Trường Đại học Tây Nguyên tạo môi trường trải nghiệm STEM cho học sinh đến tham quan

Nhằm cởi bỏ áp lực trước ngưỡng cửa Đại học đối với học sinh, phụ huynh, Trường Đại học Tây Nguyên đã tổ chức nhiều chương trình tư vấn tuyển sinh, trải nghiệm STEM thú vị, giúp các em học sinh cấp THPT có được những định hướng phù hợp cho tương lai.

Định hướng để học sinh biết năng lực bản thân

Học sinh THPT được trải nghiệm STEM thú vị

Hiện nay, có rất nhiều trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc. Việc thi đỗ, được vào học tại một trường Đại học, Cao đẳng chẳng phải là việc quá khó khăn. Thế nhưng, để chọn đúng trường, đúng nghề luôn là nỗi trăn trở, là áp lực tâm lý nặng nề đối với các em học sinh cuối cấp THPT và các bậc phụ huynh.

Nắm bắt được vấn đề này, những năm gần đây, Trường Đại học Tây Nguyên (Đắk Lắk) đã tổ chức nhiều chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp, tham quan và trải nghiệm STEM (thuật ngữ dùng để chỉ các ngành học về Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật) nhằm chia sẻ, giải tỏa phần nào áp lực về tâm lý cho học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Các em HS rất hào hứng với chương trình trải nghiệm này.

Thông qua những chương trình này, các em học sinh cấp THPT được tạo điều kiện để tìm hiểu về Trường Đại học Tây Nguyên, các ngành đào tạo đại học của trường cũng như môi trường học tập, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp…

Đặc biệt, các em học sinh cũng được đội ngũ giáo viên của trường tư vấn hướng nghiệp, định hướng lựa chọn nghề nghiệp theo sở thích và năng lực, nhằm phát huy tốt nhất những tố chất, sở trường của bản thân, có lựa chọn, hướng đi đúng đắn trong tương lai.

PGS.TS Nguyễn Phương Đại Nguyên(thứ 2 từ trái qua phải).

Theo PGS.TS Nguyễn Phương Đại Nguyên, Trưởng khoa KHTN&CN (Trường Đại học Tây Nguyên), việc trường tổ chức tư vấn tuyển sinh, trải nghiệm STEM cho học sinh cấp THPT trên địa bàn tỉnh sẽ giúp các em nắm bắt được xu hướng về ngành học, trường học. Quan trọng nhất, các em sẽ nhìn lại bản thân, để biết được năng lực, đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất khi bước vào Đại học.

Những trải nghiệm STEM thú vị

Các em HS được chỉ tận tình về trải nghiệm STEM

Ngoài chương trình tư vấn tuyển sinh, Trường Đại học Tây Nguyên còn tổ chức cho các em học sinh THPT tham quan, trải nghiệm môi trường học tập, nghiên cứu của sinh viên tại đây. Đồng thời, các em học sinh THPT sẽ được tham gia những hoạt động trải nghiệm STEM thú vị, bổ ích.

Cụ thể, trong quá trình trải nghiệm, các em học sinh THPT sẽ được tham quan, tìm hiểu tại Phòng thí nghiệm, Phòng tiêu bản của Khoa KHTN&CN; Viện Công nghệ sinh học và môi trường; Khu Nhà màng nông nghiệp công nghệ cao (Khoa Nông lâm nghiệp).

Sau đó, các em học sinh THPT sẽ cùng trải nghiệm STEM vật lí như: Chế tạo headphone handmade; chế tạo đèn ngủ từ nước muối; tìm hiểu, thực hành kĩ thuật luồn dây điện; trải nghiệm công nghệ AR (merge cube); trải nghiệm quan sát kính thiên văn120mm; chế tạo máy lạnh mini…

Đồng thời, các em học sinh sẽ được trải nghiệm lập trình và điều khiển robot, được tham gia lập trình điều khiển 10 loại robot của hãng Roborobo Hàn Quốc. Tổ chức thi đấu giữa các loại robot “robot đại chiến”

Về trải nghiệm STEM Hóa học, học sinh sẽ được tham quan cách chế tạo tên lửa, trải nghiệm phóng tên lửa từ bột baking soda và giấm ăn; chế tạo pin điện hóa từ củ quả; chế tạo chỉ thị tự nhiên từ bắp cải tím; trải nghiệm chế tạo dung dịch biến màu như cột đèn giao thông; trải nghiệm Piano chuối và Piano Cà chua từ mạch lập trình Arduino.

Để tạo không khí sôi động, vui khỏe, nhà trường đã tổ chức cho các nhóm, cá nhân trải nghiệm thi đấu cờ vua bằng bàn cờ Hóa học; trải nghiệm thi đấu đo dung tích phổi bằng trò chơi Ai khỏe hơn; thi đấu kiến thức về các nguyên tố hóa học bằng trò chơi Kahoot; thi xem Ai thổi nhanh hơn…

Các em cũng được thực hiện nhiều thí nghiệm hữu ích như nấu trứng không cần lửa, công nghệ lên men VSV, Phương pháp tách chiết tinh dầu, Phương pháp trồng rau thủy canh…

Trần Nhân - Sông Cài
Từ khóa: Đại học Tây Nguyên STEM Thí nghiệm Tư vấn tuyển sinh Đắk Lắk

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Đang cập nhật dữ liệu !