Vợ nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín liên tục ngã quỵ khi đưa tiễn chồng về nơi vĩnh hằng

Linh cữu của cố nghệ sĩ Chánh Tín sẽ di chuyển qua nhà cũ trước khi hỏa táng tại nghĩa trang Đa Phước, TP.HCM.

Sáng sớm nay (8/1), gia đình đã làm lễ động quan và đưa cố nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín về cõi vĩnh hằng.

Dù nghi thức diễn ra từ sớm nhưng vẫn có rất đông nghệ sĩ, bạn bè và người thân đến nhìn mặt ông lần cuối. Vợ Nguyễn Chánh Tín - ca sĩ Bích Trâm do quá đau buồn nên liên tục ngã quỵ khi lĩnh cữu của chồng được di chuyển đến nhà hỏa táng.

Cáo phó tang lễ cố nghệ sĩ Chánh Tín.

05h30: Gia đình cố nghệ sĩ Chánh Tín bắt đầu thực hiện các nghi thức của lễ động quan. Bà xã cùng con gái cố nghệ sĩ buồn bã đứng trước linh cữu.

05h40: Đại diện gia đình đọc lời cảm tạ.

NSƯT Thanh Thúy - Phó giám đốc Sở Văn hóa TP.HCM (áo dài đen - pv) đến tiễn biệt cố nghệ sĩ.

05h45: Ca sĩ Long Nhật đến nhìn mặt đàn anh lần cuối.

Quyền Linh lặng lẽ đến tiễn biệt nam diễn viên “Ván bài lật ngửa”.

Trước khi di quan, ca sĩ Bích Trâm òa khóc nức nở bên linh cữu chồng.

Đúng 06h, lễ di quan cố nghệ sĩ Chánh Tín diễn ra.

Dù rất mạnh mẽ trong những ngày qua, nhưng cô con gái duy nhất của cố nghệ sĩ đã không thể kiềm chế đau buồn trong phút chia tay bố.

Ca sĩ Bích Trâm liên tục ngã quỵ khi đưa tiễn chồng.

06h20: Lễ động quan ở nhà riêng tại quận 7, TP.HCM hoàn thành. Theo lịch trình, linh cữu của cố nghệ sĩ sẽ được di chuyển qua nhà cũ ở quận 10, TP.HCM. Sau đó khi đến nghĩa trang Đa Phước, gia đình đợi con trai cả và cháu nội từ Canada trở về để tiễn biệt cố nghệ sĩ rồi làm hỏa táng

Theo chia sẻ của một người thân, cậu con trai duy nhất của cố nghệ sĩ dự kiến sẽ về nước vào 10h sáng hôm nay (08/01 - pv)

Sáng 04/01, NSƯT Chánh Tín đột ngột qua đời tại nhà riêng, hưởng thọ 68 tuổi. Chiều cùng ngày, người thân đã tổ chức tang lễ cho cố nghệ sĩ tại nhà riêng ở quận 7, TP.HCM.

Trong suốt 3 ngày qua, đông đảo các nghệ sĩ đã tới thăm viếng và chia buồn với gia đình cố nghệ sĩ tài hoa. Theo kế hoạch, nghi thức động quan sẽ diễn ra vào lúc 06h sáng ngày 08/01.

Nguyễn Chánh Tín sinh năm 1952 tại Bạc Liêu. Năm vừa tròn 20 tuổi, ông theo đuổi sự nghiệp ca hát ở những phòng trà nổi tiếng Sài Gòn nhờ sự giúp đỡ của nhạc sĩ Phạm Duy và Dương Thiệu Tước.

Năm 1982, Nguyễn Chánh Tín được chọn đóng vai đại tá Nguyễn Thành Luân trong bộ phim đình đám "Ván bài lật ngửa". Vai diễn đã giúp cho ông trở thành một diễn viên đình đám và góp mặt trong hơn 20 dự án phim lớn, nhỏ.

Nguyễn Chánh Tín cũng từng mở Hãng phim riêng nhưng hoạt động có nhiều giai đoạn thăng trầm khác nhau. Sự ra đi của ông khiến cả gia đình, đồng nghiệp và khán giả tiếc nuối.

Thái An/TGT

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !