Nga bắt đầu thử nghiệm trực thăng hạng nặng “siêu khủng” Mi-26T2V

RIA Novosti cho hay, Công ty Trực thăng Nga (Russian Helicopters) cho biết, các cuộc thử nghiệm nhà nước đối với máy bay trực thăng hạng nặng Mi-26T2V nâng cấp đã bắt đầu ở Nga và sẽ kéo dài đến cuối năm 2020.

“Công ty Russian Helicopters, cùng với đại diện của Bộ Quốc phòng Nga đã bắt đầu các cuộc thử nghiệm chung máy bay trực thăng vận tải quân sự hạng nặng Mi-26T2V, sẽ kéo dài đến cuối năm 2020”, trích thông cáo báo chí của công ty.

Các cuộc thử nghiệm sẽ diễn ra tại 4 địa điểm. Phi hành đoàn bao gồm đại diện của Lực lượng hàng không-Vũ trụ Nga sẽ kiểm tra các đặc điểm bay cơ bản của máy bay trực thăng và hoạt động của thiết bị mới.

Máy bay trực thăng Mi-26T2V hạng nặng hiện đại hóa có sức tải 20 tấn được trang bị tổ hợp thiết bị điện tử tích hợp hiện đại NPK90-2V cho phép phi công trực thăng bay cả ngày và bay trên đường bay tự động tới điểm tiếp cận và địa điểm định trước, cũng như quay trở lại sân bay chính hay sân bay dự bị. Hệ thống phòng không của Mi-26T2V cho phép bảo vệ trực thăng khỏi các thiết bị phòng không. Máy bay Mi-26T2V có khả năng bay trong mọi điều kiện khí hậu, bất cứ lúc nào trong ngày.

Trước đó, Tổng giám đốc Công ty Trực thăng Nga Andrei Boginsky cho biết, công ty đang phát triển phiên bản Bắc Cực của máy bay trực thăng vận tải quân sự nặng nhất thế giới được sản xuất hàng loạt Mi-26T2V.

Máy bay trực thăng quân sự hạng nặng Mi-26T2V của Nga. Ảnh: RIA.

Theo ông Boginsky, các nhà thiết kế đang chờ đợi các thông số kỹ thuật và chiến thuật cho phiên bản Bắc Cực mà Bộ Quốc phòng Nga sắp cung cấp. Thời gian từ lúc nhận được thông số kỹ thuật cho đến khi tạo ra nguyên mẫu kéo dài khoảng 2 năm.

Các máy bay trực thăng vận tải lớn nhất thế giới Mi-26 được sản xuất hàng loạt từ năm 1980 (phiên bản dân sự từ năm 1985) và cho đến nay không có loại trực thăng nào sánh được với chúng. Qua nhiều năm sản xuất, trực thăng Mi-26 đã được nâng cấp nhiều lần và vẫn là một cỗ máy cực kỳ hiện đại với hiệu suất bay phi thường.

Trực thăng khổng lồ này (chiều dài 40 mét, tổng trọng lượng cất cánh 56 tấn, chiều rộng khoang chở hàng 3,2 mét, thể tích 110 mét khối, đường kính cánh quạt 32 mét, hai động cơ tua-bin khí có công suất 11.000 mã lực mỗi cái) có thể mang tới 20 tấn hàng (hoặc 85 lính bộ binh với vũ khí, hoặc tới 70 lính nhảy dù với tất cả các thiết bị, hoặc 60 người bị thương được vận chuyển trên cáng nằm), có thể chở hàng ở cự ly tới 750 km với tốc độ 240-270 km/h ở độ cao 4.600 mét.

Đồng thời, Mi- 26 có hệ thống điều khiển rất tiện nghi cho phi công, việc điều khiển nó không khó hơn việc lái Mi-8/17.

Thanh Bình (lược dịch)
Từ khóa: Mi-26T2V máy bay quân sự Công ty Trực thăng Nga (Russian Helicopters) máy bay trực thăng vận tải quân sự hạng nặng

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !