Sự thật về Idol Kpop có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới?

Sự ảnh hưởng của những idol Kpop đang ngày càng nhân rộng, vượt xa khỏi biên giới của Hàn Quốc. Nhưng liệu idol Kpop có thực sự là những ngôi sao có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới?

Song Mino, trưởng nhóm Winner trong show Louis Vuitton’s Spring 2020 tại Pháp.

Song Mino, trưởng nhóm Winner khiến nhiều người ngưỡng mộ khi xuất hiện với tư cách người mẫu catwalk cho show Louis Vuitton’s Spring 2020 tại Pháp.

Mino là một trong những tên tuổi nổi tiếng nhất của nhóm giải trí Hàn Quốc. Chỉ trong khoảng thời gian vài tiếng đồng hồ diễn ra chương trình, các trang báo chuyên về giải trí lớn của Hàn thường xuyên cập nhật thông tin về Mino. Nhiều trang báo tung hô Mino chính là "kẻ cắp đêm diễn" vì quá nổi bật và thần thái xuất sắc.

Một chủ đề về Mino trong đêm diễn được mở ra trên diễn đàn K-Pop Reddit, với hơn 387.000 thành viên. Instagram riêng của Mino với gần 5 triệu người hâm mộ xuất hiện nhiều lời chúc mừng thành công dành cho chàng trai.

Sự thành công của Mino phản ánh sự công nhận ngày càng tăng của thế giới với idol Kpop.

Ông Jeff Benjamin, biên tập viên chuyên mục K-Pop của Billboard cho biết các nhãn hiệu thời trang nhận thức rõ ràng nhất về ảnh hưởng của những ngôi sao này.

Ngày càng nhiều ngôi sao Kpop được mời xuất hiện trong những show diễn thời trang của nhiều nhãn hàng cao cấp.

G-Dragon Big Bang được nhiều người mệnh danh là "ông hoàng thời trang"

Năm 2017, G-Dragon của nhóm nhạc nam Big Bang đã xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo của nhãn hiệu sang trọng Chanel và được mời ở vị trí hàng ghế đầu tại buổi trình diễn thời trang Chanel ở Paris. 

Cũng trong năm này, Kris Wu của EXO cũng hợp tác cùng nhãn hàng Burberry, trong khi TaeYang Big Bang hợp tác với Fendi quảng bá túi xách, áo hoodie và áo phông. 

Năm 2019, Kai EXO cũng gây ấn tượng khi tham dự show của Gucci. Và tháng trước Lisa Blackpink đã đăng một bức ảnh cô ấy gặp nhà thiết kế Hedi Slimane của thương hiệu thời trang nổi tiếng Celine sau buổi trình diễn xuân hè 2020.

Thương hiệu thời trang cao cấp Dior đã hợp tác thiết kế trang phục biểu diễn riêng cho BTS, nhóm nhạc Kpop nổi tiếng nhất thời điểm hiện tại.

Theo bà Yoona Park, giám đốc tiếp thị của W Concept, cửa hàng trực tuyến với 8 năm kinh nghiệm chuyên bán các thương hiệu thời trang Hàn Quốc cho biết thần tượng Kpop ngày càng có ảnh hưởng trên toàn cầu.

Khi một thần tượng Kpop mặc một món đồ nào đó, trong chớp mắt, nó có thể cháy hàng không chỉ ở Hàn Quốc, mà trên toàn thế giới.

BTS là một ví dụ điển hình. Bà Park cho biết tháng 4/2019 khi BTS mang giày thể thao của nhãn hiệu Hàn Quốc Andersson Bell đến lễ trao giải BBC Music Awards, ngay sau đó đôi giàu đã cháy hàng trên W Concept.

Lisa Blackpink là một trong những Idol Kpop được nhiều nhãn hàng thời trang nhắm đến

Katy Lubin, Phó Giám đốc truyền thông tại Lyst, một nền tảng trực tuyến theo dõi kết quả tìm kiếm thời trang cho biết tìm kiếm toàn cầu tăng mạnh khủng khiếp, khoảng 66%, về chiếc túi Triomphe của Celine ngày 28/6 sau khi Lisa Blackpink sử dụng và đăng ảnh trên Instagram cá nhân.

Dior cho biết tìm kiếm về nhãn hàng trên toàn thế giới tăng 420% sau khi tuyên bố sẽ thiết kế riêng cho BTS.

BTS, nhóm nhạc Kpop nổi tiếng nhất thời điểm hiện tại

Theo ông Benjamin, các nhóm nhạc thường xuyên có khoảng 6 stylist đi cùng họ trong các chuyến lưu diễn. Những thần tượng Kpop có xu hướng sáng tạo nắm bắt xu hướng thời trang nhanh chóng.

Ảnh hưởng thời trang của Kpop phản ánh sự phát triển của âm nhạc. Năm 2018, BTS là nhóm nhạc Kpop đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng Billboard-200 với album Love Love Yourself: Tear. 

BTS cũng là nhóm nhạc Kpop đầu tiên xuất hiện trên chương trình 'Saturday Night Live' của NBC. Blackpink gồm bốn thành viên là nhóm nhạc Kpop nữ đầu tiên biểu diễn trong đêm nhạc Coachella tại Mỹ.

Và đầu tháng này, hơn 55.000 người đã tham dự KCON New York, phiên bản mới nhất của lễ hội Kpop kéo dài 7 năm được tổ chức gần như độc quyền bên ngoài Hàn Quốc.

"Gangnamnam Style" của nam ca sĩ người Hàn Psy gây tiếng vang toàn cầu

Mặc dù K-Pop nổi lên vào cuối những năm 1990, nhưng nó thực sự bùng nổ xuất hiện trên sân khấu toàn cầu vào năm 2012 với ca khúc "Gangnamnam Style" của nam ca sĩ người Hàn Psy. 

Đây được coi là chất xúc tác mạnh mẽ trong cuộc di cư về phương tây của những nghệ sĩ Kpop.

Ngày nay, người hâm mộ khắp nơi trên thế giới từ Brazil đến Boston đến Botswana có thể theo dõi các ngôi sao Kpop trên Instagram, xem video của họ, trò chuyện trực tuyến và chia sẻ video trên mạng xã hội.

Vào thời khắc giao thừa đầu tiên của thập kỷ mới, nhóm nhạc BTS xuất sắc với màn trình diễn trước hàng triệu người đón năm mới 2020 tại Quảng trường thời đại, Mỹ.

Hoàng Dung
Từ khóa: idol kpop thời trang kpop g-dragon

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !