Hồng Diễm nói về kết phim 'Hoa hồng trên ngực trái', Khuê sẽ về với Thái?

Hồng Diễm chia sẻ đến thời điểm này cô vẫn chưa biết kết phim "Hoa hồng trên ngực trái" thế nào nên chuyện Khuê quay về với Thái như lời đồn là không thể.
Hồng Diễm nói về kết phim 'Hoa hồng trên ngực trái', Khuê sẽ về với Thái?
Chính Hồng Diễm cũng bất ngờ với diễn xuất của hai cô con gái màn ảnh.

- Khán giả đang rất ấn tượng với bé Hồng Nhung trong vai bé Bống, con gái lớn của Khuê trong "Hoa hồng trên ngực trái" vì diễn quá tốt. Đây là lần đầu hai người đóng phim cùng nhau, chị có thể chia sẻ gì về diễn viên nhí nhiều tiềm năng này?

Bé đã đóng khá nhiều phim dù đây là lần đầu chúng tôi đóng cùng nhau. Bé từng vào vai Nguyên An hồi nhỏ, con của Diệu trong "Cả một đời ân oán".

- Hồng Nhung năm nay mới học lớp 4 nhưng trường đoạn hai mẹ con diễn cùng nhau trong tập 18 đã gây xúc động mạnh với người xem. Phân cảnh này chị và bé Hồng Nhung có phải tập và chuẩn bị nhiều?

Bạn ấy diễn rất cảm xúc. Những cảnh cần cảm xúc đạo diễn không phải nói nhiều, bạn ấy đọc kịch bản tự hiểu và có thể diễn ngay được.

Anh Công Lý chỉ chỉnh một chút về nét diễn còn tâm lý là hoàn toàn không phải tác động gì vì bạn ấy có cảm xúc rất tự nhiên. Càng những đoạn cảm xúc càng không phải tập nhiều.

Trước đó anh Công Lý có nói chuyện với Bống rằng đoạn này là đoạn tâm lý rồi này kia, bạn ấy cũng hiểu ngay và khi tập là bạn ấy đã khóc được luôn. Chúng tôi chỉ tập 1 lần và đến đúp thứ 2 là xong. 

- Và cảnh đó là cả chị và bé đều khóc thật? Tôi thấy cả hai diễn gần như không dùng đến kỹ thuật để rơi nước mắt...

Đúng vậy, hầu như bây giờ diễn viên không ai dùng đến kỹ thuật vì thu tiếng và hình trực tiếp. Khán giả cũng rất tinh, nếu dùng kỹ thuật hay nhỏ thuốc mắt lên phim sẽ rất giả và không thật, họ sẽ biết ngay nên phải làm sao để truyền cảm xúc đến người nghe, người xem. 

- Ngoài đời chị cũng là mẹ của một bé gái tầm tuổi Bống, khi lên phim đóng cùng bạn diễn độ tuổi con mình có giúp chị có nhiều cảm xúc hơn khi vào những cảnh tâm lý nặng và xúc động như vậy? 

Tôi cũng có gia đình, có con rồi nên khi mọi người hỏi có phải chuẩn bị tâm lý gì trước khi diễn những cảnh đó không và diễn có khó không thì thực ra với tôi những cảnh như vậy lại rất dễ. Đó không phải những trường đoạn khó với tôi.

Cũng là một người mẹ, nên khi diễn, cứ nghĩ đến việc con mình nếu rơi vào hoàn cảnh như vậy thì đã thấy rất thương rồi, chưa nói đến chuyện bạn ấy diễn cảm xúc tốt nên cũng cộng hưởng nhiều.

Do vậy mỗi khi diễn với Hồng Nhung và Phụng Nghi tôi đều rất thương vì cả hai diễn rất tốt. Phim này được cả hai bạn rất tròn trịa về cách làm việc.

Ví dụ Phụng Nghi bình thường rất nghịch và đang dỗi cả đoàn nhưng khi đạo diễn nói bắt đầu làm việc thì bạn ấy có thể cười ngay được. Tôi có nói nếu bạn này lớn lên được trời cho chút ngoại hình nữa thì sẽ là diễn viên xuất sắc nhất lắm. 

Hồng Diễm nói về kết phim 'Hoa hồng trên ngực trái', Khuê sẽ về với Thái?
Hồng Diễm cho biết Khuê là vai diễn làm cô phải khóc nhiều nhất từ trước đến nay.

- Tập phát sóng gần đây có cảnh quay được chia sẻ rất nhiều. Cảm xúc của chị thế nào?

Tiếc là tôi không xem được vì thời điểm phim phát sóng chúng tôi vẫn đang quay, ngày nào cũng quay đến nửa đêm gần sáng mới xong. Phim vừa quay vừa phát sóng nên thành ra chúng tôi không có ngày nghỉ, làm việc liên tục. Đến lúc họp báo phim chúng tôi mới hoàn thành được 5 tập.

- Ngày họp báo nhiều người ấn tượng với trích đoạn phim xúc động sắp phát sóng, là khi Khuê - Thái ly dị, con cái cũng chia đôi mỗi đứa một nơi. Cảnh 3 mẹ con chia tay nhau đã lấy đi nước mắt của nhiều khán giả. Không biết sau này chị và 2 bé còn nhiều cảnh quay làm người xem phải khóc?

Sẽ còn vài đoạn, đó là giai đoạn sau ly hôn nhưng sẽ bớt bi lụy hơn nhiều. 

- "Hoa hồng trên ngực trái" có phải là bộ phim chị phải khóc nhiều nhất? 

Đúng là như vậy, Khuê là vai diễn làm tôi phải khóc nhiều nhất từ trước đến giờ vì tâm lý quá nặng. Tuy nhiên Khuê chỉ khóc nhiều ở giai đoạn trước ly hôn, sau đó sẽ là một giai đoạn khác.

Hồng Diễm nói về kết phim 'Hoa hồng trên ngực trái', Khuê sẽ về với Thái?
Hồng Diễm cho biết nhân vật Khuê sẽ thay đổi nhưng phải dần dần và không thể có cái kết vô lý.

- Sau khi quyết định ly dị Thái nhiều khán giả đã vào chúc mừng Khuê vì đã bỏ chồng và đang thắc mắc khi nào cô ấy sẽ vùng lên, sẽ thay đổi và trở thành một phụ nữ hoàn toàn khác? 

Đây mới là bước đầu nên khán giả hãy để cho cô ấy từ từ đã nhé! Nếu tôi nói bây giờ là sẽ lộ hết kịch bản. Khuê là nhân vật rất giống với đời sống bên ngoài. Mọi người nói sau này Khuê phải lên làm bà chủ thì mới xứng đáng với những gì cô ấy đã làm và đã mất mát. Nhưng tôi nghĩ nếu vậy thì nó không còn là đời sống nữa và là chuyện cổ tích mất rồi.

Cô ấy xuất phát điểm là người không học đại học, không bằng cấp và ở nhà tới 10 năm trời rồi. Vậy thì làm sao một bước cô ấy đã lên làm bà chủ được, lấy đâu ra kinh nghiệm? Do vậy Khuê sẽ phải từng bước thay đổi và đứng lên.

- Trong suốt những tập phim đã phát sóng, khi vào vai Khuê, ngoài chuyện phải khóc nhiều vì nhân vật, chị có thường xuyên ức chế thay Khuê khi luôn phải chịu đựng và mãi không thể bỏ người chồng đi ngoại tình ngay trước mặt? 

Có chứ, đôi lúc có trường đoạn khi xem tôi cũng muốn nhân vật của mình phải thay đổi và mình cảm thấy khó chịu ghê lắm vì lúc đó tôi đang nghĩ đến con người mình bên ngoài.

Nhưng khi bình tĩnh suy nghĩ lại về tính cách của Khuê, về xuất phát điểm của cô ấy thì tôi thấy tâm lý và hành động của Khuê là hợp lý. Tôi bức xúc đơn giản vì tôi đang là Hồng Diễm. Còn nếu là Khuê thì chắc chắn cô ấy sẽ hành xử như vậy.

Hồng Diễm nói về kết phim 'Hoa hồng trên ngực trái', Khuê sẽ về với Thái?
Hồng Diễm cho biết phim chưa quay kết và đây chắc chắn không phải cái kết như lời đồn.

- Mới đây Hồng Đăng có đăng hình chụp một cảnh phim chưa phát sóng và ngay lập tức khán giả comment bằng hình ảnh Khuê đi theo Thái thay vì đi cùng Bảo. Nhiều người dự đoán đây sẽ là cái kết phim và như vậy thì họ sẽ vô cùng thất vọng. Chị có thể nói gì về giả thiết này?

Tôi chỉ có thể nói là chúng tôi vẫn chưa quay cái kết của phim, như vậy là mọi người có thể hiểu rồi. Mọi người cứ đăng ảnh và suy luận thế thôi chứ giờ này chúng tôi còn chưa biết kết phim ra sao. 

- Vậy bản thân chị mong cái kết 'Hoa hồng trên ngực trái' như thế nào?

Tôi cũng thích cái kết Khuê sẽ không trở về với Thái. Bởi vì khi chia tay cô ấy đã nói sẽ không bao giờ trở về với Thái cho dù có chuyện gì đi chăng nữa. Cô ấy đã nhẫn nhịn đến đường cùng rồi mà anh ấy vẫn quyết đẩy đi thì sau này không thể quay lại được nữa. 

- Trên phim chị và Ngọc Quỳnh lúc nào cũng đóng cảnh đối đầu, cãi vã và bực bội, mỗi khi kết thúc cảnh quay có khi nào thấy mặt anh ấy là chị thấy bực và muốn tát Thái thay Khuê?

Có chứ, thỉnh thoảng nhìn thấy mặt là rất ghét, nhất là những hôm quay ở bối cảnh nhà Khuê - Thái. 

Hồng Diễm nói về kết phim 'Hoa hồng trên ngực trái', Khuê sẽ về với Thái?
Hồng Diễm chia sẻ nhiều khi cô ghét lây Ngọc Quỳnh vì vai Thái.

- Khán giả muốn hỏi chị là cảnh Khuê bị Thái bóp cổ như kẻ thù trông rất thật chị có bị đau thật và khó thở không?

Cảnh đó tôi không bị đau bằng cảnh tát. Lương Thanh bị tát tím mặt đau mất cả tuần đấy. 

Quỳnh An/VNN
Từ khóa: Hoa hồng trên ngực trái Hồng Diễm

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !