TP.HCM: Đường Nguyễn Hữu Cảnh nâng cao 1,2m, người dân có bị ảnh hưởng?

Nếu đường Nguyễn Hữu Cảnh nâng cao tới 1,2 m, những hộ dân ở mặt tiền đường lo lắng nhà sẽ biến thành hầm chứa nước như dự án nâng cấp đường Kinh Dương Vương trước đây.

Cơn mưa vào chiều 3/10 trút xuống đường Nguyễn Hữu Cảnh, dù trời chỉ mưa nhỏ nhưng khu vực gần tòa nhà The Manor cũng đọng những rãnh nước. Còn tại khu vực phường 22, quận Bình Thạnh, nước đã tràn lên vỉa hè lênh láng.

Thông báo hạn chế lưu thông để thi công đường Nguyễn Hữu Cảnh

Theo người dân, với mặt đường Nguyễn Hữu Cảnh hiện tại thì nhiều con hẻm đã thấp hơn mặt đường. Nếu nâng đường lên 1,2m thì nhà dân sẽ biến thành hầm, nước từ đường chính đổ dồn xuống khó tránh khỏi tình trạng ngập nặng hơn trước.

Anh Lưu Chí Thiện (ngụ đường Nguyễn Hữu Cảnh) cho rằng, phương án nâng đường chống ngập là không hiệu quả mà chỉ chuyển ngập từ nơi này qua nơi khác.

"Bao nhiêu năm nay rồi, cứ ngập là nâng đường, như cuộc chiến Sơn Tinh – Thủy Tinh thì không thể giải quyết được gì", anh Thiện bày tỏ quan điểm.

Những con hẻm trên đường Nguyễn Hữu Cảnh hiện tại đã thấp hơn mặt đường.

Theo anh Thiện, cứ để mặt đường như hiện nay, cải thiện hệ thống cống và sử dụng máy bơm chống ngập là biện pháp tốt nhất. Bởi có máy bơm thì nước rút nhanh hơn, còn nâng đường là giải pháp không hiệu quả.

Một hộ dân kinh doanh đèn chiếu sáng trên đường Nguyễn Hữu Cảnh cũng cho rằng: “Nếu thành phố nâng đường khu vực này tới 1,2 m, trong nhà tôi chắc chắn thấp hơn ngoài đường. Thành phố tính toán sao cho hợp lý, đừng như đường Kinh Dương Vương, biến nhà thành hầm thì chỉ khổ người dân. Trường hợp làm xong, đường Nguyễn Hữu Cảnh hết ngập nhưng nước lại tràn vào các con đường xung quanh thì TP sẽ giải quyết sao?”.

Đường Nguyễn Hữu Cảnh khu vực gần cầu Sài Gòn là điểm ngập nặng nhất mỗi khi mưa lớn.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thụy Khánh Ly (ngụ phường 22, quận Bình Thạnh)  cho biết, nhà mình hiện tại đã thấp hơn mặt đường 30cm, cứ mưa lớn là đọng nước, tràn vào nhà, “chưa nâng đường đã ngập, giờ nâng cao lên thì không biết ngập tới đâu”, bà Ly nói.

Nhiều hộ dân lo lắng nhà mình sẽ thành hầm chứa nước khi nâng đường lên 1,2m.

Còn bà Nguyễn Thị Thu (ngụ phường 22 quận Bình Thạnh) cũng không giấu nổi sự lo lắng khi nghe tin nâng đường Nguyễn Hữu Cảnh. Hiện tại nhà bà Thu đang có nền thấp, khi trời mưa lớn đã ngập do nước không thoát ra cống lớn được.

“Nhà nào có tiền thì nâng nền, mà nhà cao mới nâng được chứ như nhà tôi nếu nâng lên cả mét thì chỉ có bò vào nhà chứ làm sao đi được. Hiện giờ ngập một lúc rồi hết chứ khi nâng đường rất dễ ngập nặng”, bà Thu khẳng định.

Trước đó, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM đã họp báo công bố khởi công công trình sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh vào ngày 5/10 tới.

Việc đầu tư sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh với chiều dài toàn tuyến khoảng 3.183m, chạy qua địa bàn hai quận (quận 1 và Bình Thạnh), tổng mức đầu tư 472,9 tỉ đồng sẽ được khởi công vào ngày 5/10, dự kiến hoàn thành sau 14 tháng.

Minh Nghĩa
Từ khóa: nâng cốt đường Nguyễn Hữu Cảnh nâng đường hơn 1m

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Đang cập nhật dữ liệu !