Đầu năm gặp khó vì dịch corona, doanh nghiệp địa ốc tìm cách "át vía"

Vừa trải qua năm cũ khó khăn với nguồn cung khan hiếm, thị trường bất động sản lại gặp sóng gió khi chịu tác động từ dịch bệnh ngay đầu năm mới. Doanh nghiệp đang tìm đủ cách “át vía” virus corona để vẫn có thể tiếp thị sản phẩm nhà ở đến khách hàng.

Trao đổi với PV Infonet, ông Phạm Đức Toản, Tổng giám đốc Công ty CP Bất động sản EZ Việt Nam cho hay, thông thường năm nào cũng vậy, cứ vào đầu năm thị trường bất động sản lại rơi vào trầm lắng hơn sau đợt nghỉ Tết. Tuy nhiên, vẫn có những khách hàng có kế hoạch mua nhà, xem nhà từ năm trước, chỉ đợi sang năm mới được tuổi nên đầu năm họ "chốt" mua.

Đầu năm nay lại xuất hiện dịch virus corona nữa nên với những khách hàng mới quan tâm sơ sơ, chưa có kế hoạch mua nhà thì khi nhân viên gọi điện giới thiệu dự án hay nhà mới đều bị họ từ chối với lý do: “Khi nào bớt dịch thì đi xem, bây giờ ngại tiếp xúc”.

Doanh nghiệp đang tìm đủ cách “át vía” virus corona để vẫn có thể tiếp thị các sản phẩm đến khách hàng...

Ông Toản cho rằng, dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra đã làm thay đổi hoàn toàn kế hoạch thực hiện công việc của công ty ông. Thị trường bất động sản vốn đã khó khăn, đầu năm tự nhiên lại thêm dịch bệnh này nữa càng khiến thị trường khó khăn hơn.

“Kế hoạch đã được xây dựng từ cuối năm 2019, tuy nhiên chỉ thực hiện được ở tháng giáp Tết là tháng âm lịch cuối cùng của năm cũ, còn sang năm mới thì mọi kế hoạch đều bị thay đổi. Chúng tôi phải rà soát lại hạng mục đầu tư, thay vì quyết định ngay thì nghiên cứu lại và tính toán kỹ thêm. Thay vì theo kế hoạch cũ thì chi phí hoạt động sau Tết đều phải thay đổi, cắt giảm do dịch bệnh”, ông Toản cho hay.

Với tình hình dịch bệnh như hiện nay chưa biết đến khi nào sẽ kết thúc, vì vậy ông Toản cho biết, công ty ông đã phải có kế hoạch cắt giảm cả nhân sự lẫn chi phí. Theo kế hoạch đã lập từ cuối năm 2019 thì vẫn giữ một số bộ phận kinh doanh, mở rộng thêm một số mảng thị trường thì đến thời điểm hiện tại gần như dừng hết lại và không triển khai, thay đổi kế hoạch mới.

Để vượt qua khó khăn này, doanh nghiệp của ông Toản đã có những buổi tập huấn cho nhân viên kinh doanh đẩy mạnh áp dụng công nghệ trong bán hàng.

“Thay vì mời khách hàng qua tư vấn trực tiếp “face to face” thì bây giờ sẽ sử dụng công nghệ như lập kênh mạng xã hội, quay cảnh căn hộ mẫu, dự án và gửi đường link để khách hàng xem trực tiếp. Cách làm này trước đã áp dụng rồi, tuy nhiên bây giờ sẽ áp dụng ráo riết và sâu hơn để tiếp cận khách hàng”, ông Toản chia sẻ.

Đặc biệt, công ty ông yêu cầu nhân viên cần có kế hoạch chăm sóc khách hàng kỹ hơn như thường xuyên thăm hỏi, gửi thông tin mới để khách hàng nắm được tình hình.

Cho rằng dịch bệnh xảy ra đầu năm có ảnh hưởng đến thị trường bất động sản, nhưng ông Vũ Kim Giang, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh bất động sản Hải Phát (Hải Phát Land) cho biết, một số phân khúc vẫn có giao dịch. Cụ thể, nếu sản phẩm tại địa phương mà khách hàng cũng ở tại địa phương đó thì vẫn thuận lợi trong giao dịch nhưng nếu sản phẩm ở địa phương này nhưng khách hàng ở địa phương khác thì khó giao dịch hơn vì phải mất thời gian để họ đi xem sản phẩm.

“Thời gian này, hầu như không tổ chức các sự kiện mở bán dự án, tránh tập trung đông người, công ty chủ yếu làm ở góc độ tư vấn cá nhân tại chỗ hoặc tại nhà khách, tại dự án. Cùng với đó, bố trí đầy đủ nước rửa tay, tặng khẩu trang cho khách hàng.

Công ty cũng hướng dẫn thêm cho nhân viên kinh doanh về cách tiếp cận khách hàng qua online và hỗ trợ họ công cụ online để nhân viên vẫn có thể chuyển tải được đến khách hàng nhanh nhất, kịp thời nhất mà vẫn đảm bảo an toàn cho cả khách hàng và nhân viên”, ông Giang cho hay.

Công ty ông Giang sử dụng phương thức kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ zalo, thực tế ảo, website... để hỗ trợ nhân viên kinh doanh có thể tiếp cận khách hàng nhanh nhất, dễ nhất và hiệu quả nhất.

Song, nếu dịch kéo dài, ông Giang cho rằng, với những dự án mới bắt đầu mở bán thì lo ngại rất nhiều bởi những dự án mới ra thị trường về nguyên tắc khách hàng vẫn phải đến tận nơi để xem.

“Nếu dịch kéo dài thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến việc bán các sản phẩm bất động sản, bởi sản phẩm bất động sản là sản phẩm có giá trị cao nên khách hàng cần có đầy đủ thông tin, đến tận nơi để tìm hiểu dự án, sau đó mới đưa ra quyết định”, ông Giang thông tin thêm.

Theo ông Giang, mặc dù công ty có thể sẽ phải điều chỉnh kế hoạch kinh doanh ngay trong quý 1 này, nhưng ông tin rằng, với sự chỉ đạo của Chính phủ và chung tay của cộng đồng xã hội thì dịch bệnh sẽ được khống chế trong thời gian sớm nhất. Ông Giang cũng hy vọng, sang quý 2, mọi việc sẽ đi vào quỹ đạo như cũ.

Minh Thư

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.