Phú Quốc sở hữu thế mạnh phát triển du lịch chăm sóc sức khỏe

Với tiềm năng du lịch lớn cùng sự hỗ trợ của hạ tầng giao thông, đảo ngọc có cơ hội đón làn sóng du lịch chăm sóc sức khỏe.

Xu hướng du lịch chăm sóc sức khỏe

Du lịch chăm sóc sức khỏe (wellness tourism) là hình thức du lịch nhằm mục đích nghỉ ngơi, thư giãn, tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần. Những sản phẩm phổ biến trên thế giới hiện nay gồm du lịch nghỉ dưỡng đi kèm tham gia các khóa tập thể dục dưỡng sinh, thiền, yoga, spa, tắm khoáng nóng phục hồi sức khỏe, cai thuốc lá, giảm cân... Nhiều quốc gia đang dẫn đầu xu hướng này qua các mô hình nổi tiếng như Nhật Bản phát triển spa nước khoáng nóng (onsen), Hàn Quốc với ngành công nghiệp chăm sóc da, thẩm mỹ hay Ấn Độ với thế mạnh về thiền, yoga...

Theo Viện Sức khỏe Toàn cầu (The Global Wellness Institute), giá trị ngành chăm sóc sức khỏe toàn cầu đạt 3.400 tỷ USD, gấp 3 lần doanh thu của ngành dược. Trong đó, wellness tourism đóng góp một phần quan trọng với doanh thu năm 2015 là 563 tỷ USD. Nếu duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân 7,5% như hiện tại thì đến năm 2022, mô hình này sẽ đóng góp 18% tỷ trọng du lịch toàn cầu, với quy mô ước đạt hơn 919 tỷ USD.

Xu hướng nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe, làm đẹp đang ngày càng mở rộng trên thế giới.

Là một trong những quốc gia có thế mạnh về du lịch, Việt Nam không đứng ngoài làn sóng phát triển của du lịch gắn với sức khỏe. Theo ông Mauro Gasparrotti, Giám đốc Savills Hotels châu Á - Thái Bình Dương, tổ hợp nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe là một trong các mô hình bất động sản mới xuất hiện thời gian gần đây nhưng đã nhanh chóng thu hút vốn đầu tư của nhiều doanh nghiệp.

"Với việc xây dựng và phát triển một rerost, chúng ta phải nhìn thấy bức tranh phát triển trong 10 năm tới, để tránh xây dựng xong thì nhu cầu của du khách đã thay đổi. Chúng ta phải nhìn nhận tầm quan trọng của wellness ngay từ thời điểm này để bắt kịp xu thế của thị trường", theo ông Mauro Gasparotti.

Cơ hội cho thị trường Phú Quốc

Sở hữu 150km bờ biển với nhiều bãi biển đẹp cùng hệ thống rừng nguyên sinh phong phú, nắng ấm quanh năm, Phú Quốc (Kiên Giang) đã nhanh chóng tạo lập vị trí riêng trên bản đồ du lịch không chỉ tại thị trường nội địa mà còn quốc tế. Theo số liệu của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, trong 11 tháng đầu năm nay, đảo ngọc đã đón hơn 4,7 triệu lượt khách, trong đó có 627.000 lượt khách quốc tế.

Những năm gần đây, bất động sản nghỉ dưỡng tại huyện đảo còn được thúc đẩy từ hệ thống hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện. Bên cạnh các đường bay nội địa, cảng hàng không Phú Quốc đã có nhiều đường bay quốc tế đến Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga, Thái Lan, Malaysia và một số chuyến bay không thường xuyên đến từ Thụy Điển, Italy.... Ngoài ra, còn có các công trình đường bộ đáng chú ý như dự án nâng cấp đường Dương Đông - Cửa Cạn - Gành Dầu, dự án xây mới nhánh nối trục Bắc - Nam...

Những yếu tố này đã giúp Phú Quốc trở thành ứng viên sáng giá trong danh sách các đểm đến nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe lý tưởng tại Việt Nam. Mới đây, Công ty Phú Long và MJ Group - tập đoàn quốc tế có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ chăm sóc sức khỏe, y tế dự phòng du lịch, đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc hợp tác phát triển một dự án nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế ở đảo ngọc, với điểm nhấn là du lịch chăm sóc sức khỏe.

Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Phú Long và MJ Group.

Theo công bố, dự án có quy mô hơn 200 ha, trải dài hơn 1,5 km bãi biển đẹp tại Phú Quốc, cung cấp những sản phẩm nghỉ dưỡng như biệt thự biển, khách sạn cao cấp, resort, phố mua sắm hàng hiệu.

Điểm nhấn của khu nghỉ dưỡng này là những dịch vụ chăm sóc sức khỏe, thanh lọc cơ thể, thông qua trung tâm kiểm tra sức khỏe 4.0. Dự án còn có trung tâm thẩm mỹ và chăm sóc sắc đẹp, khu đông y, vườn thiền, chuỗi nhà hàng thực dưỡng, trang trại hữu cơ. Du khách có thể lựa chọn tham gia các hoạt động trải nghiệm phong phú như công viên rừng nguyên sinh, thể thao dưỡng sinh, công viên nước thiên nhiên, câu lạc bộ thuyền buồm.

Các thiết kế gắn liền với thiên nhiên, tăng trải nghiệm cho du khách.

Ông David Kuo, Phó tổng giám đốc Phú Long chia sẻ, công ty đang thực hiện chiến lược phát triển, vận hành theo những chuẩn mực doanh nghiệp phát triển bền vững trên thế giới, hệ sinh thái đa dạng, giàu tiện ích.

"Hợp tác với MJ Group không chỉ nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng mà còn góp phần đẩy mạnh sức hấp dẫn của ngành du lịch Việt Nam thông qua việc phát triển sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe", ông David Kuo nói.

Lộc An

Từ khóa: du lịch nghỉ dưỡng Du lịch chăm sóc sức khỏe

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.