Lời kể của nhân viên đón học sinh trường Gateway có nhiều mâu thuẫn

Sáng 22/8, bà Nguyễn Bích Quy có buổi làm việc cùng văn phòng luật sư Thanh Sơn và cộng sự về sự cố đáng tiếc xảy ra tại trường Gateway. Buổi làm việc có sự tham dự chứng kiến của nhiều phóng viên báo chí.

Tuy nhiên trong buổi làm việc này, nhiều tình tiết mới được bà Quy hé hộ lại mâu thuẫn với những gì trước đó bà này tường thuật lại.

Cụ thể, trong buổi trao đổi với PV buổi sáng ngày 22/8, bà Quy cho hay: “Sau khi lái xe dừng xe tại cổng trường, có hai cháu khóc nên tôi dỗ các cháu. Nhưng tôi có quay ra xe ngó đầu vào trong một lần rồi kéo cửa lại.

Tôi chỉ đứng ở cửa và mở cửa nhòm vào, không bước lên xe, có động tác ngó lại 1 lần nữa. Thực tế hôm ấy chính xác là tôi không đếm học sinh nhưng nhìn kiểm tra lại thì không có ai trên xe. Tôi khẳng định mình không quên cháu L trên xe. Kể cả không nhìn thấy cháu thì phải nhìn thấy balo của cháu vì cháu ngồi  cháu ngồi ở hàng ghế thứ 4 từ trên xuống ngồi giáp cửa sổ cùng bạn M. (học sinh lớp 3).

Cháu L. buổi sáng lúc tôi đón vẫn vui vẻ, khỏe mạnh lên xe chứ không buồn ngủ, chỉ khoảng hơn 10 phút là đến trường, hơn 10 phút làm sao mà ngủ say đến thế được. Tôi khẳng định không quên cháu trên xe”.

Bà Quy trao đổi về vụ việc cùng luật sư.

Cũng liên quan đến việc cháu L thức hay ngủ khi trên chuyến xe “định mệnh”, ngày 10/8 bà Quy cho hay: “Cháu L sau khi lên xe được vài phút thì có dấu hiệu buồn ngủ, có lẽ xe rung rung cộng với hơi mát nên cháu ngủ. Ngày đầu tiên đón cháu L cháu cũng trong trạng thái buồn ngủ”.

Khi PV thắc mắc tại sao trong lời tường thuật về sự việc của bà Quy lại mâu thuẫn như vậy thì bà này ngay lập tức phủ nhận hoàn toàn việc mình đã từng nói cháu L buồn ngủ vào buổi nói chuyện trước đó vào ngày 10/8.

Cũng trong buổi làm việc sáng 22/8, bà Quy cho rằng trong cái chết của cháu L còn nhiều tình tiết chưa rõ ràng như: “Tôi muốn gặp ông Phiến để đối chất công khai về vấn đề rèm xe buổi sáng là mở những sao chiều lại đóng, ai là người đóng rèm xem mà không thấy cháu L?

Buổi sáng không có bóng bay, chiều lại có, vậy ai cho vào? Sáng đón cháu L. mặc áo đỏ nhưng chiều lại áo trắng, là tại sao? Cơ quan điều tra quận Cầu Giấy nói với tôi “áo đỏ hiện nay công an giữ lúc phát hiện là chiếc áo đỏ tìm thấy trong balo của cháu ướt sũng mồ hôi”.

Tôi nghĩ rằng một đứa trẻ 6 tuổi trong lúc hoảng loạn tại sao lại có thể tự thay áo được. Tôi thì nghi ngờ cháu L mất ở chỗ khác chứ không phải trong xe.  

Lúc nhìn thấy L tôi thấy môi cháu tím lại. Cháu nằm duỗi thẳng chân, hai tay thẳng, đầu quay về phía cửa xe. Tôi muốn tìm rõ nguyên nhân, thời gian và địa điểm cháu L mất.

Kể cả nếu quên cháu trên xe, thế còn quãng thời gian ông Phiến lái xe từ trường đến bãi đỗ và ngược lại, rèm xe ai kéo phải nhìn thấy cháu bé chứ...”.

Trước đó, ngày 7/8, Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận Cầu Giấy đã ra Quyết định Khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người" theo điều 128 Bộ luật Hình sự.

Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện khoa học Hình sự - Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cháu L tử vong sau đó bàn giao thi thể cháu cho gia đình về quê an táng.

Theo thông tin từ Công an quận Cầu Giấy, vào khoảng 6h ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến điều khiển ô tô đưa đón học sinh từ bãi gửi xe ở Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy là nhân viên đưa đón học sinh của trường Gateway. 

Sau đó, hai người này đi đón 13 học sinh, trong đó có cháu L (bé trai tử vong). Khi đưa học sinh đến trường, tài xế và cô phụ trách không kiểm tra xe nên không biết còn bé trai trên xe. 

Đến 15h30 cùng ngày, ông Phiến đến bãi gửi xe điều khiển xe đến trường Tiểu học Gateway đón học sinh. Khi bà Quy đưa các học sinh ra cổng để lên xe thì không thấy cháu L. Khi mở cửa xe ô tô thì phát hiện cháu L nằm ngửa dưới sàn sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu vào phòng y tế.

Theo bác sĩ bệnh viện E, cháu L nhập viện trong tình trạng tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không, tiến hành cấp cứu mạch tuần hoàn. Sau 30 phút không có kết quả nên bác sĩ thông báo với gia đình cháu đã tử vong.

Hoàng Thanh
Từ khóa: UBND quận Cầu Giấy học sinh trường Gateway bà Nguyễn Bích Quy nhân viên đưa đón trường Gateway

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Bộ Giáo dục: 'Ngừng tuyển sinh hệ THCS trong các trường chuyên là đương nhiên'

Đại diện Bộ GD-ĐT cho hay, mô hình khối THCS trong trường chuyên mà cụ thể là việc tồn tại hệ THCS ở Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam hay THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa không nằm trong quy định pháp lý nào.

Chỉ tốt nghiệp THPT, nữ CEO khởi nghiệp doanh thu chục tỷ, gây bão Shark Tank

18 tuổi, ngay sau khi tốt nghiệp THPT, Nguyễn Thị Thu Hoa (dân tộc Mường, Phú Thọ) quyết định khởi nghiệp khi nhìn thấy tiềm năng phát triển món ăn truyền thống của quê hương.

Người phụ nữ một chân vượt nghịch cảnh thành hoa khôi nhờ điệu múa đặc biệt

Vụ tai nạn cướp đi một chân khiến cô gái 24 tuổi khi ấy tràn đầy sức sống rơi vào tuyệt vọng. Nhưng nhờ gia đình và nghị lực phi thường của bản thân, một lần nữa Bế Thị Băng như được "sống lại", làm một con người khác.

Đang cập nhật dữ liệu !