Huế: Nhờ hàng trăm ‘mắt thần’ giám sát, tóm gọn xe ô tô trộm 100 bó củi

Thừa Thiên – Huế triển khai lắp đặt thêm hàng trăm camera giám sát kết nối về Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh để xử phạt nguội các hành vi vi phạm giao thông, kiểm soát an ninh trật tự.

Để giám sát, điều hành nhiều lĩnh vực như hạ tầng đô thị, trật tự đô thị, hạ tầng viễn thông, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, dịch vụ du lịch, dịch vụ sự nghiệp công ích, trật tự an toàn giao thông… tỉnh Thừa Thiên – Huế đã lắp đặt 60 camera trên các tuyến đường chính trong TP Huế và đang tiếp tục lắp đặt thêm 102 camera tại những khu trung tâm. Theo kế hoạch, tại TP Huế sẽ lắp đặt khoảng 1.500 camera để giám sát, điều hành.

Camera mới được lắp đặt trên đường Nguyễn Huệ (TP Huế).

Theo đó, những camera này sẽ ghi lại hình ảnh, truyền thông tin về Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh Thừa Thiên - Huế. Từ 1/7, tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng bắt đầu triển khai thực hiện xử phạt nguội một số hành vi vi phạm hành chính về bảo vệ môi trường như tình trạng rải vàng mã, rác các loại ra nơi công cộng, các dòng sông, kênh rạch, ao hồ…

Theo Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh Thừa Thiên - Huế, hiện nay đang có 2 cách xử phạt nguội qua lưu lại hình ảnh: Một là từ hình ảnh người dân chuyển về qua ứng dụng “Phản ánh hiện trường” của Dịch vụ đô thị thông minh Thừa Thiên Huế; hai là hình ảnh trực tiếp từ camera đô thị thông minh.

Từ phản ánh của người dân đến ứng dụng “Phản ánh hiện trường” thì cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã xử lý được nhiều vụ việc như vụ Trần Xuân Trường (SN 1998, trú phường Hương Long, TP Huế) điều khiển xe mang BKS 75C-015.28 trộm 100 bó củi của bà Nguyễn Thị Mười vào lúc 11h ngày 8/8 tại thôn Liên Bằng (xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế);

hay vụ các đối tượng rải tờ rơi gây mất mỹ quan đô thị trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua xã Phong Thu (huyện Phong Điền, Thừa Thiên – Huế). Sau đó, các đối tượng bị Công an TP Huế xử phạt hơn 15 triệu đồng.

Những hình ảnh được truyền về Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh Thừa Thiên - Huế.

Từ 2.000 phản ánh của người dân gửi về qua ứng dụng “Phản ánh hiện trường” và hệ thống camera giám sát được trung tâm giám sát tiếp nhận, sau hơn một tháng triển khai thì cơ quan chức năng đã xử phạt được trên 80 triệu đồng.

Trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Xuân Sơn – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên – Huế cho biết, trong quá trình triển khai Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh, người dân hay bày tỏ lo ngại việc lộ thông tin cá nhân khi cung cấp hình ảnh phản ánh về trung tâm.

Tuy nhiên, vấn đề này đều được trung tâm giữ bí mật, riêng cơ quan công an muốn có thêm thông tin phục vụ điều tra thì nhân viên trung tâm sẽ liên lạc với người cung cấp để hỏi ý kiến trước khi cung cấp.

Ngoài ra, 340 camera của các cơ quan chức năng phường, xã trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng sẽ được kết nối về Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh Thừa Thiên - Huế.

“Chúng tôi cũng đang vận động các địa phương lắp đặt thêm camera giám sát và kết nối về trung tâm để góp phần vào việc giám sát, xử lý các vụ việc về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, giao thông… trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế” - ông Nguyễn Xuân Sơn cho biết thêm.

Hà Oai
Từ khóa: Thừa Thiên Huế Hàng trăm Camera giám sát Xử phạt nguội Vi phạm.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !