việc này chỉ mang tính chất tạm thời, không thể chặn hoàn toàn dòng nước được. Do đó, phía thủy điện Đắk Sin 1 đã báo cáo, xin mở van xả để hạn chế mực nước dâng cao, đe dọa đến thân đập”.

Trước tình trạng trên Nhà máy thủy điện Đắk Sin 1 đã chủ động đóng ngắt tất cả các thiết bị điện, đưa toàn bộ các thiết bị điện và toàn bộ nhân viên ca trực ra khỏi các vị trí nguy hiểm.

Một tuyến đường khác bị đất đá, cây cối vùi lấp

Ngoài thủy điện Đắk Sin 1 bị sự cố, hiện thủy điện Đắk Kar (huyện Đắk R’lấp) có dung tích thiết kế 13 triệu m3 nước đang gặp sự cố kẹt van xả đáy, khiến mực nước hồ dâng cao, nguy cơ vỡ thân đập, đe dọa đến an toàn của hàng ngàn người dân các tỉnh Đắk Nông, Bình Phước và Lâm Đồng.

Lực lượng chức năng các tỉnh nói trên đã tiến hành di dời khẩn cấp hàng ngàn người dân vùng hạ du của thủy điện Đắk Kar đến nơi an toàn và tích cực xử lý sự cố kẹt van. Đồng thời, các đơn vị nghiệp vụ cũng khoan lỗ chờ, sẵn sàng nổ mìn để “giải nguy” cho thủy điện Đắk Kar trong trường hợp xấu nhất. Theo tính toán, việc nổ mìn sẽ không làm ảnh hưởng đến phần thân đập.

Trần Nhân
Từ khóa: Đắk Lắk Đắk Nông Bình Phước Lâm Đồng Thủy điện Đắk Sin 1 Sự cố Tê liệt

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !