Đà Nẵng lấy ý kiến chuyên gia quốc tế về quy hoạch, đầu tư cảng biển

Chiều 4/11, tin từ Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND-UBND TP Đà Nẵng cho hay, dự kiến chiều 7/11, tại Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng sẽ diễn ra hội thảo quốc tế lấy ý kiến về phương án quy hoạch, đầu tư các cảng biển tại Đà Nẵng.

Dự kiến hội thảo sẽ do Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và lãnh đạo Bộ GTVT đồng chủ trì với sự tham dự của lãnh đạo Vụ Kế hoạch – Đầu tư, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông (Bộ GTVT), Cục Hàng hải Việt Nam, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam; lãnh đạo HĐND, UBND TP, Văn phòng Thành ủy, Giám đốc các sở, ngành, địa phương liên quan của TP Đà Nẵng.

Toàn cảnh cảng Tiên Sa hiện nay (Ảnh do Cảng Đà Nẵng cung cấp).

Hội thảo quốc tế sẽ tập trung lấy ý kiến về phương án quy hoạch, đầu tư các cảng biển tại Đà Nẵng nên Ban tổ chức cũng mời đại diện Hội Cầu đường, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật, Hội Quy hoạch kiến trúc đô thị TP Đà Nẵng, Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng và các chuyên gia đến từ JICA, Yokohama (Nhật Bản), Ngân hàng Thế giới (WB), Bokolis, Rottendam (Hà Lan), TEDIPort (Bộ GTVT)… tham dự và phát biểu tham luận.

Tại hội thảo, sau phát biểu khai mạc của lãnh đạo UND TP Đà Nẵng, đơn vị tư vấn Subana Jurong (Singapore) được đặt hàng nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch chung TP Đà Nẵng tới năm 2030, tầm nhìn 2045 sẽ báo cáo nội dung về quy hoạch phát triển cảng biển trên địa bàn Đà Nẵng. Tiếp đó, hội thảo sẽ nghe ý kiến phát biểu, thảo luận của các chuyên gia trước khi chủ trì hội thảo phát biểu kết luận vào cuối giờ chiều cùng ngày.

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, trong quá trình nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch chung TP Đà Nẵng tới năm 2030, tầm nhìn 2045, đơn vị tư vấn Subana Jurong (Singapore) đưa ra đề xuất mở rộng cảng Tiên Sa, chứ không phát triển cảng Liên Chiểu. Do vậy, đến nay Đà Nẵng vẫn chưa có quyết định có đầu tư cảng Liên Chiểu hay không?

Đây là điều rất bất ngờ, bởi dự án xây dựng cảng Liên Chiểu đã được đưa vào Nghị quyết 43-NQ/TƯ ngày 24/01/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Dự án cũng đã được Chính phủ báo cáo ủy ban Thường vụ Quốc hội; Bộ KH-ĐT cũng đã có kế hoạch đưa dự án này vào trung hạn, giai đoạn 2021-2025.

Đề xuất mới của tư vấn Singapore đã gây ra nhiều ý kiến tranh cãi thuận chiều lẫn trái chiều; và theo Phó Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng Thái Ngọc Trung thì vấn đề đã "vượt khỏi tầm quyết định của chính quyền TP Đà Nẵng". Do vậy, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa giao Sở GTVT mời Bộ GTVT chủ trì tổ chức hội thảo quốc tế lấy ý kiến các chuyên gia, Hội nghề nghiệp về các đề xuất, luận cứ mà tư vấn Singapore đưa ra.

Theo Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND-UBND TP Đà Nẵng, hội thảo quốc tế lấy ý kiến về phương án quy hoạch, đầu tư các cảng biển tại Đà Nẵng cũng là “hợp phần” trong hội thảo phản biện Đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (dự kiến tổ chức trong cả ngày hôm sau 8/11 cũng tại Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng) với sự tham dự và phát biểu ý kiến phản biện của nhiều chuyên gia trong và ngoài nước.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng cảng Tiên Sa cảng Liên Chiểu Bộ GTVT Singapore tư vấn Subana Jurong Bộ Chính trị

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Đang cập nhật dữ liệu !