Habeco xin ý kiến cổ đông bổ sung thêm 2 người vào HĐQT

Tổng CTCP Bia-Rượu-NGK Hà Nội (Habeco) mới đây đã có Tờ trình của HĐQT trình Đại hội cổ đông xem xét và thông qua việc bầu bổ sung hai thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2019-2024.

Theo đó, HĐQT Habeco trình Đại hội cổ đông ủy quyền cho HĐQT Habeco thực hiện các thủ tục bầu bổ sung hai thành viên gồm: ông Vũ Xuân Dũng và ông Trần Thuận An.

Việc bầu bổ sung hai thành viên HĐQT được thực hiện theo phương thức lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản để gửi về Tổng công ty trước ngày 06/09/2019.

Theo giới thiệu của Habeco, ông Vũ Xuân Dũng sinh năm 1973, quê Thái Bình. Hiện là Phó Tổng Giám đốc Habeco, là đại diện phần vốn nhà nước tại Habeco.

Quá trình công tác của ông Dũng, từ tháng 1/1997 đến tháng 8/2003 là Nghiên cứu viên tại Viện Công nghiệp thực phẩm (Bộ Công nghiệp); Từ tháng 9/2003 – 9/2004 là Phó Trưởng phòng Hóa sinh Công nghiệp và Môi trường, Viện Công nghiệp thực phẩm; Từ tháng 4/2007 đến 6/2007 là Chuyên viên thuộc Vụ Công nghiệp tiêu dùng và thực phẩm (Bộ Công nghiệp), sau đó là Phó Vụ trưởng của Vụ này trong vòng 2 tháng từ 4/2007 đến 6/2007.

Ông Vũ Xuân Dũng có 2 năm, từ 7/2007 đến 7/2009 làm Phó Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nhẹ (Bộ Công thương) trước khi được cử về Habeco làm Phó Tổng Giám đốc từ tháng 7/2009 đến nay. Tuy nhiên, mới đây, ngày 10/7/2019, ông Dũng mới được cử làm người đại diện phần vốn nhà nước tại Habeco như một bước đệm để chuẩn bị cho việc đặt chân vào HĐQT Tổng Công ty này.

Tóm tắt Sơ yếu lý lịch của ông Vũ Xuân Dũng. Nguồn: Habeco.

Người còn lại, ông Trần Thuận An sinh năm 1975,  quê Thanh Hóa, là Cử nhân quản trị kinh doanh công nghiệp và xây dựng cơ bản.

Ông Trần Thuận An công tác tại Habeco từ tháng 11 năm 1996 với chức danh Chuyên viên kế hoạch, thuộc Phòng Kế hoạch tiêu thụ, Phòng Kế hoạch Habeco.

Tháng 7/2004 đến tháng 12/2010 làm Phó Trưởng phòng Kế hoạch Đầu tư Habeco, sau đó là Trưởng phòng từ 01/2011 đến tháng 5/2014.

Từ 10/07/2019 đến hiện tại ông An được cử đại diện phần vốn nhà nước tại Habeco. 

Từ 10/07/2019 đến 31/07/2019 ông giữ chức Trưởng phòng Thị trường, và sau đó phòng này đổi tên thành phòng Marketing Habeco từ 01/08 đến nay.

Tóm tắt Sơ yếu lý lịch của ông Trần Thuận An. Nguồn: Habeco.

Hội đồng quản trị đương nhiệm của Habeco hiện chỉ có 03 thành viên gồm: ông Trần Đình Thanh, Chủ tịch HĐQT; ông Ngô Quế Lâm, Tổng Giám đốc; và ông Stefano Clini, đại diện phần vốn của Carlsberg.

Ngoài Tổng Giám đốc Ngô Quế Lâm, Ban Điều hành có 04 Phó Tổng Giám đốc, trong đó có ông Vũ Xuân Dũng vừa được HĐQT giới thiệu bầu bổ sung vào HĐQT nhiệm kỳ 2019-2024.

Cơ cấu cổ đông của Habeco khá cô đặc khi chỉ có 534 cổ đông sở hữu 231.800.000 cổ phần, tương ứng 100% vốn điều lệ của công ty. Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên diễn ra cuối tháng 4 vừa qua, chỉ có 18 cổ đông tham dự nhưng số cổ đông này đã đại diện cho quyền sở hữu 230.377.870 cổ phần phổ thông, chiếm tỷ lệ 99,39% tổng số cổ phần trong danh sách cổ đông của Tổng Công ty.

Mặc dù vẫn nằm trong nhóm “big 4” cùng với Sabeco, Heineken và Carlsberg cát cứ 90% thị phần bia của Việt Nam, nhưng tầm ảnh hưởng của Habeco cũng như thị phần của thương hiệu bia có truyền thống 129 năm đã và đang giảm sút rõ rệt trong vài năm qua.

Bộ sản phẩm mới và logo mới đang được Habeco đẩy mạnh marketing nhằm cứu vãn thị phần trên "sân nhà".

Ngay tại thị trường truyền thống là miền Bắc, Habeco cũng đang bị lép vế so với sự bành trướng của đối thủ Sabeco. Thêm vào đó là xu hướng tiêu dùng đang có sự dịch chuyển sang những sản phẩm bia nhập khẩu cao cấp với hương vị lạ, độc đáo, đề cao sự trải nghiệm cho người sử dụng.

Theo số liệu vào năm 2017 của Euromonitor, Habeco chỉ còn chiếm 16,7% thị phần tại Việt Nam, đứng thứ ba sau Sabeco (42,2%) và Vietnam Brewery Heineken (21,8%).

Nguyên nhân là bởi như đã nói ở trên, người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ luôn đề cao sự trải nghiệm, trong khi Habeco vốn luôn bảo thủ với mẫu mã xưa cũ, cộng với khả năng làm marketing thua kém so với đối thủ.

Trước sự lấn lướt của các đối thủ trực tiếp, Habeco mới đây buộc phải thay đổi khi chấp nhận khoác lên mình tấm áo mới thông qua việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mang tính trẻ trung hơn từ tháng 4/2019, đồng thời ra mắt những mẫu mã sản phẩm mới bắt mắt và cá tính hơn như Hanoi Bold, Hanoi Light.

Bộ sản phẩm mới và logo mới đang được Habeco đẩy mạnh marketing nhằm cứu vãn thị phần trên "sân nhà".

Theo báo cáo kết quả kinh doanh hợp nhất 6 tháng đầu năm 2019, doanh thu của Habeco đạt 4.027 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 304,622 tỷ đồng, lần lượt giảm 7,5% và 6,29% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguyễn Tuân
Từ khóa: Habeco BHN Habeco bầu bổ sung thành viên HĐQT HĐQT của Habeco Thị phần của Habeco Nhận diện thương hiệu mới của Habeco Vũ Xuân Dũng Trần Thuận An

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.