Cách sử dụng điện tiết kiệm để tránh hóa đơn tiền điện tăng đột biến trong mùa nóng

Những ngày qua, miền Bắc hứng chịu đợt nắng nóng trên diện rộng, gay gắt và kéo dài. Nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 37 - 39 độ C, có nơi lên đến hơn 40 độ C, nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát của người dân tăng cao dẫn đến lượng điện tiêu thụ cũng tăng đột biến.

Nhân viên EVN kiểm tra mức tăng lượng điện tiêu thụ. (Ảnh minh họa)

Theo thống kê tình hình tiêu thụ điện trên địa bàn Thủ đô của EVN HANOI, lượng điện tiêu thụ bình quân tháng 06 tăng cao ở mức 71,18 triệu kWh/ngày; Trong đó có nhiều ngày cao kỷ lục như 12/6 (85,09 triệu kWh); Ngày 13/6 (80,20 triệu kWh); Ngày 21/6 (80,98 triệu kWh); Ngày 22/6 (82,02 triệu kWh)…

Trong khi đó, bình quân lượng điện tiêu thụ 01 ngày trong tháng 04 chỉ là 54,371 triệu kWh và 57,995 triệu kWh trong tháng 05. Dự báo hóa đơn tiền điện cũng sẽ tăng cao cùng tình hình tiêu thụ điện trong nắng nóng cao điểm.

Ngay trong những ngày đầu tháng 07, thời tiết Hà Nội nắng nóng oi ả, lượng điện tiêu thụ trên toàn thành phố cũng đều duy trì xấp xỉ mức rất cao trên 70 triệu kWh/ngày. Cụ thể, ngày 06/7 là 71,29 triệu kWh, ngày 07/7 là 71,12 triệu kWh, ngày 08/7 tăng mạnh cùng nắng nóng mức 83,09 triệu và ngày 09/7 là 80,8 triệu kWh.

Để tránh tình trạng tiêu thụ điện tăng cao dẫn đến hóa đơn tiền điện tăng đột biến, EVN HANOI khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết; hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm (bao gồm khung giờ từ 11h00 đến 14h00 và từ 18h00 đến 23h00 hàng ngày); sử dụng các loại điều hòa tiết kiệm năng lượng có kết hợp thêm quạt và để nhiệt độ từ 26 độ C trở lên. Nhiệt độ điều hòa cũng nên chênh lệch với nhiệt độ ngoài trời từ 10 đến 12 độ C là hợp lý về tiêu thụ điện. Việc để nhiệt độ thấp không khiến điều hòa làm lạnh nhanh hơn mà chỉ gây tốn điện.

Đồng thời đề phòng nguy cơ cháy nổ lưới điện, trạm điện và khu dân cư, không vi phạm khoảng cách an toàn đến đường dây thiết bị lưới điện, dẫn đến nguy cơ mất an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Nắng nóng kéo dài và xảy ra trên diện rộng trong mùa hè năm nay. (Ảnh minh họa)

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định và chất lượng trong những ngày nắng nóng cao điểm, EVN HANOI đã tập trung rà soát, tăng cường công tác quản lý vận hành lưới điện, tính toán phương thức vận hành tối ưu… EVN HANOI cũng đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường, bố trí lực lượng ứng trực, thường xuyên rà soát tình hình mang tải, kiểm tra, tuần canh không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến bị vi phạm; Chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng vật tư, thiết bị, phương tiện để có thể khẩn trương xử lý các tình huống xảy ra; Đồng thời, dừng toàn bộ các lịch tạm ngừng cung cấp điện phục vụ cải tạo nâng cấp lưới điện trong những ngày nắng nóng từ 36 độ C trở lên…

Khi gặp sự cố hoặc muốn biết thông tin về sử dụng điện, khách hàng  liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVN HANOI (Tổng đài 19001288 phục vụ 24/7) để được tiếp nhận tư vấn và giải đáp.

PV
Từ khóa: hóa đơn tiền điện tăng đột biến sử dụng điện tiết kiệm EVN Hà Nội

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

Hóa đơn tiền điện tăng vì đổi ngày ghi số, hàng triệu khách hàng có lo thiệt?

Việc thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ lần này của Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã được lên kế hoạch từ trước Tết. Hàng triệu khách hàng có phải lo lắng việc bị thu tiền điện cao hơn trước?

Kiều bào được “mua đất, mua nhà” sẽ làm bùng nổ thị trường bất động sản

Việc Luật Đất đai năm 2024 quy định người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài được mua nhà ở tại Việt Nam nhằm khuyến khích, góp phần thúc đẩy đầu tư và thu hút kiều hối từ công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài vào trong nước.

Đoàn khách Hạ Long tố nhà hàng ở Hải Dương 'chặt chém' hoá đơn gần 6 triệu

Cho rằng bị "chặt chém" sau khi ăn uống tại một nhà hàng ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thành viên trong nhóm thực khách đã đăng bài lên mạng xã hội.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.