Thu hút huy động hiệu quả, các ngân hàng đang làm tốt vai trò của mình

Nếu như trước đây, điều người đi gửi tiền quan tâm hàng đầu là lãi suất, thì giờ đây, các ngân hàng thương mại còn có nhiều cách khác nữa để thu hút được nguồn tiền nhàn rỗi từ dân cư.

Được coi là huyết mạch của nền kinh tế, các ngân hàng đang phát huy tốt vai trò trung gian tài chính của mình, thu hút hiệu quả nguồn tiền nhàn rỗi từ dân cư để đầu tư, cho vay, đáp ứng kịp thời nhu cầu về vốn của mọi thành phần trong xã hội, từ cá nhân đến doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của nền kinh tế. Và để tăng khả năng cạnh tranh trong ngành, cũng như cạnh tranh với các kênh đầu tư khác, các ngân hàng hiện nay không chỉ tập trung vào lãi suất.

Khuyến mại hè tưng bừng cho khách hàng gửi tiền

So với thời điểm sát Tết, giữa năm là khoảng thời gian các gia đình ít chi tiêu mua sắm dồn dập, có nhiều nguồn tiền nhàn rỗi và hay đem gửi tiết kiệm ngắn hạn để sinh lời. Đây cũng chính là lí do các nhà băng thi nhau triển khai các CTKM với nhiều hình thức từ quà tặng ngay đến quay số may mắn để thu hút dòng tiền.

Có thể nói, những chương trình khuyến mại do các ngân hàng triển khai đã và đang góp phần hâm nóng thị trường huy động, cho khách hàng nhiều lựa chọn cũng như thêm nhiều giá trị lợi ích gia tăng. Thực tế cho thấy, các “chiêu” khuyến mại của nhà băng mặc dù được sử dụng thường xuyên nhưng vẫn phát huy hiệu quả, tạo hiệu ứng tốt và thu hút nhiều khách hàng tham gia bởi đây là hoạt động mang lại lợi ích ngay lập tức cho cả ngân hàng và khách hàng.

Không chỉ tặng thêm lãi suất cùng với các quà tặng ngay như túi xách du lịch, ví da, bình giữ nhiệt, đồ gia dụng hữu ích, nhiều ngân hàng còn mạnh tay chi lớn cho các giải thưởng quay số may mắn cuối chương trình, ví dụ như chương trình khuyến mại hè mang tên “Gửi tiền thông minh – Cùng rinh xế hộp” do một ngân hàng TMCP đang triển khai rầm rộ.

Nhà băng này đã mạnh tay chi gần 2 tỷ đồng cho các quà tặng thiết thực dành cho khách hàng như áo mưa, mũ bảo hiểm, tài khoản thanh toán số đẹp và cơ hội bốc thăm trúng ô tô và xe máy Honda giá trị… Chương trình kéo dài trong 03 tháng hè đến hết 30/8/2019 đã tạo được sự quan tâm của nhiều khách hàng.

PVcomBank không nằm ngoài cuộc đua khuyến mại tiền gửi tiết kiệm mùa hè gồm những phần quà hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng là 2 tỷ đồng.

Đa dạng lựa chọn gửi tiền thời 4.0

Gửi tiết kiệm vẫn luôn được đánh giá là kênh đầu tư mang lại lợi ích và an toàn cao cho người dân khi có tiền nhà rỗi chưa cần dùng đến. Bên cạnh nhóm khách hàng gửi tiền với nhu cầu sinh lời, hiện nay, dịch vụ tiền gửi còn được coi là một hình thức làm chủ tài chính hiện đại của nhiều người trẻ với mong muốn tích lũy cho kế hoạch lâu dài. Một cuốn sổ hay tài khoản tiết kiệm chính là sự đảm bảo khi cuộc sống có biến cố hoặc nhu cầu phát sinh, cho bạn cảm giác an tâm và thảnh thơi hơn trong cuộc sống.

Không những thế, với những tiện ích của thời đại công nghệ mới, bạn có thể trải nghiệm những sản phẩm tiết kiệm rất thuận tiện, cho phép tích lũy từng khoản tiền nhàn rỗi nhỏ nhất, chứ không cần phải gửi luôn một khoản lớn trong một lần. Với các ứng dụng SMS Banking, Online Banking, việc quản lý, tra cứu các khoản tiền gửi sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết, kỳ hạn gửi và cách thức tính lãi cũng linh hoạt, đáp ứng tối ưu nhu cầu đa dạng của mọi khách hàng cá nhân.

Các tiện ích online giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

Như vậy, bằng cách đưa ra nhiều giá trị lợi ích thấy ngay qua các chương trình khuyến mại, kết hợp với việc không ngừng sáng tạo xây dựng những sản phẩm dịch vụ hiện đại tiện ích, các ngân hàng vẫn đang là kênh thu hút vốn được tin cậy lựa chọn và phát huy tốt vai trò điều tiết luân chuyển nguồn vốn trong xã hội, thúc đẩy tái sản xuất, đẩy mạnh tăng trưởng thương mại trong mọi ngành nghề.

PV
Từ khóa: PVcombank tài khoản tiết kiệm

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.