Thực hư Mỹ che giấu việc máy bay quân sự bị tên lửa Iran bắn?

Một máy bay quân sự của Mỹ tại căn cứ ở Iraq được cho bị tên lửa Iran bắn trúng trong đợt không kích vào rạng sáng ngày 8/1.

Theo trang tin Avia.pro, trong trận không kích bằng hàng chục quả tên lửa mà Iran tiến hành nhằm vào hai căn cứ quân sự của Mỹ ở Iraq trong sáng ngày 8/1, một máy bay quân sự của Mỹ đã bị phá hủy.

Một máy bay quân sự Mỹ được cho bị tên lửa Iran bắn trúng và phá hủy trong đợt không kích vào Iraq hôm 8/1. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, chỉ trước vài phút xảy ra đợt tấn công bằng tên lửa đạn đạo của Iran, một chiếc máy bay quân sự đã cất cánh khỏi đường băng tại căn cứ không quân Ayn al-Assad. Tuy nhiên, ngay sau khi nhận được thông tin cảnh báo từ phía chính quyền Baghdad, phi hành đoàn trên chiếc máy bay quân sự đã nhanh chóng tiến hành sơ tán. Kết quả, các thành viên phi hành đoàn may mắn thoát chết, nhưng chiếc máy bay quân sự đã bị phá hủy do trúng tên lửa của Iran.

Theo các bức ảnh vệ tinh, những mảnh vỡ từ một chiếc máy bay chưa thể xác định đã xuất hiện trên đường băng của căn cứ không quân Ayn al-Assad. Một nguồn tin xác nhận, không chỉ có các nhà kho chứa máy bay mà cả một chiếc máy bay quân sự của Mỹ cũng đã bị tên lửa Irantấn công.

Hiện máy bay quân sự Mỹ bị phá hủy do trúng tên lửa Iran là loại nào vẫn chưa được công bố. Chiếc máy bay quân sự bị phá hủy do trúng tên lửa Iran có thể nằm trong số tiêm kích được không quân Mỹ sử dụng ở căn cứ không quân Ayn al-Assad, hoặc một máy bay vận tải quân sự định sơ tán binh sĩ khỏi căn cứ ngay trước thời điểm xảy ra vụ tấn công bằng tên lửa đạn đạo của Iran.

Còn theo thông tin từ phía chính quyền Washington, không có binh sĩ Mỹ nào bị thương hay thiệt mạng trong đợt không kích của Iran. Các nguồn tin chưa được kiểm chứng lại cho biết, ít nhất 5 binh sĩ Mỹ bị thương sau vụ việc trên.

Trong tuyên bố tại Nhà Trắng vào ngày 8/1, Tổng thống Donald Trump cho hay không có binh sĩ Mỹ bị thương trong đợt tấn công bằng tên lửa của Iran vào các căn cứ quân sự Mỹ ở Iraq vào rạng sáng cùng ngày. Ngoài ra thiệt hại vật chất mà các căn cứ quân sự Mỹ phải hứng chịu là “rất nhỏ”. Cũng theo Tổng thống Trump, mức độ thiệt hại được giảm thiểu là do Mỹ đã có những biện pháp đề phòng, sơ tán lực lượng và hoạt động của hệ thống cảnh báo sớm.

Đáng nói, Tổng thống Mỹ từ chối có thêm hành động quân sự chống lại Iran ngoại trừ việc áp đặt thêm các lệnh trừng phạt.

Vụ không kích của Iran nhằm vào các căn cứ quân sự Mỹ ở Iraq vào ngày 8/1 là đòn trả đũa cho cái chết của Tướng Qasem Soleimani, Chỉ huy Lực lượng Quds thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC). Tướng Soleimani thiệt mạng sau trận không kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Mỹ nhằm vào quốc tế Baghdad hôm 3/1. 

Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Thực hư Mỹ che giấu việc máy bay quân sự bị tên lửa Iran bắn tan tành iran tấn công căn cứ quân sự mỹ căng thẳng mỹ iran Mỹ tiêu diệt Tư lệnh Iran tướng Soleimani bị mỹ tiêu diệt căn cứ mỹ ở iraq bị tấn công căn cứ không quân Ayn al-Asad tên lửa iran

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !