Lấy lại lửa yêu sau 7 năm hôn nhân

Bạn đã bao giờ nghe về mốc 7 năm sau hôn nhân? Về cơ bản, đây là một thuật ngữ tâm lý phổ biến giải thích sự suy giảm hạnh phúc có thể xảy ra sau 7 năm kết hôn.

Tất nhiên, sẽ là không thực tế nếu khái quát hóa các mối quan hệ theo bất kỳ công thức nào, nhưng một số nghiên cứu cho thấy tỷ lệ ly hôn sau 7 năm cao hơn.

Giai đoạn này (không nhất thiết chính xác là con số 7) là giai đoạn bạn bắt đầu thấy chán, thiếu đi sự mãnh liệt, gợi cảm và sự hấp dẫn của một mối quan hệ tươi mới. Làm thế nào để yêu lại sau 7 năm hôn nhân? Bạn cần nỗ lực thêm gia vị cho cuộc hôn nhân của mình để có thể yêu lại từ đầu.

1. Đừng hoảng nếu bạn tự nhiên phát hiện ra rằng mình đang cảm thấy nhàm chán trong cuộc hôn nhân với người mình từng yêu thiết tha, thậm chí hai người cũng không thường xuyên động vào nhau như trước kia nữa. Thực ra điều này cũng là rất bình thường, mọi cặp đôi đều trải qua và nó không có nghĩa là hôn nhân của bạn sẽ kết thúc hoặc mất đi hạnh phúc ở phần đời còn lại.

2. Rất nhiều người đánh giá thấp sức mạnh của đời sống tình dục vợ chồng.

 Tình dục không phải thứ bạn cần phải làm chỉ vì hai người đã kết hôn, muốn có con. Tình dục là một dạng biểu đạt cảm xúc yêu đương, khao khát đối với nửa kia, nếu tình dục chết, tình yêu cũng khó bảo toàn. Bởi thế, hãy chăm lo cho đời sống gối chăn không tắt lửa.

3. Làm sao để mọi thứ lại trở nên sexy?

Ban đầu có thể hơi khó nhưng cả hai người đều cần nỗ lực quyến rũ và khơi gợi cảm hứng cho nửa kia. Hãy bắt đầu với những việc trước kia bạn từng làm, như liếc mắt đưa tình, nhắn tin gợi cảm hay trêu ghẹo nhau bên dưới bàn ăn tối.

Hãy lại mặc đồ nội y nóng bỏng và làm anh ấy ngạc nhiên. Bước qua cửa phòng và nói với cô ấy rằng bạn muốn cô ấy ngay bây giờ, ngay lập tức…

Làm mọi việc theo cách ngẫu hứng, không theo kế hoạch nào, bởi lộ trình thường mạng lại sự nhàm chán.

4. Chuyển nhà, tại sao không?

Nếu bạn đã chung sống trong 1 ngôi nhà suốt 7 năm với cùng một lịch trình gần như không thay đổi, thì có lẽ bạn cần làm một cuộc cách mạng đấy. Nếu có khả năng tài chính tốt, hãy cân nhắc đến việc chuyển sang một ngôi nhà mới với thiết kế, cách bài trí mới mẻ hơn, cơ bản là thay đổi sự sắp xếp nhàn chán đã theo các bạn gần chục năm rồi.

5. Đừng quên hẹn hò buổi tối

Hẹn hò buổi tối thật sự vô cùng quan trọng. Nếu các bạn có con, hẹn hò buổi tối là khoảng thời gian để các bạn được nghỉ ngơi riêng tư, được ăn diện, làm đẹp như lúc còn son và dành thời gian cho nhau, trò chuyện để xích gần nhau hơn.

Đừng chỉ nói về công việc, những gì xảy ra với bạn mỗi ngày, hãy nói về những điều bạn yêu, bộ phim hay bài hát bạn thích, như khi hai người còn hò hẹn. Bạn sẽ ngạc nhiên về việc mình đã quên cập nhật về nhau suốt bao nhiêu năm rồi. 

Thi thoảng trong cuộc sống bận rộn của mình, hãy cứ quên rằng các bạn đã kết hôn, để sống như những người mới yêu nhau vậy.

Huyền Anh/dantri.com.vn
Từ khóa: lửa yêu hôn nhân thiếu lửa hâm nóng tình cảm vợ chồng

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !