Tổng giám đốc Cty nước sạch Sông Đà: “Tôi chỉ là Tổng giám đốc làm thuê”

Chiều 15/10, tại buổi họp giao ban báo chí do ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, trả lời một số chất vấn về trách nhiệm cá nhân, Tổng GĐ Cty nước sạch Sông Đà cho biết ông “chỉ là TGĐ làm thuê” nên tới đây tổng công ty sẽ họp rút kinh nghiệm, nếu sai sẽ chịu trách nhiệm.

TGĐ Công ty Nước sạch Sông Đà Nguyễn Văn Tốn: Tôi chỉ là Tổng giám đốc làm thuê.

Tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 15/10, lãnh đạo Cty nước sạch Sông Đà nhận được nhiều câu hỏi, chất vấn của phóng viên về sự cố ô nhiễm nước tại Nhà máy nước sông Đà.

Trả lời về việc đơn vị này đã không thông báo cho cơ quan chức năng khi sự cố xảy ra, ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng giám đốc Cty nước sạch Sông Đà đã giơ một tờ văn bản và nói đơn vị "có công văn báo cáo Công an và UBND tỉnh Hòa Bình".

Nói thêm về việc tại sao phải báo cáo UBND tỉnh Hòa Bình, ông Tốn lý giải, vì địa bàn đó (nơi đặt Nhà máy nước sông Đà-PV) thuộc huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình.

Nói thêm về sự cố, ông Tốn cho biết: Ngày 9/10, đội vớt rong rêu của Nhà máy nước sông Đà đã phát hiện ở cửa kênh nhận nước vào khu xử lý của nhà máy xuất hiện váng dầu.

“Trước đó, trời có mưa còn dầu thải bị đổ trên đường, cách hồ, kênh của nhà máy 3km và vị trí này nằm trên đường mòn, một bên là khe suối. Dầu thải đó đổ rải ra đường và do mưa chảy qua đường và xuống ao cá nhà dân. Ao cá đó khi mưa đã tràn tiếp xuống suối Kum, chảy lên suối Vằng, sau đó dầu tiếp tục tràn xuống hồ Đồng Bãi...", ông Tốn giải thích.

Ông Tốn cũng cho hay, phát hiện sự việc lúc 9h (sáng 9/10), công ty đã huy động cán bộ công nhân viên, thuê cả người dân ở ngoài và dùng phao chuyên dụng quây không cho dầu lan ra mặt hồ. Sau đó công ty tiến hành vớt, dùng ống hút dầu chuyên dụng, một là cô lập dầu lại, hai là tránh ô nhiễm nguồn nước.

"Song song đó, công ty cũng cử người đi tìm lý do tại sao và đi vòng qua khe núi mới phát hiện ra vị trí dầu thải. Công ty đã huy động hai xe cát để thấm, làm sạch đường, cách ly toàn bộ khu vực dầu tràn xuống các khu vực xung quanh. Ngày 10/10, huy động thêm người dân ở đó làm sạch toàn bộ khu vực", ông Tốn phân trần.

Trả lời thêm về việc công ty có báo cáo chính quyền địa phương không? Ông Tốn cho rằng, ngay lúc đó công ty đã gọi điện báo chính quyền địa phương và công an tỉnh Hòa Bình truy tìm, lập biên bản, nhưng sáng hôm sau mới có người xuống và có biên bản ngày 10/10.

"Tại sao công ty báo cáo ngày 10/10, vì tất cả công nhân viên tập trung vớt dầu, kể cả văn thư, kế toán cũng phải ra vớt dầu. Cái đó người dân chứng kiến", ông Tốn giải thích lí do chậm báo cáo của đơn vị. Ông Tốn cũng nói thêm, "bản thân đã cho anh em xét nghiệm và với chỉ tiêu A cho kết quả, mùi vị vẫn bình thường, nên công ty vẫn cho tiếp tục sản xuất, xử lý (nước sạch và vẫn cung cấp cho người dân-PV".

"Đêm hôm 9/10, Công ty đã xúc xả tuyến ống khoảng 10km và tràn bể chứa. Sau đó đến ngày 10/10, công ty nhận được phản ánh của khách hàng, báo chí về hiện tượng mùi nên đã cho phòng thí nghiệm đi kiểm tra. Thực ra, nước ra nhà máy vẫn đảm bảo còn có thể là vì mùi clo. Kể cả ngày 11/10, đoàn liên ngành lên kiểm tra, có cả báo chí tham gia, trên nhà máy cũng có mùi", ông Tốn nêu thêm lí do.

Về lý do tại sao công ty không dừng cấp nước cho người dân/ khách hàng khi xảy ra sự cố, ông Tốn "xin" chia sẻ thật: "Thực ra lúc bấy giờ với thâm tâm của tôi 80% là dừng cấp nước. Tại vì nghĩ có thể chất lượng nước có vấn đề".

Cuối buổi giao ban báo chí, ông Tốn mong được thông cảm, Cty không phải đặt lợi nhuận lên hàng đầu. “Làm cái này trong 10 năm phục vụ người dân Thủ đô, đặt sức khỏe người dân, chất lượng nước lên trên hết chứ không phải vì cái gì. Qua đây thì cũng rút kinh nghiệm những phản ánh của khách hàng", ông Tốn nói, đồng thời nói lời “xin lỗi”.

“Vâng! Xin lỗi”, ông Tốn nói. Trả lời thêm về trách nhiệm cá nhân, ông Tốn cho rằng: "Tôi cũng chỉ là Tổng giám đốc làm thuê thôi".

N. Huyền

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Đang cập nhật dữ liệu !