Peugeot 5008 và Hyundai SantaFe: Rẻ hơn 200 triệu, xe Hàn 'lấn lướt' xe Pháp

Hyundai SantaFe và Peugeot 5008 là 2 mẫu SUV cạnh tranh trực tiếp trong phân khúc SUV 5+2 chỗ với tầm tiền khoảng 1,2-1,4 tỷ đồng. Cả 2 mẫu SUV cùng sở hữu thiết kế bắt mắt, trang bị tiện nghi và an toàn hiện đại.

Có thể thấy, Peugeot 5008 2020 và Hyundai SantaFe 2020 cùng hướng tới nhóm đối tượng khách hàng chính là những người có nhu cầu mua xe SUV phục vụ cho nhu cầu đi lại hàng ngày của gia đình.

Hiện tại, Hyundai SantaFe 2020 đang được Hyundai Thành Công phân phối với 6 phiên bản, bao gồm cả máy xăng và máy dầu với giá bán dao động trong khoảng từ 995 triệu đồng đến 1,245 tỷ đồng. Trong khi đó, Peugeot 5008 2020 chỉ có duy nhất một phiên bản trang bị động cơ xăng với giá bán niêm yết 1,399 tỷ đồng.

Nội dung bài viết này sẽ đưa ra các thông số so sánh giữa 2 phiên bản Hyundai SantaFe Premium 2.4L 6AT 4WD và Peugeot 5008 1.6L Turbo 6AT 2WD.

Giá bán – xuất xứ

Cả 2 mẫu SUV đều được lắp ráp trong nước với giá bán cụ thể như sau: Hyundai SantaFe Premium Xăng 2.4L 6AT 4WD: 1,185 tỷ đồng; Peugeot 5008 1.6L Turbo 6AT 2WD: 1,399 tỷ đồng

Như vậy, mẫu SUV đến từ Pháp có giá bán cao hơn 214 triệu đồng so với đối thủ đến từ Hàn. Một khoản chênh lệch không hề nhỏ. Mức chênh lệch này có phải là con số hợp lý? Câu trả lời có trong danh sách trang bị tiện nghi – an toàn trên 2 mẫu.

Ngoại thất


Thông số kỹ thuật về kích thước cho thấy SantaFe có kích thước tổng thể lớn hơn so với Peugeot 5008, mang lại cho mẫu xe Hàn dáng vẻ bề thế hơn, hứa hẹn mang lại chiều cao trần xe thoáng đãng hơn cho các hành khách. Tuy vậy, chiều dài cơ sở của Peugeot 5008 lại lớn hơn, từ đó giúp mang lại khoảng duỗi chân thoải mái hơn cho hành khách.

Về trang bị ngoại thất, cả 2 mẫu SUV đều mang lại cho khách hàng những tính năng hiện đại với hệ thống đèn ban ngày, đèn sương mù dạng LED, cảm biến gạt mưa tự động, cốp mở điện thông minh... tuy nhiên trên SantaFe có thêm chức năng sấy cho gương chiếu hậu – một trang bị khá tiện lợi cho điều kiện khí hậu mưa nhiều như VN, kèm theo đó là la-zăng có kích thước lớn hơn với 19 inch. Trong khi đó, Peugeot 5008 được trang bị tính năng tự động điều chỉnh góc hỗ trợ tốt hơn khi lái xe ban đêm, đặc biệt là khi đi đường trường, đường đèo ban đêm.

Nội thất

Hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp nên cả 2 mẫu SUV đều mang lại một không gian nội thất ngập tràn trang bị hiện đại, tiện nghi vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc SUV tầm giá 1 tỷ đồng.

Trên cả 2 xe đều được trang bị vô lăng bọc da tích hợp điều chỉnh âm thanh, điện thoại rảnh tay, điều khiển hành trình, lẫy chuyển số thể thao, màn hình cảm ứng 8 inch, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với cửa gió cho hàng ghế sau, chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, sạc điện thoại không dây...

Khác biệt là mẫu xe Pháp được trang bị hệ thống âm thanh chất lượng cao với 12 loa, còn trên bản cao cấp của SantaFe chỉ có 6 loa, ngoài ra xe còn được trang bị đồng hồ lái kỹ thuật số hiện đại, cần số điện tử, đèn LED nội thất, ghế có chức năng massage, ngăn làm mát trung tâm, hệ thống điều hòa không khí có thêm chức năng lọc mùi và khử ion, hàng ghế thứ 3 có thể tháo rời khi không có nhu cầu sử dụng, giúp mang lại không gian hành lý linh hoạt và rộng lớn hơn.

Về phía SantaFe, xe cũng có những trang bị mà mẫu SUV Pháp không có được như: màn hình hiển thị thông tin trên kính lái, cửa sổ trời Panorama, ghế lái với tính năng nhớ vị trí, hàng ghế trước có chức năng sưởi và thông gió.

Động cơ – An toàn

Sức mạnh công suất đạt được trên Hyundai SantaFe bản máy xăng cao cấp là lớn hơn so với Peugeot 5008 do xe trang bị động cơ có dung tích lớn hơn, đáp ứng linh hoạt nhu cầu đi lại trong phố thị và cả đường trường. Đổi lại, với dung tích nhỏ hơn và công nghệ tăng áp, khối động cơ trên Peugeot 5008 cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội hơn. Đáng tiếc là mẫu xe đến từ Pháp chỉ sử dụng hệ dẫn động cầu trước thay vì loại 4 bánh như trên SantaFe.

Ngoài công suất lớn hơn, với hệ dẫn động 4 bánh và nhiều chế độ lái khác nhau, Hyundai SantaFe Premium Xăng 2.4L 6AT 4WD mang lại khả năng vận hàng linh hoạt và mạnh mẽ ở cả phố thị lẫn đường trường.

Tiếp đến, danh sách trang bị an toàn trên Hyundai SantaFe và Peugeot 5008 khá hấp dẫn với Phanh tay điện tử, cảnh báo điểm mù, khóa cửa tự động... SantaFe trang bị thêm tính năng cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo người ngồi ghế sau... tuy nhiên trên Peugeot 5008 được trang bị thêm các tính năng hiện đại khác như: nhận diện biển báo giới hạn tốc độ, cảnh báo chuyển làn đường và duy trì làn đường, nhắc nhở người lái, cảm biến áp suất lốp, camera lùi 180 độ...

Kết luận

Như vậy có thể thấy, với mức giá bán thấp hơn 214 triệu đồng nhưng Hyundai SantaFe bản máy xăng cao cấp không kém phần hấp dẫn khi so với Peugeot 5008 khi cân bằng tốt các yếu tố về mặt giá bán, thiết kế, công nghệ... Mẫu SUV này là sự lựa chọn phù hợp cho những người có nhu cầu mua xe 5+2 chỗ phục vụ cho nhu cầu đi lại của gia đình

Với Peugeot 5008, đây sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho những khách hàng hướng đến đẳng cấp sang trọng hơn, thích thương hiệu châu Âu, muốn một chiếc xe với nhiều trang bị cao cấp và không quan tâm nhiều đến yếu tố về mặt giá cả.

Theo danhgiaxe.com
Từ khóa: Peugeot 5008 2020 Hyundai SantaFe 2020

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !