Sao Việt hào hứng ngày Thất tịch: Người ăn chè đậu đỏ, người "thả thính" cầu duyên

Trên trang facebook cá nhân, nhiều sao Việt như Nhã Phương, người mẫu Lê Thúy, ca sĩ Min,... cũng hào hứng cập nhật trạng thái trong ngày lễ Thất tịch, không quên khoe ăn chè đậu đỏ để cầu duyên.

Lễ Thất Tịch (ngày 7/7 âm lịch hàng năm) được xem là ngày lễ tình yêu của một số nước ở châu Á, bắt nguồn từ truyền thuyết về chuyện tình yêu bền bỉ và sâu sắc của Ngưu Lang và Chức Nữ. Theo quan niệm của người xưa cho rằng, cứ đến ngày này hằng năm, Ngưu Lang và Chức Nữ được được gặp nhau bên cầu Ô Thước sau một năm xa cách.

Trong ngày lễ này, mọi người thường truyền tai nhau rằng, nếu ăn chè đậu đỏ thì sẽ gặp nhiều may mắn trong chuyện tình duyên. Người còn độc thân sẽ sớm tìm được ý trung nhân của mình còn nếu đã có đôi có cặp thì mối quan hệ sẽ bền chặt, son sắt, thủy chung hơn. 

Bởi những ý nghĩa đó mà không chỉ có cư dân mạng, đông đảo sao Việt cũng bày tỏ sự hào hứng trong ngày lễ Thất tịch năm nay. Trên trang cá nhân của mình, nhiều sao Việt đã nhanh chóng cập nhật trạng thái tới người hâm mộ.

Trên trang fanpage của mình, Nhã Phương đã đăng tải bức ảnh bản thân trong diện mạo xinh đẹp, tươi trẻ kèm dòng trạng thái: "Hôm này là Thất Tịch, mọi người đã ăn đậu đỏ chưa? Ăn đậu đỏ trong ngày Thất Tịch để cầu nhân duyên nè, chúc các FA của Bi tìm được người như ý nhé". Bên cạnh đó, nữ diễn viên cũng hài hước nhắn nhủ tới các cặp đôi: "Ai có đôi rồi cũng nên ăn đậu đỏ nha để nên duyên cầm sắt bên nhau dài lâu nhá".

Cách đây vài ngày, Nhã Phương cũng khiến người hâm mộ thích thú khi chính thức công khai chuyện đã sinh con gái đầu lòng. Người đẹp bày tỏ niềm hạnh phúc khi được làm mẹ và nhận được vô vàn lời chúc mừng từ cư dân mạng.

Là người hài hước, nam diễn viên Tuấn Trần cũng hưởng ứng ngày Thất tịch bằng việc đăng tấm ảnh khoe vẻ điển trai cùng lời "thả thính": "Em ăn đậu đỏ hay là ăn anh?". Mặc dù phủ nhận việc "thả thính" nhưng anh chàng lại nhắc khéo chuyện độc thân "FA thì làm gì vào ngày này ? Tập gym hay đi ngủ thì hợp lý?".

Còn với người mẫu Lê Thúy, cô nàng cũng hóm hỉnh đăng tải bức hình bát chè đậu đỏ kèm dòng caption "lầy lội": "Mình không ế mình vẫn ăn chè đậu đỏ có được không các bác?"

Không ăn chè đậu đỏ cũng không "thả thính" cầu duyên, Midu cập nhật đoạn thơ tâm trạng trên facebook cá nhân kèm theo bức ảnh xinh đẹp của mình.

Sau loạt ồn ào vướng tin đồn "đường ai nấy đi" với Quang Hải. Nhật Lê cũng đăng tải đoạn story trên instagram cá nhân kèm theo bức ảnh có nội dung: "Nếu đang ế phải ăn chè đậu đỏ vào ngày 7/7 âm lịch".

Động thái này khiến cư dân mạng càng thêm tin rằng, chuyện Nhật Lê và Quang Hải chia tay là hoàn toàn có cơ sở.

Min đăng tải bức ảnh diện bikini gợi cảm trên trang cá nhân kèm lời nhắn nhủ tới fan: "Thất tịch mưa ngâu, MINiacs ở đâu lại đây gấp".

L.Nguyen
Từ khóa: sao Việt Thất tịch chè đậu đỏ cầu duyên

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !