Thanh Hóa: Chờ tái định cư, hàng trăm hộ dân phải sống trong những ngôi nhà xập xệ

Trong khi chờ sang khu tái định cư, hàng trăm hộ dân ở TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) phải sống trong những ngôi nhà chật hẹp, ẩm thấp, dột nát, xập xệ...

Những ngôi nhà ở khu phố Tiền Phong, phường Nam Ngạn đều nằm lọt tỏm dưới đường và sát bờ sông Mã

Sống trong những ngôi nhà xập xệ

Đó là thực trạng xảy ra hàng chục năm nay tại khu phố Tiền Phong, phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa (Thanh Hóa).

Theo tìm hiểu của PV Infonet, hàng trăm hộ dân tại khu phố Tiền Phong nằm bên bờ sông Mã và dọc đại lộ Nam Sông Mã, trong dự án tiêu úng Đông Sơn (đoạn qua địa bàn TP Thanh Hóa) và dự án đê kè sông Mã nhiều năm qua không được sang nhượng, mua bán, xây dựng, sửa nhà nên nhiều ngôi nhà bị xuống cấp, nứt toác....

Theo ghi nhận của PV tại khu phố Tiền Phong, nhiều ngôi nhà được xây dựng hàng chục năm nay đã hư hỏng, xuống cấp, tường nhà bị nứt toác, nằm xiêu vẹo dưới đường đê giáp bờ sông Mã. Một số ít nhà nằm trên đê cũng có thực trạng xuống cấp tương tự.

Người dân nơi đây cho biết, mỗi khi trời nắng thì không sao, còn vào mùa mưa các nhà dân đều bị ngập sâu trong nước.

Vào mùa mưa thì những ngôi nhà này ngập sâu trong nước

“Nhiều năm nay, chúng tôi chỉ nhận được thông báo là khu vực này sẽ chuyển đi khu tái định cư khác nên dân không được xây mới, sửa chữa, nhưng cũng chưa thấy ai đến kiểm kê tài sản. Thế nhưng, chúng tôi không biết sau này sẽ được chuyển đi đâu”, bà Nguyễn Thị Thanh (67 tuổi, trú phố Tiền Phong) cho hay.

Còn ông Nguyễn Duy Nguyên (73 tuổi, trú khu phố Tiền Phong) cho biết: “Nhà của tôi xây dựng từ năm 1985 đến nay đã lụp sụp, nứt nẻ mà không được sửa. Hơn thế, dự án kè sông Mã đang tiến hành, có nguy cơ chặn luôn đường đi của dân. Hiện gia đình tôi cũng như bà con nơi đây chưa biết sẽ được bố trí khu tái định cư ở đâu”.

Ngôi nhà này đã xây dựng hàng chục năm nên hiện bị xuống cấp, xập xệ nhưng không được sửa chữa do nằm trong dự án

Theo UBND phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa (Thanh Hóa), khu phố Tiền Phong nằm trong vùng quy hoạch, chính quyền địa phương và UBND TP Thanh Hóa đã nhiều lần báo cáo lên UBND tỉnh Thanh Hóa, xin được di chuyển các hộ dân khu phố đến nơi ở mới. Thế nhưng, đến nay vẫn chưa có kết quả.

Ông Nguyễn Duy Nguyên là một trong những gia đình có nhà trong diện phải di dời nhưng vẫn chưa biết sau này mình sẽ chuyển đến khu TĐC ở nơi nào

Ông Lê Anh Xuân, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa cho biết: “Tại phương án tái định cư sẽ di dời 183 hộ dân thuộc khu phố Tiền Phong. Các hộ dân này được bố trí tập trung vào dự án khu dân cư, tái định cư phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa. Thế nhưng, đến nay dự án mới triển khai xong công tác quy hoạch xây dựng, chưa triển khai các bước tiếp theo như quy hoạch được duyệt”.

Do đó, để đảm bảo ổn định cuộc sống của các hộ dân khu phố Tiền Phong, UBND thành phố đã đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa thống nhất cho các hộ dân được phép sửa chữa, cải tạo nhà ở đã xuống cấp.

Người dân lo lắng khi dự án đê kè sông Mã đang thực hiện sẽ chặn lối đi của họ

Trần Nghị
Từ khóa: Thanh Hóa Khu phố Tiền Phong Phường Nam Ngạn TP Thanh Hóa Hàng trăm hộ dân Ngôi nhà xập xệ Tái định cư Phương án Sửa chữa

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !